“พีระพันธุ์” นำทีมเปิดสาขาพรรคแห่งแรกที่ จ.สุราษฎร์ธานี ยันสร้าง “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

www.plewseengern.com

“พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” หัวหน้าพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” นำทีม เปิดสาขาพรรคแห่งแรก ประกาศตั้ง “สุราษฏร์ธานี” เป็นเมืองหลวงของภาคใต้ ระบุต้องต้องการสร้างพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง

พร้อมชวนนักการเมืองน้ำดีร่วมทำงานเพื่อปลดแอกความอยุติธรรม-เหลื่อมล้ำ-ไม่เท่าเทียมให้กับสังคม ขณะเอกณัฎ พร้อมพันธุ์ ปลุกสมาชิกต้องการนักการเมืองที่มีดีเอ็นเอนักสู้ช่วยกันพัฒนาประเทศ

ด้านกำนันศักดิ์ “พงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว” นายกฯ อบจ.แกนนำคนสำคัญชี้เลือกสร้างรถคันใหม่พาคนสุราษฎร์ก้าวไปข้างหน้าภายใต้ชายคา รทสช.

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565- ที่โรงแรมแก้วสมุย อ.เมือง สุราษฎร์ธานี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายเอกณัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และกรรมการพรรค เดินทางไปร่วมประชุมร่วมกับสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมทำพิธีเปิดสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติแห่งแรกที่ จ.สุราษฎร์ธานี

นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้ขึ้นกล่าวถึงความเป็นมาของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนยังภูมิใจและจำได้เสมอว่าเคยร่วมต่อสู้กับพี่น้องที่มีอุดมการณ์เดียวกันร่วมกันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ภารกิจใหม่คือการเดินไปข้างหน้าเพราะประเทศชาติต้องการมืออาชีพมาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วงวิกฤติ

ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคพร้อมด้วยตนและเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ ที่มีแนวคิดเดียวกันได้พยายามรวบรวมกันมาสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อทำภารกิจสำคัญนี้

พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้สมัครได้เสนอตัวเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชนทั่วประเทศ แม้จะเป็นพรรคใหม่และมีภารกิจที่ยากแต่เชื่อว่าจะสามารถทำงานได้อย่างมั่นคง เพราะนักการเมืองของพรรครวมไทยสร้างชาติมีดีเอ็นเอของการเป็นนักสู้ ซึ่งหลายคนที่เข้าร่วมกับพรรคก็ล้วนมีประวัติการต่อสู้ร่วมกับพี่น้องประชาชนมาแล้ว เช่น

นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว หรือกำนันศักดิ์ ที่ไม่ได้เกิดมามีบุญวาสนาแต่สามารถก่อร้างสร้างตัวจนได้รับการยอมรับ และยังต่อสู้เพื่อชาวสุราษฎร์มากยาวนานอีกด้วย ถือเป็นคนที่มีดีเอ็นเอนักสู้ที่พรรคต้องการ

นายเอกณัฎ กล่าวต่อว่า แม้วันนี้จะเป็นวันแรกที่ลงมาเปิดตัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่ต่อไปพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปทุกที่ทั่วประเทศ ถ้าหากประชาชนให้โอกาสพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะได้ ส.ส.ที่มีดีเอ็นเอนักสู้ที่ต่อสู้เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

และเมื่อประชาชนสนับสนุนพรรคจนมี ส.ส.จำนวนมากพอ จะสามารถเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคเป็นผู้นำของประเทศ เพราะในยามวิกฤติของประเทศต้องการผู้นำที่มีหลักการ ความคิดและวิสัยทัศน์ มั่นคง ทำงานอย่างเป็นระบบมาทำงานให้กับประชาชนเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของประเทศไทย

“วันนี้นับเป็นครั้งแรกที่พรรครวมไทยสร้างชาติมาเปิดตัวทีมงานครั้งแรก และที่แรกที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขอให้พี่น้องทุกคนมีกำลังใจ ภารกิจนี้ไม่ง่าย เราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงเราก็ต้องเชื่อมั่นว่าเราทำได้ และจะสำเร็จได้ด้วยน้ำมือของพวกเราทุกคน จากนี้ต่อไปอยากให้ช่วยกันเชียร์

