“ธนกร” ชูความสำเร็จ “นายกฯ ลุงตู่” ทำไทยติดอันดับโลกทั้ง “เกษตร-อุตสาหกรรม-ท่องเที่ยว-ดิจิทัล-ธุรกิจ-พัฒนาอย่างยั่งยืน” เร่งสร้างโอกาส เดินหน้าประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ซัดฝ่ายค้านอคติสายตามืดบอดโจมตีรัฐบาลรายวันทั้งที่ผลงานเพียบ

www.plewseengern.com

31 ตุลาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมการบริหารประเทศของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สามารถยกระดับศักยภาพประเทศไทยในทุกมิติ เห็นได้จากสถาบันภาครัฐและเอกชนทั่วโลกที่จัดอันดับให้ประเทศไทยมีความโดดเด่นในด้านต่างๆ

เช่น ด้านเกษตรกรรม อ้างอิงจาก Pocket World in Figures 2022 Edition พบว่า ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยางพารารายใหญ่อันดับที่ 1 ของโลก เป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่อันดับที่ 4 ของโลก เป็นผู้ผลิตข้าวรายใหญ่อันดับที่ 6 ของโลก และเป็นผู้ผลิตพืชในกลุ่ม Roots and Tubers (เช่น มันสำปะหลัง) รายใหญ่อันดับที่ 6 ของโลกเช่นกัน

และในภาพรวมยังเป็นผู้ผลิตผลผลิตด้านการเกษตรกรรมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 12 ของโลกอีกด้วย ด้านอุตสาหกรรม อ้างอิงจากการจัดอันดับขององค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ พบว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 25 ของโลก จากทั้งหมด 152 ประเทศทั่วโลก สะท้อนประเทศมีศักยภาพหรือขีดความสามารถในการแข่งขันเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ การประมวลข้อมูลอันดับของไทยด้านอุตสาหกรรมในปี 2565 ของ BOI พบว่า ประเทศไทยยังครองอันดับ 1 ของอาเซียนในการส่งออกยานยนต์และการเป็นผู้ผลิตไบโอดีเซลรายใหญ่ที่สุดด้วย

ทั้งนี้ ในระดับโลกแล้วประเทศไทยเป็นผู้ส่งออก Hard Disk Drive รายใหญ่อันดับที่ 2 ของโลก เป็นผู้ส่งออก Bioplastics รายใหญ่อันดับที่ 3 ของโลก และเป็นผู้ผลิตไบโอดีเซลรายใหญ่อันดับที่ 5 ของโลก

และที่สำคัญด้านบริการและการท่องเที่ยว ไทยเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชียในด้าน Global Health Security (GHS) และเป็นอันดับที่ 5 ของโลกที่มีขนาดของตลาดการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) ที่ใหญ่ที่สุด

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนความโดดเด่นด้านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างมากและเป็นที่รับทราบในวงกว้างอยู่แล้ว ซึ่ง Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards 2022 ได้จัดให้ไทยเป็นอันดับที่ 3 ของโลกใน Top Countries in the World ให้กรุงเทพเป็นเมืองที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก (Best Cities in the World) และจัดอันดับให้ชีวาศรมเป็นอันดับที่ 1 ของโลกใน The Best Destination Spas in the World อีกด้วย

ขณะที่ ไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 5 ของประเทศที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวแบบผจญภัย (รองจาก บราซิล อิตาลี สเปน และกรีซ ตามลำดับ) ของการจัดอันดับจาก US News ปี 2565 รวมทั้งประเทศที่ดีที่สุด (Best Countries Ranking 2022) ในอันดับที่ 28 จาก 78 ประเทศที่ดีที่สุดในโลก

นอกจากนี้ ไทยมีสถิติที่อยู่ในระดับแนวหน้าของโลกหลายรายการ อาทิ ความเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลของไทยสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ของผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ช่วงอายุระหว่าง 16 ปีถึง 64 ปี นอกจากนี้ ความเร็วเฉลี่ยของอินเทอร์เน็ตคงที่เป็นอันดับ 2 เฉลี่ยที่ 171.37 Mbps รองจากด้วยสิงคโปร์ และชิลี

