ศักดิ์สยาม และ คณะผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมสำนักงาน PSA Marine  ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์

www.plewseengern.com

ศักดิ์สยาม และ คณะผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทยเดินทางเยี่ยมชมสำนักงาน PSA Marine  ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการการขนส่งทางน้ำ มุ่งเป้าหมายสู่การพัฒนาระบบ Paperless ในการดำเนินธุรกรรมระบบโลจิสติกส์ประเทศไทย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงคมนาคม คณะกรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย และผู้แทนกระทรวงคมนาคม และการท่าเรือแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมกับ Port of Singapore Authority (PSA) Marine ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้ PSA Corporation มีหน้าที่กำกับการขนส่งทางน้ำและเป็นผู้ให้บริการท่าเรือในสิงคโปร์ เปิดดำเนินงานตั้งแต่ปี 2540

ทั้งนี้เพื่อให้มีการขยายบริการด้านการขนส่งที่ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงเพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งทางน้ำ  PSA ได้จัดตั้งกิจการสายการเดินเรือ PSA Marine ทำหน้าที่ให้บริการเรือนำร่อง เรือลากจูง และเรือขนส่งสินค้าในเขตท่าเรือของสิงคโปร์ เปรู ไต้หวัน อินเดีย โอมาน ฮ่องกง อินเดีย และจีน และให้คำปรึกษาการดำเนินธุรกิจพาณิชยนาวี โดยปัจจุบัน PSA Marine ได้มีการปรับปรุงเรือลากจูง และรูปแบบการดำเนินธุรกิจช่วยสนับสนุนการขนส่งขนส่งระหว่างท่าเรือต่างๆ ในสิงคโปร์ เพื่อลดปริมาณการจราจรบนท้องถนน ซึ่งเป็นการพัฒนาเพื่อสนับสนุนการขนส่งที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยการประชุมหารือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ ด้านการขนส่งทางน้ำ เพื่อต่อยอดในการสนับสนุนการกำกับนโยบายและวางแผนการพัฒนาการขนส่งให้มีประสิทธิภาพอย่างไร้ร้อยต่อ และส่งเสริมนโยบายการจัดตั้งสายเรือแห่งชาติของไทยให้เกิดอย่างเป็นรูปธรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายให้การท่าเรือแห่งประเทศไทยศึกษาถึงแนวทางการใช้เอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ ในการดำเนินธุรกรรม เพื่อลดการใช้กระดาษ และเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการขนส่ง  รวมไปถึงพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการข้อมูลดิจิทัลมาวิเคราะห์สถิติเกี่ยวกับการเดินเรือต่าง ๆ เพื่อใช้ในการวางแผนนโยบายที่มีประสิทธิภาพตามแนวปฏิบัติที่ดีจากศึกษาดูงานดังกล่าว อีกทั้งการหารือในวันนี้ยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการเชื่อมโยงการขนส่งทางทะเลในภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน และผลักดันให้อาเซียนเป็นภูมิภาค ที่มีความสำคัญเชื่อมโยงเส้นทางการขนส่งทางทะเลของโลก



0 replies on “ศักดิ์สยาม และ คณะผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมสำนักงาน PSA Marine  ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์”