‘ในหลวง’ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

www.plewseengern.com

10 กันยายน 2565 – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พระมหากษัตริย์แห่งสหราชอาณาจักรพระองค์ใหม่ ในการที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ความว่า

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรกรุงลอนดอน หม่อมฉันและพระราชินี รวมทั้งพระราชวงศ์ทุกพระองค์ รู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประชาชนชาวไทยขอร่วมอาลัยกับประชาชนแห่งสหราชอาณาจักรต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของพระประมุขซึ่งเป็นที่รัก

รวมทั้งร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระราชกรณียกิจที่มีมาอย่างยาวนานของพระองค์ ในฐานะพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตยที่ทรงอุทิศพระองค์เพื่อพสกนิกรอย่างแท้จริง

หม่อมฉันและประชาชนชาวไทยยังคงระลึกถึงการเสด็จพระราชดำเนินมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการถึงสองครั้งในปี 2515 และ 2539 ในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้วยความซาบซึ้งและภาคภูมิใจยิ่ง

เราทั้งหลายขอแสดงความอาลัยแด่ฝ่าพระบาท พระราชวงศ์ และประชาชนแห่งสหราชอาณาจักร ในการสูญเสียอันนำมาซึ่งความโศกเศร้าในครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว



Written By
More from pp
รมว.สุชาติ คิกออฟฉีดวัคซีนโควิดผู้ประกันตน ม.33 จ.ชลบุรี 8 ก.ค.นี้
รมว.สุชาติ คิกออฟเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดผู้ประกันตน ม.33 ที่ จ.ชลบุรี วันที่ 8 ก.ค.นี้ ไม่รับ walk-in
Read More
0 replies on “‘ในหลวง’ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2”