สปส. ย้ำ “แรงงานภาคอิสระ” สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 ง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง พร้อมชำระเงินสมทบผ่านทุกช่องทาง หรือ Application ได้ทันที ไม่เสียค่าธรรมเนียม

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ได้ให้ความสำคัญแก่แรงงานภาคอิสระหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ให้มีหลักประกัน ที่มั่นคง แก่ทุกเพศทุกวัย

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีแต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ ขึ้นทะเบียน เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ พร้อมรับความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ประกันสังคม เลือกได้ถึง 3 ทางเลือก คือ

ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท โดยสามารถสมัครง่ายๆ ด้วยตนเองผ่านมือถือที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-11) และเคาน์เตอร์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หรือสมัครผ่าน ผู้แทนเครือข่ายประกันสังคม เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น

เมื่อสมัครแล้วสามารถจ่ายเงินสมทบ ได้ทันที หรือเลือกชำระเงินสมทบผ่านช่องทางที่สะดวกผ่าน Mobile Application Shopee/ Shopee Pay หรือผู้สมัครผูกบัญชีเงินฝาก/ ibanking/ Mobile Banking/ wallet กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ และธนาคารออมสิน ฟรีค่าธรรมเนียมทุกช่องทาง ทั้งนี้ เมื่อผู้สมัครได้ชำระเงินสมทบแล้ว สามารถตรวจสอบใบเสร็จรับเงินได้ที่ https://www.sso.go.th/erc

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า การชำระเงินสมทบมาตรา 40 อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกๆ เดือน จะทำให้ท่านได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม อย่างครบถ้วนทุกกรณีอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง



Written By
More from pp
“ดร.ยุ้ย เกษรา” หวังนโยบายรัฐบาลใหม่สร้างรายได้ประชาชนเพิ่ม กระตุ้นเศรษฐกิจแก้ปัจจัยลบสร้างดีมานด์เข้าถึงที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น
“ดร.ยุ้ย เกษรา” ผู้พัฒนาอสังหาฯ รอประเมินนโยบายเศรษฐกิจรัฐบาลใหม่ หนุนสร้างกำลังซื้อที่อยู่อาศัย บนปัจจัยที่ยังเป็นอุปสรรค ทั้งดอกเบี้ย รายได้ และภาระหนี้ครัวเรือน เพื่อให้คนไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ปี 2567...
Read More
0 replies on “สปส. ย้ำ “แรงงานภาคอิสระ” สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตน ม.40 ง่ายๆ ได้ด้วยตนเอง พร้อมชำระเงินสมทบผ่านทุกช่องทาง หรือ Application ได้ทันที ไม่เสียค่าธรรมเนียม”