สุดารัตน์ – สุพันธ์ุ ลุยน้ำท่วมขอนแก่น พี่น้องบ่นทั้งน้ำตาเดือดร้อนแสนสาหัส

www.plewseengern.com

5 ตุลาคม 2565-สุดารัตน์ – สุพันธ์ุ ลุยน้ำท่วมขอนแก่น พี่น้องบ่นทั้งน้ำตาเดือดร้อนแสนสาหัส ระบุเป็นอุทกภัยที่หนักหนาที่สุด ทรัพย์สินบ้านเรือนพังเสียหาย จี้รัฐเร่งดูแลผู้ประสบอุทกภัย จ่ายเงินเยียวยาภายในเดือนนี้ หลังชาวบ้านโวยท่วมมาหลายรอบ ผ่านไปกว่า 6 เดือนถึงได้รับเงินเยียวยา
ที่ชุมชนมิตรภาพ เทศบาลนครขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย สุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะลงพื้นที่ ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยต่อเนื่อง พร้อมสำรวจความเสียหาย บ้านเรือนที่พักอาศัยและสภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งชุมชนดังกล่าวมีกว่า 100 หลังคาเรือน

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เข้าไปสอบถามถึงความเดือดร้อนทุกข์ยาก โดยพี่น้องต้องการให้ภาครัฐเข้ามาดูแล ซ่อมแซมบ้านเรือนและจ่ายเงินเยียวยา เนื่องจากทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นภายในบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ไม่ว่าจะเป็นตู้เตียง เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เนื่องจากมวลน้ำมาเร็วและไม่สามารถเก็บข้าวของรวมถึงรถมอเตอร์ไซด์ ออกไปยังที่ปลอดภัยได้ รวมถึงตัวบ้านมีการทรุดแตกร้าว พื้นบ้านหลุด จากแรงของนำ้ จำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

พี่น้องชาวชุมชนมิตรภาพเล่าทั้งน้ำตาว่า อุทกภัยรอบนี้มาเป็นรอบที่ 3 การซ่อมแซมจึงเป็นไปด้วยความยากลำบากบางจุดไม่สามารถซ่อมแซมเพิ่มเติมได้แล้ว ซึ่งสถานการณ์ปีนี้หนักหนากว่าหลายปีที่ผ่านมาเพราะปกติแล้วพื้นที่ดังกล่าวจะท่วมแล้วน้ำลดลงอย่างรวดเร็วแต่ในปีนี้มวลน้ำ ท่วมขังเป็นเวลานาน และเป็นปีที่หนักหนาที่สุดอีกปีหนึ่ง ซึ่งบางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร

นายสุพันธ์ุระบุว่า ลงพื้นที่ให้กำลังใจและสำรวจความเสียหายพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พบบ้านเรือนเสียหายมาก ที่ผ่านมากว่าจะได้รับเงินเยียวยา ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ดังนั้นความเดือดร้อนในครั้งนี้ เป็นน้ำท่วมซ้ำซาก และท่วมมาหลายรอบในปีนี้

ซึ่งพี่น้องประชาชนหมดตัวแล้ว จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งดูแลจ่ายเงินเยียวยา ให้เร็วที่สุดภายในเดือนนี้ โดยเฉพาะการใช้จ่ายงบกลางขอให้ใช้ภาษีของพี่น้องประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังเห็นว่า หน่วยงานด้านสาธารณสุขควรเข้ามาดูสภาวะความเครียด และดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องทนอยู่กับน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน รวมถึงให้คำแนะนำ ในเรื่องโรคที่มากับน้ำและสัตว์มีพิษต่างๆ ว่าพี่น้องประชาชนควรมีการป้องกันดูแลตนเองอย่างไร



Written By
More from pp
ยกเลิกแล้ว!!! วันนี้  RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ 72 ชม. “นายกฯ” กำชับทุกฝ่ายปฏิบัติตามตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด “การ์ดอย่าตก” ช่วยกันชะลอการติดเชื้อ
1 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากมติ ศบค. ล่าสุด ได้มีการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ประเภท...
Read More
0 replies on “สุดารัตน์ – สุพันธ์ุ ลุยน้ำท่วมขอนแก่น พี่น้องบ่นทั้งน้ำตาเดือดร้อนแสนสาหัส”