สันติ ชู ปาร์ตี้ลิสต์ “พล.อ.ประวิตร” เบอร์ 1 – เลขาฯ เบอร์ 2 มั่นใจ 20 ลำดับแรกยังเป็นเซฟโซน พร้อมผุด นโยบายเอาใจรากหญ้า ช่วยSME กู้ดอกเบี้ยเป็นธรรม

22 มีนาคม 2566 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคได้เตรียมความพร้อมของการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเป็นที่เรียบร้อย ทั้ง400 เขตแม้ว่ามีบางเขตมีผู้แสดงความจำนงเป็นผู้สมัครเกินกว่าจำนวน แต่วันนี้ได้ข้อสรุปแล้ว

จากนั้นจะนำเข้าสู่กระบวนการไพรมารีโหวต สำหรับการทำสส.แบบบัญชีรายชื่อ กำลังได้ข้อยุติในเร็วๆนี้ รวมทั้งจะมีการปรับพื้นที่ในแต่ละภาค แต่ละจังหวัด ส่วนกลางของพรรคก็จะดูตามความเหมาะสม

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 อย่างแน่นอน ในส่วนของลำดับถัดไป ก็น่าจะเป็นเลขาพรรค และตามมาด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคท่านอื่น ๆ แต่เชื่อว่าจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อที่พรรคจะได้รับเลือกตั้งนั้น ลำดับที่ 1-20 ถือเป็นลำดับที่ปลอดภัย”

นายสันติ กล่าวต่อว่า ถ้าเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 62 พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเสียงประมาณ 8 ล้านเสียง โดยครั้งนี้เราตั้งเป้าหมายจะได้ 6 ล้านเสียง เพราะการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนดีมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด นั่นก็เป็นเพราะประชาชนเห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงาน ที่มุ่งแก้ไขปัญหาความยากจนให้ชาวรากหญ้า ทั้งราคาสินค้าเกษตร น้ำแล้งน้ำท่วม และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย

นายสันติ ยังกล่าวต่อด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญ ในการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินของประชาชนให้เข้ามาอยู่ในระบบ เพื่อให้ดอกเบี้ยได้มาตรฐาน เพราะการอยู่นอกระบบจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 20-30% ซึ่งส่งผลกระทบคนยากจน เกษตรกร พ่อค้าแผงลอย ไม่ได้รับความเสมอภาค เพราะในสถานการออมของประเทศ ทำให้เงินอยู่ในระบบสถาบันการเงินมีอยู่เป็นจำนวนมาก

แต่สถาบันการเงินมักจะพิจารณาการปล่อยสินเชื่อให้กับกิจการขนาดใหญ่เท่านั้น ในขณะที่ผ่านมา พรรค ได้รับเรื่อง คำร้องขอจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม SMEs รวมถึงแม่ค้าแผงลอย ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบกิจการ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข

Written By
More from pp
สธ ถกเข้ม มั่นใจ ปลดล็อกกัญชา ปลอดภัย เน้นย้ำมองที่ความต้องการของประชาชน
นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนกัญชาเสรีทางการแพทย์ พร้อมด้วย ดร.ภก.อนันต์ชัย อัศวเมฆิน อาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รองประธาน
Read More
0 replies on “สันติ ชู ปาร์ตี้ลิสต์ “พล.อ.ประวิตร” เบอร์ 1 – เลขาฯ เบอร์ 2 มั่นใจ 20 ลำดับแรกยังเป็นเซฟโซน พร้อมผุด นโยบายเอาใจรากหญ้า ช่วยSME กู้ดอกเบี้ยเป็นธรรม”