ไม่หลาบก็ต้องสู้?-สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

ตามดูกันไปเรื่อยๆ..

วันที่ 7 กันยา.. พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะมีการประชุมติดตามคดีแชร์ Forex-3D ของกลุ่มผู้ต้องหา 16 ราย ที่มีชื่อสองสามีภรรยาคนบันเทิง “ดีเจแมน-ใบเตย” รวมอยู่ด้วย

เพื่อเตรียมสรุปพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายเรียกให้ทยอยมารับทราบข้อกล่าวหา และคาดว่าเริ่มทยอยเรียกมาเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.นี้

แต่ยังไม่ระบุว่าเป็นใครมาก่อนหรือหลัง อย่างงี้ก็พอมีเวลาให้ทั้ง 16 รายได้หายใจ-หายคอ!

ถัดอีกวัน..8 กันยา ศาลรัฐธรรมนูญเรียกถกนัดพิเศษ พิจารณาคดี “8ปี นายกฯ” หลังได้รับคำชี้แจงครบ 3 ปาก เพื่ออภิปรายคำชี้แจงและหลักฐานต่างๆ ว่าสิ้นข้อสงสัย เพียงพอที่จะวินิจฉัยแล้วหรือไม่

หากยังไม่สิ้นสุดข้อสงสัย ต้องแสวงหาหลักฐานและพยานเพิ่มเติมต่อไปหรือไม่ ทั้งนี้หากสิ้นข้อสงสัย จะนัดลงมติวินิจฉัยได้เลย

ซึ่งก็น่าจะอยู่ในกรอบเวลา ในขณะที่ผู้ถูกร้องก็คงไม่ได้เครียดอะไร เพราะยืนยันมาตลอดว่า..ผลออกมาอย่างไรก็พร้อมน้อมรับในคำวินิจฉัยศาล!

ต่างกับผู้นี้..นายฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้อง-พิธีกร ที่ตอนนี้คงนั่ง-นอนไม่เป็นสุข หรือหากจะพูดว่า “ร้อนๆ หนาวๆ” ก็เห็นจะไม่ผิด

ด้วยล่าสุดพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความเจาะจง-หมายหัว..

“ไอ้ฮาร์ทนักร้อง ได้กระทำความผิดแชร์ข่าวปลอมให้ร้ายใส่ความเท็จ ทำให้สังคมเข้าใจผมผิดอย่างร้ายแรง เกิดความเดือดร้อนเสียหายต่อผมเป็นอย่างมาก

ดังนั้นการแชร์ข่าวปลอมของไอ้ฮาร์ทนักร้อง จึงเป็นการกระทำความผิดทางอาญาและแพ่ง ตาม พ.ร.บ.คอมฯ เนื่องจาก ไอ้ฮาร์ทนักร้อง ไม่หลาบจำ

ดังนั้น ไอ้ฮาร์ท นักร้อง ใจโดนคดีอาญาตาม พ.ร.บ.คอมฯ คดีนี้ มั่นใจได้เลยว่ามันต้องจำคุกโดยไม่รอลงอาญาอย่างแน่นอน

ทีมอดิเรกลาภทีมใดต้องการเล่นงาน ไอ้ฮาร์ท นักร้อง รายได้จากการไกล่เกลี่ยคดี และค่าสินไหมจากการละเมิด ผมยกให้ทีมอดิเรกลาภทั้งหมด ไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ครับ …

งานนี้ไอ้ฮาร์ท นักร้องจ่ายหนักแน่นอน กดมันให้เต็มที่ เพราะคดีนี้มันเสี่ยงติดคุกสูงมาก”

ครับ..ที่นพ.เหรียญทองใช้คำว่า “ไม่หลาบจำ” นั่นคงจะมาจากนายฮาร์ทเคยโดนฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทมาแล้วอย่างน้อยก็ 2-3ครั้ง แต่ทุกครั้งดูเหมือนจะโชคดีที่เจ้าทุกข์มีใจเมตตา..

แค่นายฮาร์ทหิ้วกระเช้าไปขอโทษ-ขอโพย ออดอ้อนเข้าหน่อย ก็ได้รับการให้อภัยจากคนที่เขาดูหมิ่นดูแคลน ยอมถอนฟ้องให้ด้วยไมตรีจิตที่เปี่ยมล้น!

แต่สำหรับนพ.เหรียญทองดูอาการท่าจะไม่ใจอ่อนดังเพลงของนักร้องสาว “ฝน ธนสุนทร” แน่ เมื่อไม่เข็ด-ไม่หลาบ..

นายฮาร์ทก็ต้องได้ลิ้มชิมรสชาติของการ “แกว่งปากหาเสี้ยน” ว่าเป็นอย่างไร?

“กดให้เต็มที่เพราะคดีนี้มันเสี่ยงติดคุกสูงมาก” จึงไม่ใช่คำขู่หรือต่อรอง แต่น่าจะเป็นการเปิดเกมตามประสาคนใจนักเลงที่ทำให้อีกฝ่ายย่อมต้องหนาวๆร้อนๆ

หรือหาก “ไอ้ฮาร์ท นักร้อง” (สำนวนนพ.เหรียญทอง) จะรู้สึกเฉยๆ ไม่ยี่หระ ไม่สน ไม่แคร์ ผมก็เห็นจะขอปรบมือและเป็นกำลังใจ..

ไม่ต้องหิ้วกระเช้าเข้าไปกราบขอโทษให้เสียหน้า เสียศักดิ์ศรี..กล้าพูดก็ต้องกล้าสู้(คดี)

นี่..เชียร์นะ ไม่ได้ยุ!



Written By
More from pp
46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า.. “อัยการสูงสุดเห็นชอบควรไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่พิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ครับ..ก็จบสิ้นกระบวนความ...
Read More
0 replies on “ไม่หลาบก็ต้องสู้?-สันต์ สะตอแมน”