พรรคเราเป็นพรรคใหม่ต้องอาศัยแรงของประชาชนทุกคนช่วยกันสนับสนุนทีมงานผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ และเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็อย่าลืมไปเลือก ส.ส.ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อเราจะได้มีโอกาสในการทำงานเพื่อประชาชนและทำภารกิจสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องต่อไป” นายเอกณัฎกล่าว

ขณะที่นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แกนนำคนสำคัญของพรรค ใน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวบนเวทีว่า ตนเป็นเด็กบ้านๆ บริหารชีวิตมากับความกล้า ชีวิตนี้มีสองอย่างคือครอบครัวกับแผ่นดิน และใช้ความกล้าต่อสู้เพื่ออุดมการณ์มาโดยตลอด ตอนนี้ตนมีครบทุกอย่างแล้วตอนนี้จึงอยากจะดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ที่ผ่านมาตนเคยถูกกฎหมายรังแกมาก่อน และเคยได้รับความไม่เป็นธรรม ดังนั้นจึงอยากจะต่อสู้เรื่องนี้ โดยเฉพาะความเท่าเทียมที่ต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก และพยายามบอกกับทุกคนว่าต้องเป็นตัวของตัวเอง แต่ต้องมั่นใจว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ตนจะรวมคนสุราษฎร์สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ วันนี้เลือกที่จะสร้างรถใหม่ บ้านใหม่ ให้คนสุราษฎร์ธานี และใช้ทั้งชีวิตของตนเพื่อตอบแทนแผ่นดิน และคนสุราษฎร์ธานี

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ชีวิตตนต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก แต่สุดท้ายก็สามารถใช้ความกล้ารวบรวมความรักความศรัทธาจากพี่น้องชาวสุราษฎร์ได้เป็นความภาคภูมิใจ และต้องการสร้างความเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายที่ตนก็เคยถูกกฎหมายรังแกมาก่อน วันนี้จึงอยากให้ตัวแทนคนสุราษฎร์ได้มีโอกาสเข้าไปทำเรื่องกฎหมาย ต่อสู้เพื่ออิสระภาพจากความเหลื่อมล้ำ และให้เกิดความเท่าเทียมกัน

สุราษฎร์ธานีต้องเป็นเมืองหลวงของคนภาคใต้ให้ได้ จะทำให้คนภาคใต้ตอนบนร่ำรวย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นความฝันของตน ชีวิตนี้อุทิศให้กับแผ่นดิน วันนี้ตนคิดเรื่องการเมืองดีแล้ว และอยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างรถคันใหม่นี้ก้าวไปข้างหน้า

ต่อมานายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ขึ้นเวทีกล่าวกับสมาชิกพรรคที่เดินทางมาร่วมประชุมจำนวนมาก ว่า แม้บางคนบอกว่าพรรครวมไทยสสร้างชาติเป็นพรรคใหม่ แต่คนของพรรคไม่ใช่คนใหม่แต่สำคัญกว่าความเก่าใหม่คือพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมจะสู้เพื่อพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ไม่ใช่แค่สุราษฎร์ธานี แต่ จ.สุราษฎร์ธานีจะต้องเป็นเมืองหลวงของภาคใต้ให้ได้

ตนเริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็นผู้พิพากษา เห็นตลอดมาว่าการไม่รู้กฎหมายเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และการที่ตนลาออกจากการเป็นผู้พิพากษาเข้าสู่การทำงานการเมืองเพราะเห็นว่าการเมืองสามารถทำกฎหมายและต่อสู้เพื่อประชาชนได้ จนกระทั่งตอนนี้เป็นเวลา 30 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยเห็นว่ามีพรรคการเมืองไหนสู้เพื่อประชาชน

ซึ่งสิ่งที่ตนเรียนรู้จากการทำงานการเมืองคือหากใช้อำนาจการเมืองสู้เพื่อประชาชนก็จะเป็นประโยชน์ และตั้งใจจะสร้างพรรคนี้ให้เป็นพรรคของของประชาชนทุกคนอย่างแท้จริง ไม่ได้ต้องการสร้างพรรคให้เป็นของนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่ แทนที่ตนจะสู้คนเดียว อยากให้ทุกคนมาช่วยกันเพื่อปลดแอกความอยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ ความไม่เท่าเทียมให้กับสังคม ไม่ว่าจะยากดีมีจนเท่าไหร่ต้องเท่าเทียมกัน

