อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ …ทรูมูฟ เอช เตือนภัยแอปปลอม ส่งลิ้งก์ให้โหลดแอปเพื่อลงทะเบียนชื่อและข้อมูลส่วนตัวเข้าสู่ระบบ ย้ำ! ไม่มีนโยบายส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลดแอป TrueMove H

www.plewseengern.com

14 ตุลาคม 2565– อย่าหลงเชื่อ…ทรูมูฟ เอช เตือนภัยมิจฉาชีพ มารูปแบบใหม่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากทรู ติดต่อลูกค้าและขอรายละเอียดการใช้บริการ หวังดีตรวจสอบให้ว่าเบอร์มือถือของลูกค้าถูกมิจฉาชีพอื่น นำไปใช้ทำธุรกรรมหรือไม่ พร้อมหลอกลวงว่าเบอร์มือถือของลูกค้าที่ใช้ ยังลงทะเบียนซิมไม่ครบถ้วน

โดยขอให้แอดไลน์ เพื่อส่งรายละเอียด ซึ่งหากลูกค้าหลงเชื่อ มิจฉาชีพจะส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปลอม
ชื่อ TrueMove H โดยอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการตรวจสอบชื่อจริง และทำให้ลูกค้าหลงเชื่อ ยอมกรอกข้อมูลส่วนตัว พร้อมใส่รหัสยืนยัน ซึ่งบางคนอาจใช้เป็นรหัสเดียวกันกับแอปพลิเคชันการเงินอื่นๆ ของตน

หลังจากนั้น มิจฉาชีพแจ้งว่าจะรีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่ลูกค้าให้มาอย่างละเอียด และขอให้ลูกค้าอย่าเพิ่งใช้โทรศัพท์ในระหว่างนี้ ซึ่งถ้าหากลูกค้าหลงเชื่อปฏิบัติตาม มิจฉาชีพจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าว เชื่อมต่อแอปธนาคาร และดูดเงินจากบัญชีลูกค้า

ทั้งนี้ ขอย้ำว่า แอปพลิเคชัน” TrueMove H โอเปอเรเตอร์” (ดังปรากฎในภาพ) เป็นแอปปลอม ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งหากลูกค้า ต้องการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับบริการเพิ่มเติม สามารถโทร.1242 หรือเข้าแอปพลิเคชันทรูไอดี ทรูไอเซอร์วิส

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าทรูมูฟ เอช ยังสามารถใช้แอปพลิเคชัน Whoscall เพื่อแจ้งเตือนเบอร์แปลก รู้ทันทุกสาย หรือ โทร. 9777 เพื่อแจ้งข้อมูลเบอร์โทรเข้าที่ต้องสงสัยและ SMS หลอกลวง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย



Written By
More from pp
“อนุทิน” เผย บอร์ด สปสช.มีฉันทามติให้แยกจัดสรรงบบัตรทองปี 66 ชะลอเฉพาะงบส่วนส่งเสริมป้องกันโรคบางส่วน 5.1 พันล้านบาท
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานบอร์ด สปสช. เผย บอร์ด สปสช. มีฉันทามติให้ประกาศหลักเกณฑ์บริหารกองทุนบัตรทองปี 2566
Read More
0 replies on “อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ …ทรูมูฟ เอช เตือนภัยแอปปลอม ส่งลิ้งก์ให้โหลดแอปเพื่อลงทะเบียนชื่อและข้อมูลส่วนตัวเข้าสู่ระบบ ย้ำ! ไม่มีนโยบายส่งลิ้งก์ให้ดาวน์โหลดแอป TrueMove H”