ASAVA Autumn/Winter 2022 Collection “Time to focus on what matters”

www.plewseengern.com

Asava (อาซาว่า) นำโดย หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง Asava Group เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด “Asava Autumn/Winter 2022 Collection” โดยผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นประจำปี 2022 ในครั้งนี้ Asava มาพร้อมกับนิยามใหม่อย่าง “Time to focus on what matters”

ที่เลือกถ่ายทอดมุมมองและความหมายของคำว่า ‘โฟกัส’ อันเกิดจากการพินิจและสำรวจลงไปถึงแก่นแท้ของรากฐานที่แท้จริงของแบรนด์

การโฟกัสที่เปรียบเสมือนการกำหนดรูปแบบและวิถีการใช้ชีวิต ให้เราไม่ไขว้เขวไปตามการเปลี่ยนแปลงหรือสิ่งเร้าในระหว่างทาง เพราะเทรนด์แฟชั่นอาจไม่สำคัญเท่ากับสไตล์หรืออัตลักษณ์เฉพาะบุคคล เช่นเดียวกับวิธีการทำงานของแบรนด์ที่เริ่มจากจุดตั้งต้นของปรัชญาที่ชัดเจน

และสามารถพัฒนารูปแบบของผลงานให้มีความหลากหลายบนพื้นฐานของความเรียบง่าย ละเอียดอ่อน แต่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และตัวตนของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

ผสานกับแนวคิดของผู้หญิงในแบบฉบับอาซาว่าที่ยึดมั่นและโฟกัสในตัวตนและความปรารถนาที่แท้จริง ผ่านการดำเนินชีวิตในแบบที่ตนเองเป็นผู้กำหนด

อาซาว่าจึงเชื่อว่าเมื่อการโฟกัสของทั้งสองสิ่งระหว่างจิตวิญญาณของผู้สวมใส่และเสื้อผ้ามาบรรจบกัน ก็ยิ่งเป็นการขับเน้นให้ตัวตนของผู้หญิงคนนั้นมีความชัดเจนและกระจ่างชัด

สะท้อนผ่านสไตล์การแต่งตัวที่มีความชัดเจนในหลากหลายรายละเอียดและองค์ประกอบที่สามารถสวมใส่ได้จริงในหลายโอกาส แต่ยังคงความเรียบหรู คลาสสิก ที่ไม่ว่าใครได้สวมใส่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความสง่างามในแบบของตน

Silhouettes

แนวคิดในการออกแบบโครงชุดในคอลเลกชั่นนี้ยังคงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ในการผสมผสานกันระหว่างองค์ประกอบที่มีความเป็น Masculine และ Feminine เข้าไว้ด้วยกันผ่านชุดแพนต์สูท (Pantsuit) ชุดทักซิโด้เดรส (Tuxedo column dress) และเชิ้ตเดรส (Shirtdress) ที่ยังคงปรากฏให้เห็นในคอลเลกชั่น

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาโครงชุดที่เป็นดีเอ็นเอของแบรนด์อาทิ โครงชุดเคปเบลาส์ (Cape blouse) โครงชุดไหล่เดี่ยว (One-shoulder) และโครงชุดปาดไหล่ (Off-shoulder) ในรูปแบบที่มีความแปลกใหม่หลากหลาย ไปจนถึงลุคที่มีความลำลอง

เช่น กระโปรงทรงบาน (Flare skirt) และเสื้อเบลาส์แขนกุด (Sleeveless blouse) ที่ผสานกับการใช้เนื้อผ้าที่ช่วยสร้างความน่าสนใจ โดยจุดเด่นของโครงชุดในคอลเลกชั่นนี้คือการสร้างวอลุ่ม (Volume) ของเสื้อผ้าทั้งในส่วนของแขนเสื้อและกระโปรงที่ช่วยส่งเสริมรูปร่างของผู้สวมใส่ให้ดูสง่างาม และยังเป็นการสร้างมิติที่น่าสนใจให้กับเสื้อผ้าได้อย่างลงตัว

