“ธนกร” ย้อน “พิชัย” ใครกันแน่ที่ยึดติด ถูกมองข้ามอยู่พักใหญ่ ลงทุนวิ่งวุ่นจนกลับมามีบทบาทอีกครั้ง อัดถ้ายังทำสิ่งที่ตัวเองพูดไม่ได้ ก็ไม่ควรเรียกร้องให้คนอื่นทำอะไร

www.plewseengern.com

“ธนกร” สวน “พิชัย” ใครกันแน่ที่ยึดติด ถูกมองข้ามอยู่พักใหญ่ ลงทุนวิ่งวุ่นจนกลับมามีบทบาทอีกครั้ง อัดถ้ายังทำสิ่งที่ตัวเองพูดไม่ได้ ก็ไม่ควรเรียกร้องให้คนอื่นทำอะไร ย้อนปัญหาประเทศไม่เกินมือ แต่พวกเกินไปประชาชนรอลงโทษอยู่

30 สิงหาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ไปนั่งเป็น รมว. กลาโหม เป็นเรื่องที่น่าอับอาย เหมือนทำใจไม่ได้ ยังยึดติด ยึดมั่นถือมั่น ยอมลดเกรดตัวเองเพื่อยื้อที่จะอยู่ ทั้งที่ต้องปล่อยวางได้แล้วว่า

ไม่อยากให้นายพิชัยเอามาตรฐานตัวเองมาตัดสินคนอื่น เพราะนายพิชัยถูกคนในพรรคเลิกให้ความสนใจไปพักใหญ่ แต่ก็ยังเห็นยึดมั่นถือมั่น เพราะทำใจไม่ได้ ต่อสายหาใครคนหนึ่งจนได้กลับมามีบทบาทในพรรคอีกครั้งจนได้ใช่หรือไม่ ดังนั้น หากตัวเองก็ยังทำสิ่งที่ตัวเองพูดไม่ได้ ก็ไม่ควรเรียกร้องให้คนอื่นทำอะไร เพราะมันน่าอับอายยิ่งกว่า ทั้งนี้ ทุกตำแหน่งล้วนมีความสำคัญต่อการบริหารประเทศทั้งสิ้น จึงไม่เคยมีการแบ่งเกรดใดๆ

ส่วนการระบุว่า อย่าพยายามไปล็อบบี้ศาลรัฐธรรมนูญต่ออีกเลย เพราะไม่มีประโยชน์ ถ้ารอดก็น่าจะรอดแต่แรกไปแล้วนั้น นายธนกร กล่าวว่า ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความคิดและธาตุแท้ของนายพิชัยได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้นายพิชัยคิดว่าหน่วยงานอื่น องค์กรอื่น จะเหมือนพรรคของนายพิชัย ที่ชี้นิ้วสั่งได้ด้วยคนเพียงคนเดียว ศาลรัฐธรรมนูญล้วนแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่มีใครสามารถไปล็อบบี้อะไรได้และไม่มีใครคิดจะทำ อย่าเอาความเคยตัวไปยัดเยียดว่าคนอื่นก็คงเป็นเหมือนกับตัวเอง

“ถ้าเรื่องเกินมือ ยืนยันว่าทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไม่เคยเกินมือของรัฐบาลที่จะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน แต่ถ้าเรื่องเกินไป โดยฝีมือคนบางคน หรือกลุ่มบางกลุ่ม จนสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนอย่างมากนั้น เชื่อว่าประชาชนเองก็คงทนพฤติกรรมแบบนี้ไม่ไหวแล้ว และคงเตรียมบทเรียนสำคัญไว้ลงโทษคนประเภทนี้ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เมื่อถึงเวลาก็อย่าตีโพยตีพายว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะคนลงโทษคือประชาชนคนไทยทั้งประเทศ”นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
เปิดสักการะหีบบรรจุสายรัดของพระนางมารีย์พรหมจารีครั้งแรกในประเทศไทย  
เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี พระศาสนจักรออร์โธด็อกซ์รัสเซียในประเทศไทย อัครบิดรคีริลล์ พระสังฆราชแห่งกรุงมอสโกและรัสเซียทั้งมวล ประทานอนุญาตให้อัญเชิญและจัดแสดงหีบบรรจุสายรัดของพระนางมารีย์พรหมจารี สมบัติล้ำค่าของคริสตศาสนจักรออร์โธด็อกซ์รัสเซียเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ โบสถ์ต่างๆ ในเขตสังฆมณฑล ในประเทศไทยในระหว่างวันที่...
Read More
0 replies on ““ธนกร” ย้อน “พิชัย” ใครกันแน่ที่ยึดติด ถูกมองข้ามอยู่พักใหญ่ ลงทุนวิ่งวุ่นจนกลับมามีบทบาทอีกครั้ง อัดถ้ายังทำสิ่งที่ตัวเองพูดไม่ได้ ก็ไม่ควรเรียกร้องให้คนอื่นทำอะไร”