“หมอวรงค์” เดินหน้าตรวจสอบกรรมาธิการ ที่จัดสัมมนายัดไส้ยกเลิกมาตรา 112 โดยเร็วที่สุด

www.plewseengern.com

5 ตุลาคม 2565-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า กมธ.การพัฒนาการเมือง จัดสัมมนาในโรงแรม ดึงนักเรียนจากสถานศึกษาต่างๆ ไปร่วมงาน แต่กลับเชิญ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวการเมือง มารณรงค์เรื่องยกเลิกมาตรา112 และแจกหนังสือยกเลิกมาตรา112

ที่เลวร้ายที่สุด ในเอกสารเชิญสถานศึกษา เป็นการเชิญมาร่วมสัมมนา ในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งของไทย” แต่กรรมาธิการคณะนี้ กลับยัดไส้ในเรื่องยกเลิกมาตรา112

คำถามที่ต้องถาม คณะกรรมาธิการทำได้ด้วยหรือ ที่ขออนุมัติโครงการอย่างหนึ่ง แต่ไปยัดไส้จัดอีกอย่างหนึ่ง รวมทั้งมาตรา112 ที่พรรคก้าวไกลเสนอแก้ไข เคยถูกตีตกไปแล้ว ไม่บรรจุระเบียบวาระ เพราะส่อขัดรัฐธรรมนูญ แต่ก็ยังดื้อดึงใช้เวทีกรรมาธิการ มาปลุกระดม

ที่เลวร้ายที่สุด ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัยว่า การยกเลิกมาตรา112 ถือว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครองฯ และคำวินิจฉัยนี้ต้องผูกพันทุกองค์กร รวมทั้งคณะกรรมาธิการ ซึ่งเป็นองค์กร สังกัดรัฐสภา แต่กรรมาธิการก็ยังไม่เคารพ

พรรคไทยภักดีไม่นิ่งนอนใจ พร้อมที่จะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร และปปช. เพื่อตรวจสอบการกระทำของ คณะกรรมาธิการชุดนี้ โดยเร็วที่สุด



Written By
More from pp
“ภูมิใจไทย” อัด “แม้ว” เลิกปากว่าตาขยิบ ปมคลิปเด็กสูบกัญชา แนะช่วยกันดัน พ.ร.บ.ดีกว่าโยนบาป
28 กันยายน 2565-นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุถึง กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาโจมตีคลิปนักเรียนสูบกัญชาในโรงเรียน ว่า
Read More
0 replies on ““หมอวรงค์” เดินหน้าตรวจสอบกรรมาธิการ ที่จัดสัมมนายัดไส้ยกเลิกมาตรา 112 โดยเร็วที่สุด”