เตรียมพบกับงาน GSSD Expo 2022 เวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวปฏิบัติด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ 12 – 14 กันยายน 2565 ที่ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพฯ

www.plewseengern.com

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Economic and Social Commission for Asia and Pacific-ESCAP) และสำนักงานสหประชาชาติเพื่อความร่วมมือใต้-ใต้ (United Nations Office for South-South Cooperation-UNOSS) ในฐานะเจ้าภาพร่วม

เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมงานยิ่งใหญ่ระดับโลก Global South-South Development Expo 2022 (GSSD Expo 2022) ครั้งที่ 11 ภายใต้หัวข้อ “Advancing South-South and Triangular Cooperation for Sustainable COVID-19 Recovery: Toward a Smart and Resilient Future” ระหว่างวันที่ 12 – 14 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจดังนี้

สัมมนาหัวข้อ “การประยุกต์ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (Sufficiency Economy Philosophy – SEP) เพื่อการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” ซึ่งประเทศไทยรับหน้าที่เป็นผู้จัดสัมมนาหลัก โดยมีวิทยากรจากทั้งไทยและต่างประเทศที่ร่วมดำเนินโครงการและมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่น่าสนใจ

ร่วมรับฟังสัมมนาหัวข้อย่อย ที่เกี่ยวกับความร่วมมือและความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น ด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา เทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ การขจัดความยากจน ความมั่นคงด้านอาหารและพลังงาน และ ด้านอื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปประยุกต์ใช้ รวมทั้งกระชับมาตรการส่งเสริมความร่วมมือและ ความช่วยเหลือที่สอดคล้องกับสภาพปัญหาและสภาพสังคมของประเทศกำลังพัฒนาในหลากหลายประเด็นและความท้าทายที่แต่ละประเทศเผชิญอยู่

การประกาศผล การแข่งขัน Youth4South Entrepreneurship Competition ที่ได้เปิดให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่เป็นผู้ประกอบการจากประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการประกอบการที่ช่วยขับเคลื่อนการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs)

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแบบตัวต่อตัวที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ จะต้องลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับบัตรอนุญาตเข้าศูนย์ประชุมสหประชาชาติได้ที่ https://indico.un.org/event/1000958/registrations/7601/ ภายในวันที่ 9 กันยายน 2565

สามารถติดตามข้อมูลการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่ https://virtual-expo.southsouth-galaxy.org/ และรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ https://virtual-expo.southsouth-galaxy.org/en/event-programme



Written By
More from pp
ลุยต่อ “ช้อปพร้อมชาร์จ” กฟผ. ร่วมกับ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค เปิดให้บริการสถานี EleX by EGAT
นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ ในฐานะ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
Read More
0 replies on “เตรียมพบกับงาน GSSD Expo 2022 เวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวปฏิบัติด้านความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ 12 – 14 กันยายน 2565 ที่ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพฯ”