“ลิณธิภรณ์” จี้กกต.ตรวจสอบเข้มเงินบริจาค พปชร. ให้กระจ่าง เหตุอาจเป็นช่องทางใช้อำนาจรัฐ ฟอกขาว ธุรกิจสีเทา

www.plewseengern.com

28 ตุลาคม 2565-ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง วิกฤตปัญหายาเสพติดที่กำลังทวีความรุนแรงจนกระทบความปลอดภัยในชีวิตพี่น้องประชาชน ข่าว พ่อฆ่าลูก แม่ฆ่าลูก ลูกฆ่าพ่อแม่ คนเมายาคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายผู้คน สิ่งเหล่านี้สะท้อนว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตระหนักในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างแท้จริง

และยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อเกิดกรณี เจ้าของผับดังย่านยานนาวา นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ถูกตำรวจบุกทลายปาร์ตี้ยาเสพติด เมื่อตรวจสอบพบว่ามีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาทเมื่อปี 2564

โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ออกมายอมรับว่าได้รับเงินบริจาคจริง และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กกต.กำหนด และพรรคพลังประชารัฐไม่มีความเชื่อมโยงใดๆกับผู้บริจาคและไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

ดร.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า การปฎิเสธความเชื่อมโยงเงินบริจาค 3 ล้านบาท ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ดูเป็นคำตอบที่ปฎิเสธความรับผิดชอบใช่หรือไม่ ในฐานะพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นพรรคการเมืองที่เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีมีอำนาจในการบริหารประเทศ

การตรวจสอบที่มาของเงินรายได้จากการบริจาค โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด กลุ่มธรุกิจสีเทา เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันการใช้อำนาจรัฐในการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้บริจาค จนประชาชนเกิดคำถามหรือข้อสงสัยได้ และขอตั้งข้อสังเกตุว่าพรรคพลังประชารัฐปล่อยให้บุคคลที่ทำธุรกิจสีเทามาบริจาคเงินสนับสนุนพรรคได้อย่างไร

นอกจากนี้ อยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องตรวจสอบเรื่อง 2 สัญชาติในการบริจาคมีผลต่อการรับเงินบริจาคของพรรคการเมืองหรือไม่เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคมและควรมีการกำหนดระเบียบ ออกข้อบังคับให้สามารถตรวจสอบการบริจาคเงินของพรรคการเมืองเพื่อไม่ให้เกิด “การฟอกขาว” ของเครือข่ายธุรกิจสีเทาในอนาคต

“วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้ขึ้นชื่อว่าจะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ และในระยะเวลาที่เหลืออยู่ของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะดูแลคุ้มครองอนาคตลูกหลานและพี่น้องประชาชนอย่างไรให้ปลอดภัยจากยาเสพติด

ช่วยทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้คุ้มค่ากับกับภาษีของประชาชน เร่งปราบปรามยาเสพติด บ่อนการพนัน ช่วยเดินหน้าอย่างจริงจังเพราะประชาชนอยากเห็นผลงาน “ ดร.ลิธณิภรณ์ กล่าว



Written By
More from pp
“โกหก” ทั้งบ้าน-ทั้งเมือง – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน “จากสภาพที่เห็นนายทักษิณ.. ซึ่งนั่งวีลแชร์มาพบอัยการ ดูแล้วป่วยขั้นวิกฤติ เดินไม่ไหว และจากการพูดคุย นายทักษิณก็ไม่ค่อยมีเสียง” นี่..คุณปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ได้บอกกับสื่อและสังคมไทยเอาไว้เมื่อวันที่...
Read More
0 replies on ““ลิณธิภรณ์” จี้กกต.ตรวจสอบเข้มเงินบริจาค พปชร. ให้กระจ่าง เหตุอาจเป็นช่องทางใช้อำนาจรัฐ ฟอกขาว ธุรกิจสีเทา”