การซื้อของออนไลน์รายสัปดาห์ของไทยสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก การใช้มือถือในการชำระค่าบริการของไทยสูงเป็นอันดับ 3 รองจากฮ่องกงและไต้หวัน ส่วนด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าแต่ละประเทศมีการดำเนินงานคืบหน้ามากน้อยเพียงใดในความพยายามในการขับเคลื่อน SDGs อย่างต่อเนื่อง ไทยมีดัชนี SDGs อยู่ในอันดับที่ 44 จาก 163 ประเทศ และยังคงเป็นประเทศที่มีคะแนนดัชนี SDGs สูงที่สุดในอาเซียนติดต่อกันเป็นปีที่ 4 (2562 – 2565)

ส่วนด้านธุรกิจ ประเทศไทยเป็นอันดับที่ 3 ของโลกจากการจัดอันดับ Best Countries to Start a Business ของ USNews 2022 ซึ่งขยับขึ้นมาจากอันดับที่ 10 ในปี 2021 อีกทั้ง USNews 2022 ยังจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับที่ 13 ของโลกในดัชนี Best Countries for Open for Business เนื่องจากเป็นประเทศที่มีต้นทุนในการผลิตที่ต่ำเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ ไทยถูกจัดอันดับโดย Pocket World in Figures 2022 Edition ให้เป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ในด้านกำลังซื้อสูงเป็นอันดับที่ 19 ของโลก

“ประเทศไทยถูกจัดอันดับอยู่ในประเทศชั้นนำของโลกในด้าน ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่า ในสายตาสถาบัน/องค์กรชั้นนำของโลก ประเทศไทยมีศักยภาพในด้านต่างๆ อยู่ในระดับแนวหน้าของโลก หรีอบางมิติไทยก็สามารถปรับขึ้นมาอยู่ในระดับชั้นกลางของโลกได้

ประกอบกับ ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีของไทยทั้งในเชิงภาคเศรษฐกิจจริงและภาคการเงิน ความพร้อมด้านดิจิทัลและความเชื่อมโยงกติกาต่างๆ ของโลก ถือเป็นข้อได้เปรียบของไทยและจะกลายปัจจัยที่จะส่งเสริมให้เกิดการดึงดูดการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ต้องถือเป็นผลงาน รัฐบาลและ นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการพัฒนาความสามารถประเทศ เร่งสร้างโอกาศ เดินหน้าประเทศไทย จนเป็นยอมรับในระดับโลก ผมไม่เข้าใจพรรคร่วมฝ่ายค้านจิตใจมืดบอดตั้งหน้าตั้งตาโจมตีรัฐบาลรายวันหาว่าไม่มีผลงานอะไร ทำประเทศถอยหลัง ทั้งที่รัฐบาลมีผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจน มุ่งเล่นการเมืองเพียงอย่างเดียว”นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
กรมส่งเสริมสหกรณ์ แจงความคืบหน้าเหตุทุจริตสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน จำกัด เกิดจากเจ้าหน้าที่ปลอมแปลงเอกสาร-ลายเซ็น ปัจจุบันสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการแล้ว
​ตามที่ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จัดแถลงข่าวถึงกรณีคดีการทุจริตของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน จำกัด มีการปลอมแปลงเอกสารการกู้เงินสหกรณ์ของข้าราชการตำรวจกว่า 423 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 220 ล้านบาท นั้น
Read More
0 replies on ““ธนกร” ชูความสำเร็จ “นายกฯ ลุงตู่” ทำไทยติดอันดับโลกทั้ง “เกษตร-อุตสาหกรรม-ท่องเที่ยว-ดิจิทัล-ธุรกิจ-พัฒนาอย่างยั่งยืน” เร่งสร้างโอกาส เดินหน้าประเทศไทย จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก ซัดฝ่ายค้านอคติสายตามืดบอดโจมตีรัฐบาลรายวันทั้งที่ผลงานเพียบ”