“ธนกร” เตือนภัยประชาชน หวั่นตกเป็นเหยื่อ “กลโกงออนไลน์” ย้ำชัด ลงทุนน้อย-ผลตอบแทนสูงไม่มีอยู่จริง

www.plewseengern.com

“ธนกร” เตือนภัยประชาชน หวั่นตกเป็นเหยื่อ “กลโกงออนไลน์” ย้ำชัด ลงทุนน้อย-ผลตอบแทนสูงไม่มีอยู่จริง ต้องตรวจสอบทุกครั้งก่อนตัดสินใจลงทุน

2 กันยายน 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน หวั่นตกเป็นเหยื่อการลงทุนออนไลน์ ซึ่งมิจฉาชีพนิยมใช้เว็บไซต์/เพจหลอกลวง โดยอ้างอิงกระแสเรื่องที่คนกำลังสนใจ เช่น แชร์ลูกโซ่ สกุลเงินดิจิทัล กองทุนต่างๆ ที่ปรากฏเป็นข่าวในขณะนี้

เช่น ชวนลงทุนฟาร์มเห็ด นัตตี้ โกงเทรดหุ้นและหลบหนี้ เป็นต้น ชักชวนมาลงทุน เน้นสร้างผลตอบแทนสูงๆ ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งเป็นการได้กำไรเกินความเป็นจริง หรือหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีกองทุนแต่ไม่ได้นำเงินไปลงทุนจริงตามที่โฆษณา บางกรณีมีการปันผลจริงแต่ปันผลให้แค่บางคนเท่านั้น

เพื่อให้คนเชื่อและถูกหลอกลวงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อถูกหลอกให้ลงทุนไปแล้วการจะได้เงินคืนนั้นเป็นไปได้ยากมาก ขณะที่ “เพจตำรวจ” ได้อัพเดทกลโกงมิจฉาชีพ 18 รูปแบบที่มักใช้หลอกเหยื่อโอนเงินบนโลกออนไลน์ เช่น หลอกขายสินค้า หลอกให้ทำงานเสริมออนไลน์ เงินกู้ออนไลน์ ข่มขู่ให้เกิดความกลัว (Call Center) หลอกให้ลงทุน หลอกให้รักแล้วลงทุน /โอนเงิน/ ยืมเงิน ปลอมหรือแฮกบัญชีไลน์ เฟซบุ๊ก แล้วหลอกยืมเงิน แชร์ลูกโซ่ การพนันออนไลน์ หลอกให้โหลดโปรแกรมควบคุมคอมพิวเตอร์ทางไกลเพื่อขโมยข้อมูล ส่ง QR Code หลอกให้โอนเงิน ฉ้อโกงรูปแบอื่นๆ

โฆษณาชวนไปทำงานต่างประเทศ หลอกให้ถ่ายภาพโป๊ บัญชีม้า ข่าวปลอม เรียกค่าไถ่ทางคอมพิวเตอร์ จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่ม-สาว หรือผู้ที่เริ่มทำงานและต้องการลงทุนเพื่อหารายได้เสริม เมื่อรับข้อมูลหรือได้รับการเชิญชวน ขอให้ตั้งสติ อย่าโลภ อย่าหลงเชื่อทันที เพราะลงทุนน้อยให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง ไม่มีจริง

นายธนกร ยังกล่าวว่า รัฐบาลเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนช่วยกันออกมาแจ้งเตือนให้ประชาชน เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพที่มีการเปลี่ยนรูปแบบกลโกงรูปแบบใหม่อยู่ตลอดเวลา ทำให้หลายคนตกเป็นเหยื่อ หากประชาชนสนใจลงทุน สามารถตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลบริษัทหรือสถาบันส่งเสริมการลงทุน

โดยค้นหาในเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์( ก.ล.ต.) https://www.sec.or.th/TH/Pages/home.aspx หรือสามารถแจ้งศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์ หรือสายด่วน 1212 OCC ของกระทรวงดีอีเอส



Written By
More from pp
สำเร็จราบรื่น ! “จุรินทร์” ประชุมร่วม รมต.การค้า UK ที่ลอนดอน ผลักดันความร่วมมือ 6 ด้าน ทั้งการค้า การลงทุน การเงิน เกษตร อาหาร-เครื่องดื่ม และดิจิทัล ตั้งทีมเจ้าหน้าที่ทำแผนปฏิบัติการสานต่อทันที หวังทะลุเป้า 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐเร็วที่สุด
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น.(เวลาในประเทศไทย 17.00 น.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงผลการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้า (JETCO)...
Read More
0 replies on ““ธนกร” เตือนภัยประชาชน หวั่นตกเป็นเหยื่อ “กลโกงออนไลน์” ย้ำชัด ลงทุนน้อย-ผลตอบแทนสูงไม่มีอยู่จริง”