​เตือนประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมเพิ่มความระมัดระวังกระแสน้ำไหลเชี่ยว งดออกเรือหาปลา ผู้ปกครองดูแลเด็กเล่นน้ำหลังมีรายงานคนจมน้ำเสียชีวิตหลายราย ด้านกรมควบคุมโรคแนะระวังโรคภัยจากน้ำท่วมขัง

www.plewseengern.com

2 ตุลาคม 2565-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้ขณะนี้พายุโนรูได้อ่อนกำลังลงและสลายตัวแล้ว แต่ปรากฎว่าหลายพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพลจากพายุยังมีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างและกระแสน้ำยังคงไหลแรง

จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังภัยอันตรายที่มาจากน้ำทั้งส่วนของอุบัติเหตุ และโรคภัยต่างๆ โดยเฉพาะส่วนของอุบัติเหตุนั้น ขณะนี้หลายจังหวัดได้รายงานว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตจากการออกไปหาปลาตามแหล่งน้ำต่างๆ และเยาวชนที่เล่นน้ำบริเวณน้ำท่วมสูง

“ขณะนี้แม้อิทธิพลของพายุโนรูจะลดลงแล้ว แต่น้ำยังท่วมเป็นบริเวณกว้างและไหลเชี่ยว ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารคำเตือนจากทางการ เพิ่มความระมัดระวัง หรือควรงดการออกไปหาปลาหรือจับสัตว์น้ำในช่วงเวลานี้ และขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดกรณีที่มีการเล่นน้ำบริเวณน้ำท่วม อาจเกิดกรณีจมน้ำเสียชีวิตหรือติดโรคที่มากับน้ำได้” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้ออกคำเตือนให้ประชาชนยังคงระวังโรคต่างๆ ที่มากับน้ำท่วม ไม่ว่าจะเป็นโรคอุจจาระร่วงที่มาจากการติดเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส หรือพยาธิผ่านการรับประทานอาหารและน้ำที่ปนเปื้อน แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมยึดหลักการรับประทานอาหารร้อน ปรุงสุกใหม่ ไม่รับประทานอาหารดิบ หรือสุกๆ ดิบๆ อาหารที่เก็บไวนานเกิน 2 ชั่วโมง เลือกบริโภคอาหารสะอาด น้ำดื่มเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีอันตรายจากสัตว์มีพิษต่างๆ เช่น เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง ที่อาจหนีน้ำมาหลบซ่อนอาศัยอยู่ตามบ้านและมุมต่างๆ ของบ้านขอให้สอดส่องและสังเกตมุมอับของบ้านเป็นประจำ สำรวจเสื้อผ้าและรองเท้าก่อนสวมใส่ทุกครั้ง ระมัดระวังโรคติดเชื้อต่างๆ อาทิ โรคผิวหนักน้ำกัดเท้า โรคไข้ไข้ฉี่หนู โรคเมลิออยด์ ซึ่งล้วนแต่เป็นโรคเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเดินลุยน้ำ หรือแช่น้ำเป็นเวลานาน หากมีความจำเป็นต้องเดินลุยน้ำควรแต่งตัวให้มิดชิด และสวมรองเท้าบูททุกครั้ง



Written By
More from pp
ประกาศแต่งตั้ง มร.ปิแอร์ อังเดร เพเลเทียร์ เป็นผู้จัดการเขตโรงแรมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ
มณเฑียร ตันตกิตติ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ประกาศแต่งตั้ง มร.ปิแอร์ อังเดร เพเลเทียร์ เป็น ผู้จัดการเขต (Area...
Read More
0 replies on “​เตือนประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมเพิ่มความระมัดระวังกระแสน้ำไหลเชี่ยว งดออกเรือหาปลา ผู้ปกครองดูแลเด็กเล่นน้ำหลังมีรายงานคนจมน้ำเสียชีวิตหลายราย ด้านกรมควบคุมโรคแนะระวังโรคภัยจากน้ำท่วมขัง”