สำนึกบุญคุณ..ไม่เคยให้ร้าย? – สันต์ สะตอแมน

www.plewseengern.com

สันต์ สะตอแมน

อ้าว..นึกว่าหยวนๆ จบกันไปนานแล้ว!

ตกลงคนงามทรามวัย คุณอิงฟ้า วราหะ “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022” ยังถูกค่ายเพลงแสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัดในฐานะต้นสังกัด ตามฟ้องละเมิดสัญญาอยู่นี่นา

นัยว่า ไม่ได้ฟ้องเล่นๆ เสียด้วย แต่ฟ้องแบบเอาเป็นเอาตาย โดยเรียกค่าละเมิดสัญญาเป็นเงินหนึ่งพันล้านบาทนั่นเชียว!

ยืนยัน-สำทับจากคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่เสมือนหนึ่งเป็นผู้ปกครอง คอยดูแลเคียงข้างเธอมาตลอด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก..

“หมายศาลจากคุณยายมาถึงแล้วอลังการสมการรอคอย #อิงฟ้ามหาชน”

“1,000 ล้าน ข่าวผิด ที่ถูกคือ 1,200 ล้าน และได้อ่านสัญญาของ Engfa Waraha แล้วทุกตัว สนุกดีครับคุณตำรวจนครสวรรค์”

นี่..ไม่รู้ “สนุกดี” ในความหมายของคุณณวัฒน์จะหมายถึงอย่างไร? ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่มีอะไรต้องเครียด ฟ้องมั่วๆ ก็เกรงจะเป็นการหยาม ประเมินคู่กรณีต่ำไป!

เพราะอย่าลืมว่า “สัญญา” ที่อยู่ในมือแสงรวี ถ้าเผื่อไม่มีน้ำหนัก-ไม่มีความได้เปรียบหรือเป็นสัญญาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทนายความคงไม่กล้าที่จะฟ้องร้องเป็นแน่?

ก็..เตือนด้วยปรารถนาดี คุณณวัฒน์อาจจะเป็นคนเก่ง-มีความรอบรู้ ดูคดีนี้แล้วเห็นเป็นแค่เรื่อง “สนุกดี” แต่กับคุณอิงฟ้าผู้ที่มีลายเซ็นอยู่ในสัญญา ผมว่าไม่น่าจะสนุกสักเท่าไร

ฉะนั้น..ในฐานะเป็นผู้ใหญ่-ผู้ปกครอง คุณณวัฒน์ควรจะได้ใช้ “ปิยวาจา” ให้มากกว่าอารมณ์ อย่าทำตัวเป็น “สังข์ทอง สีใส” หนุ่มน้อยหน้ามลที่ “ชนแหลก” ไปเสียทุกเรื่องเลยนะ!

คุณณวัฒน์ต้องคิด จะทำอย่างไรให้ค่าละเมิดสัญญา 1,200 ล้าน เหลือลงเพียงล้านสองล้าน.. “กินขี้หมาดีกว่าค้าความ” อย่าลืมสิ?

เออ..และนั่นก็เหมือนกัน ผมน่ะให้รู้สึกสงสาร-เห็นใจ คุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เสียกระไร เพราะในขณะที่พรรคสร้างอนาคตไทยหมายมั่นปั้นมือ จะเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

และคุณสมคิดก็ได้วางบุคลิกให้เป็นที่น่าเชื่อถือ-เลื่อมใส-ศรัทธา พูดง่ายๆ ทำตัวเป็นนักการเมืองที่เพียบพูนด้วยความรู้ คุณธรรม จริยธรรม และ “สำรวมวาจา” ที่ไม่สร้างศัตรูมาโดยตลอด!

แต่ก็มีกรรมการบริหารพรรคอย่างน้อย 2-3 คนที่ได้ทำตัวเป็นขุนศึก “ชนดะ-ชนแหลก” ใช้ปาก-ใช้เฟซฯ สร้างศัตรูไปรอบทิศแทบไม่เว้นวัน

ล่าสุด..คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ (อีกแล้ว) ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า “พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ หน้าปกบอกหนังสือธรรมะ แต่ข้างในเป็นหนังสือโป๊ทั้งนั้น”

ถ้าจริง (ตามข่าว) ก็ให้เห็นด้วยกับนางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ ที่โพสต์ข้อความ..เห็นข่าวนี้แล้วสลดใจ

– ไม่นึกว่าคุณนิพิฏฐ์จะพูดถึงพรรคเก่าของตนอย่างนี้ คุณนิพิฏฐ์จะโต้กับเลขาเฉลิมชัยก็ทำไป ไม่มีใครว่า แต่ไม่สมควรที่มากล่าวร้ายถึงพรรคเก่าของตนเช่นนี้ อ่านแล้วรู้สึกเสียใจค่ะ

อย่าลืมนะคะว่าพรรคคือสถาบัน คนในพรรคมาแล้วก็ไป แต่พรรคยังอยู่ อยู่มานานเก่าแก่กว่าพรรคการเมืองใดๆ ในเวลานี้ #ว่าใครโปรดระบุเป็นรายบุคคลอย่าพูดรวมไปถึงพรรค

ครับ..คุณนิพิฎฐ์เวลานี้มีตำแหน่งแห่งหนเป็น “รองหัวหน้าพรรคอนาคตไทย” และเป็นนักการเมืองภาคใต้ที่ผมให้รู้สึกศรัทธา-ชื่นชมในอุดมการณ์มาตลอด

แม้บางครั้งจะพูดขัดใจ-ขวางหูไปบ้าง แต่ก็เข้าใจว่าเป็นลีลา-สำนวนของนักการเมืองที่ให้ถูกจริตบ้าง-ไม่ถูกใจบ้างเป็นธรรมดา

แต่กับคำพูดดังที่ว่านี้ ทำเอาผมแทบสิ้นศรัทธาเอาเลยก็ว่าได้ และให้สงสัยคุณนิพิฎฐ์โกรธเคียดแค้นใครนักหนา ถึงได้อารมณ์หลุดฟาดงวงฟาดงาไปทั่วพรรคประชาธิปัตย์จนลืมคำพูด..

“ผมสำนึกบุญคุณพรรคเสมอ ผมไม่เคยให้ร้ายพรรคเลย เราจากกันด้วยดี..” ไปเสียเช่นนี้

อย่างงี้ ผมถึงให้สงสารคุณสมคิดไงครับ!



Written By
More from pp
สธ.มอบอุปกรณ์การแพทย์พระราชทานในพระนามาภิไธยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ช่วยเหลือเด็กและคนพิการในพื้นที่จังหวัดระยอง
กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มอบอุปกรณ์รถเข็นและอุปกรณ์การแพทย์พระราชทาน ในพระนามาภิไธยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ช่วยเหลือคนพิการทางการเคลื่อนไหวในจังหวัดระยอง ประจำปี 2563
Read More
0 replies on “สำนึกบุญคุณ..ไม่เคยให้ร้าย? – สันต์ สะตอแมน”