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สิ่งที่ตนเห็นปัญหามาโดยตลอดยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องรีบแก้ไข ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาราคายางพารา ปัญหาราคาปาล์มน้ำมัน ที่ประสบปัญหาเรื่องราคามาโดยตลอด ตนก็ได้ไปศึกษารายละเอียดว่าทำอย่างไรที่แก้ปัญหานี้ได้เพื่อให้เกษตรกรทำมาหากินได้ดีขึ้น และพยายามศึกษาว่ามีเครื่องมือทางกฎหมายใดบ้างที่จะทำให้เกิดความเท่าเทียม และสร้างหลักประกันในชีวิตให้กับผู้ผลิต และยังมีกฎหมายทางเศรษฐกิจอีกหลายตัวที่จะต้องแก้ไข

ตนจึงต้องการคนที่เป็นนักสู้เพื่อมาร่วมทำงานด้วยกัน วันนี้โชคดีที่ได้นายพงษ์ศักดิ์ หรือกำนันศักดิ์ ที่เป็นนักสู้ไม่ถอยเหมือนกับตนมาร่วมทำงานด้วย เชื่อว่าจะสามารถสร้างพรรคที่เป็นอย่างที่ตั้งใจคือสู้เพื่อประชาชน ทำงานเพื่อแผ่นดิน ตนยังคิดว่าอย่างกำนันศักดิ์ ไม่ควรแค่จะทำงานให้เฉพาะคนสุราษฎร์ธานี

แต่ควรจะมาทำงานเพื่อคนไทยทั้งประเทศ และนอกจากสุราษฎร์ธานีแล้ว ก็ยังมีนักการเมืองคุณภาพอีกหลายพื้นที่ที่จะเข้ามาร่วมกันในพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ว่าจะเป็น ชุมพร พัทลุง ระนอง และอีกหลายพื้นที่ตนเชื่อว่าการเป็นนักสู้ของทุกคนจะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติสามารถทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

“แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าเราจะสู้ยังไงเราจะช่วยกันทำงานให้ชาติบ้านเมืองแบบไหน สถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะไม่มีประโยชน์ถ้าไม่มีสถาบันหลัก เพราะฉะนั้นภารกิจสำคัญ ของพรรครวมไทยสร้างชาตินอกจากดูแลพี่น้องประชาชน ต่อสู้ และเป็นที่พึ่งให้กับพี่น้องประชาชนในทุกเรื่องแล้ว

สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนจะปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายสถาบันหลักของชาติเด็ดขาด ผมเชื่อว่าต่อไปในอนาคตรวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคหลักของประเทศ เป็นพรรคการเมืองที่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจในการดูแลบริหารประเทศต่อไป” นายพีระพันธุ์กล่าวในตอนท้าย

หลังจากนั้นนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการพรรคอาทิ นายเอกณัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง,นายชื่นชอบ คงอุดม,นายสามารถ มะลูลีม และกรรมการพรรคคนสำคัญอื่นๆ พร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว ได้ร่วมกันเปิดสาขาพรรครวมไทยสร้างชาติ ใน จ.สุราษฎร์ธานี

โดยมีนักการเมืองชื่อดังในพื้นที่ภาคใต้ เช่น นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร จาก จ.พัทลุง นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย นักการเมืองน้องใหม่จาก จ.ระนอง และนักการเมืองอื่นจำนวนมากร่วมแสดงความยินดี



Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลเปิดเผยถึงเนื้อหาและประโยชน์ที่ประเทศ และประชาชนไทยจะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปก 2022
16 พฤศจิกายน 2565 นายอนุชา บรูพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลไทยเตรียมตัวมายาวนานตั้งแต่ปี 2563 ตั้งแต่รับทราบวาระการเป็นเจ้าภาพเอเปกของไทย โดย กระทรวงต่างประเทศ
Read More
0 replies on ““พีระพันธุ์” นำทีมเปิดสาขาพรรคแห่งแรกที่ จ.สุราษฎร์ธานี ยันสร้าง “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง”