“สุดารัตน์” ยกทีม ลุยอุดร ชมงานผ้าย้อมกลีบบัวฝีมือชาวโนนกอก ดังไกลระดับโลก สร้างรายได้กว่า 30 ล้านต่อปี พร้อมประกาศนำทัพไทยสร้างไทย แก้จนให้คนอิสานในสามปี

www.plewseengern.com

“สุดารัตน์” ยกทีม ลุยอุดร ชมงานผ้าย้อมกลีบบัวฝีมือชาวโนนกอก ดังไกลระดับโลก สร้างรายได้กว่า 30 ล้านต่อปี พร้อมประกาศนำทัพไทยสร้างไทย แก้จนให้คนอิสานในสามปี ระบุอีสานคือฐานสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจ ถ้าอีสานรวยประเทศรวย อ้อนเอาสุดารัตน์ไปใช้งานแล้วจะติดใจ เพราะไม่โกหก จริงใจกับประชาชน
23 ตุลาคม 2565-คณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายภูมพันธ์ บุญมาตุ่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสอง จ.อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย

ลงพื้นที่พบปะ กับเกษตรกรกลุ่มทอผ้าบ้านโนนกอก ซึ่งมีพี่น้องประชาชนมารอพบปะกับคุณหญิงสุดารัตน์ กว่า 500 คน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ชมการย้อมเส้นไหม ชมการทอผ้าไหมแบบโบราณ โดยเฉพาะผ้าย้อมกลีบบัว ผ้าลายโบราณ บ้านโนนกอก ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญและมีแห่งเดียวของโลก ซึ่งเป็น Soft Power สำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจสร้างความเข้มแข็งให้ชาวชุมชน

นายภูมิพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต สอง เปิดเผยว่า กิจกรรมของกลุ่มเกษตรกรทอผ้าบ้านโนนกอก ได้ดำเนินการอย่างครบวงจร ตั้งแต่กระบวนการ ถักทอ ย้อม ออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญของชุมชน ไปจนถึงการประชาสัมพันธ์ และวางจำหน่าย ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรปีละกว่า 30ล้านบาท ส่งออกไปหลายประเทศทั่วโลก

เพราะเป็นผ้าที่มีความประณีตมีเอกลักษณ์พิเศษ สามารถจำหน่ายได้ในราคาตั้งแต่หลักพันบาทต่อ 1 ผืน ไปจนถึงหลักแสนบาท โดยเฉพาะผ้าไหมลายโบราณคุณภาพสูงที่มีความประณีตงดงามอย่างมาก สามารถส่งออกได้ทั้งในและต่างประเทศ

คุณหญิงสุดารัตน์ ยินดีที่ได้กลับมาเยี่ยมพี่น้องอีกครั้ง ตั้งใจมารับใช้พี่น้องชาวอุดรธานี จะเปลี่ยนอุดรธานีให้ได้ ในฐานะลูกอีสาน ตนเป็นลูกเป็นหลานชาวอุดร ตั้งใจมาทำภารกิจครั้งสุดท้าย โดยเห็นว่า พี่น้องยังอยากจน แม้จะเป็นภาคที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ แต่กลับขาดการดูแลอย่างจริงจัง ขาดโอกาส พืชผลการเกษตร ก็ราคาตกต่ำ

ดังนั้นจึง “ขอประกาศ ทำภารกิจสุดท้ายให้ พี่น้องอีสาน หายจน หมดหนี้มีรายได้อย่างยั่งยืน ขอทำให้ไม่ทำเอา ลองเอาสุดารัตน์ไปใช้แล้วจะติดใจ เพราะไม่โกหก จริงใจกับประชาชน”

พร้อมเชิญชวนพี่น้องคิดใหม่ ให้โอกาสพรรคไทยสร้างไทย เพราะอีสานคือฐานสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจ ถ้าอีสานรวยประเทศรวย โดยเริ่มต้นจากการแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมอย่างยั่งยืน แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรให้ราคาดี จะทำให้พี่น้องขายสินค้าเกษตรได้ด้วยตนเอง ข้าว มัน ยาง ต้องราคาดี พี่น้องต้องอยู่ได้

จึงขอประกาศว่า 3 ปีพี่น้องต้องหายจน พร้อมดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ จะมีนโยบายสามสิบบาทสุขภาพดีถ้วนหน้า เลือกโรงพยาบาลได้เอง ยาส่งฟรีถึงบ้าน

นอกจากนี้ยังมีนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนลงสามปี แต่เพิ่มคุณภาพการเรียนการสอน ให้เด็กเก่งทันโลก

และนโยบายสำคัญคือนโยบายบำนาญประชาชนสามพันบาท ซึ่งมีประโยชน์ถึงสี่ด้าน

1.ผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพสามารถดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี

2.เป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถตั้งตัวได้

3.ผู้สูงอายุ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูง โรคไขมันอุดตัน และโรคเบาหวาน

4.นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมดีตามมาอีกด้วย

รวมถึงนโยบายหวยบำเหน็จ เป็นการจูงใจให้คนออม ครบหกสิบรับเงินคืน โดยจะได้ลุ้นรับรางวัลทุกเดือน



Written By
More from pp
“พาสเทล” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Creative Personal Care คว้า “เจมส์ จิรายุ” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ตั้งเป้าก้าวสู่สินค้าเพื่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่
ลานกิจกรรม สยามสแควร์วัน ต้องสดชื่นขั้นสุด… เมื่อผลิตภัณฑ์ยาดม พาสเทล ครีเอทีฟ ยกทัพความ หอม เย็น สดชื่น มารวมไว้ที่นี่ นำทีมโดย...
Read More
0 replies on ““สุดารัตน์” ยกทีม ลุยอุดร ชมงานผ้าย้อมกลีบบัวฝีมือชาวโนนกอก ดังไกลระดับโลก สร้างรายได้กว่า 30 ล้านต่อปี พร้อมประกาศนำทัพไทยสร้างไทย แก้จนให้คนอิสานในสามปี”