Techniques & Details

เทคนิคในการออกแบบคอลเลกชั่นในครั้งนี้ยังคงใช้เทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาต่อยอดในหลากหลายรูปแบบ อาทิ เทคนิคการตัดต่อผ้าลายทาง (Striped patchwork color blocking) และการตัดต่อผ้าไล่สี (Striped patchwork gradient color) ในขนาดที่แตกต่างกัน เ

พื่อช่วยสร้างมิติให้กับลุคโดยรวม การเดินด้ายแต่งเส้น (Contrast stitch) และการพิมพ์เบิร์นเอาต์(Burn out printing) ที่ช่วยเพิ่มรายละเอียดและพื้นผิวให้กับเนื้อผ้าในคอลเลกชั่น การตัดต่อทูโทน (Two-tone patchwork)

ที่ส่งเสริมรูปร่างของผู้สวมใส่ให้ดูสง่างาม และเทคนิคการตีเกล็ดซ้อนที่ช่วยสร้างพื้นผิวและวอลุ่มที่น่าสนใจให้กับภาพรวมของลุค นอกจากนี้ยังมีการนำเทคนิคการจับเดรปอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาปรับใช้ในหลากหลายรูปแบบ

เช่น การจับเดรปจีบหน้าซ้อน การจับเดรปคอปาดไหล่เดี่ยว และการจับเดรปป้ายครึ่งตัวด้านหน้า ที่ให้ภาพของการจับเดรปในทิศทางที่แปลกใหม่ อีกทั้งยังมีการเพิ่มเทคนิคพิเศษ คือ เทคนิคการจับรูดเจาะวงกลม (O-ring cut out) มาใช้เป็นรายละเอียดของชุดที่เป็นการสร้างรายละเอียดที่น่าสนใจให้กับเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้

Fabrics and colors

เนื้อผ้าที่เลือกใช้ในคอลเลกชั่นนี้ประกอบไปด้วย ผ้าคอตตอน ผ้าคอตตอนเนื้อผสม ผ้าเดนิม และผ้าเจอร์ซี่ ที่ให้ความ Casual เมื่อสวมใส่ และเนื้อผ้าอย่างผ้าซาติน และผ้าวูล รวมถึงผ้าทวีดที่ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา อีกทั้งยังเป็นการสร้างความพิเศษให้กับคอลเลกชั่นได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังมีการใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ได้แก่ สีขาว สีเทา สีดำ สีเบจ และสีน้ำเงิน เพื่อตอกย้ำถึงตัวตนของแบรนด์ให้มีความชัดเจนและแข็งแรง อีกทั้งยังมีการเลือกใช้สีพิเศษ เช่น สีฟ้าเบบี้บลู (Baby blue) สีม่วงลาเวนเดอร์ (Lavender) และสีโทนพาสเทล ที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับคอลเลกชั่น

พบกับ Asava Autumn/Winter 2022 Collection ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้า
เอมโพเรียม,ชั้น 1 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 2 โซนดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, ชั้น 2 โซนไทยไทย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ และ อาซาว่ากรุ๊ป แฟลกชิปสโตร์ ซ.สุขุมวิท 45

รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ Website : https://asavagroup.com/product-category/asava/collection/aw-2022/, Line Official : @asavagroup, M Online : https://monline.com/th/asava, Central Online : https://www.central.co.th/th/asava/women, Facebook : https://www.facebook.com/asavathailand/ และ Instagram : https://www.instagram.com/asavagroup/



Written By
More from pp
แก้ ม.๑๑๒ = ยกเลิก – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม มองย้อนกลับไป ๒๕ มีนาคม คนมือสกปรกพ่นสีกำแพงพระบรมมหาราชวัง เป็นสัญลักษณ์ “ไม่เอา ๑๑๒” ถือเป็นการเคลื่อนไหวใกล้ประชิดเขตพระราชฐานมากที่สุด นับแต่ขบวนการ ๓ นิ้วเริ่มปฏิบัติการมาเมื่อปี...
Read More
0 replies on “ASAVA Autumn/Winter 2022 Collection “Time to focus on what matters””