“อนุทิน” ส่ง “ทีม MCATT” ลงพื้นที่ “นากลาง” ประกบรายครอบครัว ดูแลสภาพจิตใจ เหยื่อเหตุสลด

www.plewseengern.com

9 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้า ในการดูแลรักษาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิง ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

ว่า จากการติดตามอย่างใกล้ชิด ผู้บาดเจ็บทุกคน อยู่ในระดับที่ปลอดภัยแล้ว ตอนนี้ ต้องเร่งฟื้นฟูทั้งกาย และใจ ก่อนหน้านี้ มีความกังวลเช่นกัน เพราะเกิดขึ้นกับเด็ก แต่ทีมแพทย์ยืนยันแล้วว่า ถึงเป็นเด็ก ก็สามารถฟื้นตัวได้เร็ว

โจทย์ของเราคือ ต้องทำให้ ผู้บาดเจ็บ สามารถกลับไปใช้ชีวิตให้เป็นปกติ หรือใกล้เคียงกับปกติ ให้ได้ ในกลุ่มที่กลับบ้าน ทางทีม สธ.ไม่ทอดทิ้ง แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงไปติดตามอาการ โดยเฉพาะสภาวะจิตใจที่บอบช้ำ

เราได้ส่งทีม MCATT(Mental Health Crisis Assessment and Treatment Teamทีมสหวิชาชีพที่ให้การช่วยเหลือทางด้านจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต)ลงพื้นที่อำเภอนากลาง ให้ไปดูแลแต่ละครอบครัว หากใครมีอาการรุนแรง ต้องส่งเข้ามาที่โรงพยาบาล

“มีการระดมทีมที่ดูแลเรื่องจิตวิทยาเข้าพื้นที่แล้ว ตอนนี้ เรื่องสภาพจิตใจ ของผู้ได้รับผลกระทบมีความสำคัญมาก ต้องดูแลใกล้ชิด ต้องเร่งเยียวยา เพื่อบรรเทาความเครียด ความเสียใจ ความกังวล ความสิ้นหวัง จำเป็นต้องใช้มืออาชีพมาดูแลโดยเฉพาะ”



Written By
More from pp
ช้อปปี้ร่วมกรุงเทพมหานครจัดโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์” ดันยอดขายโตกับ “ไลฟ์ทรงพลัง! ผู้ว่าฯชัชชาติ พาตะลุยตลาดคลองถม” ผ่าน Shopee Live ช่วงแคมเปญส่งท้ายปี Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด
7 ธันวาคม 2566 – ‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ผนึกความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ในโครงการ “Shopee ตลาด กทม. ออนไลน์”
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ส่ง “ทีม MCATT” ลงพื้นที่ “นากลาง” ประกบรายครอบครัว ดูแลสภาพจิตใจ เหยื่อเหตุสลด”