ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระ 8 ปี สั่ง ‘ประยุทธ์’ หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่ามีคำวินิจฉัย

www.plewseengern.com

24 สิงหาคม 2565 – ในการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดีต่างๆ ตามกำหนดการที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้บรรจุระเบียบวาระไว้ รวมทั้งคำร้องกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่เข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อขอส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าสิ้นสุดลงของตำแหน่ง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสองและมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่

รวมทั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งนายกรัฐมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะมีคำสั่ง เนื่องจากเห็นว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งสำคัญของการบริหารราชการแผ่นดิน

ล่าสุด ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้องพิจารณาการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อประยุทธ์ และมีมติมีมติ 5:4 ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ซึ่งคาดจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.นี้

ที่มา www.thaipost.net



Written By
More from pp
“เศรษฐา” เป็นประธานเปิดการประชุมภาคีการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย ครั้งที่ 2
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดการประชุมภาคีการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย ครั้งที่ 2 (2nd Thailand Climate Action Conference: TCAC...
Read More
0 replies on “ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระ 8 ปี สั่ง ‘ประยุทธ์’ หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่ามีคำวินิจฉัย”