ข่าวปลอม!!!!!! ดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม.

www.plewseengern.com

ตามที่ได้มีข้อมูลด้านสุขภาพในประเด็นเรื่องดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีคำแนะนำที่ระบุว่าดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม. ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าการรับประทานน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน จะสามารถหายภายใน 2 ชั่วโมง ไม่มีผลป้องกันโควิดได้ เป็นการกล่าวอ้างที่เกินจริง

ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังไม่มีรายงานทางการแพทย์ยืนยันว่าช่วยฆ่าเชื้อไวรัสได้ ซึ่งหากผู้ป่วยพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ควรดำเนินการเข้ารับการรักษาตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดตามสิทธิการรักษา หากต้องการใช้การแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก และสมุนไพรร่วมกับการรักษา

ควรขอรับการปรึกษาจากแพทย์แผนไทย แพทย์แผนไทยประยุกต์ หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้เพื่อให้การดูแลรักษาอย่างถูกต้องและปลอดภัยต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dtam.moph.go.th หรือโทร. 02 5917007

การรับประทานน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน จะสามารถหายภายใน 2 ชั่วโมง ไม่มีผลป้องกันโควิดได้ เป็นการกล่าวอ้างที่เกินจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังไม่มีรายงานทางการแพทย์ยืนยันว่าช่วยฆ่าเชื้อไวรัสได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข



Written By
More from pp
“เกณิกา”เผย รัฐบาล ไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปราย พร้อมตอบทุกคำถาม แต่ขอใช้เวลาให้เกิดประโยชน์กับประเทศ อย่าคิดแต่จะเล่นเกมการเมือง
6 มีนาคม 2567  น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เพื่อซักถามการทำงานของรัฐบาลในสัปดาห์หน้าว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!!!! ดื่มน้ำมะพร้าว น้ำมะนาว และเกลือรวมกัน สามารถรักษาโควิด 19 ให้หายได้ใน 2 ชม.”