ภูมิใจไทย ลุยแจ้งความทั่วประเทศ “หม่อมปลื้ม – Voice TV” กล่าวหากัญชามอมเมาเด็ก ยันประมวลยาเสพติด คะแนนโหวตรัฐสภาเอกฉันท์ ไม่มีกัญชาเป็นยาเสพติด

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรายการ “The Daily Dose โลกการเมือง” ดำเนินรายการโดย หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Voice TV หัวข้อไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ ซึ่งสิ่งที่จัดรายการมีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้สมาชิกพรรค และพรรคภูมิใจไทย เสียหาย เป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้ได้ฟังได้ยินมีลักษณะดูหมิ่นเกลียดชังพรรคภูมิใจไทย

ซึ่งประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ได้ผ่านรัฐสภาตั้งแต่ปลาย ปี 64 โดยประกาศลงราชกิจจานุเบกษา และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เป็นกฎหมายที่ผ่านมติเอกฉันท์โดย ส.ส. และ ส.ว. ซึ่งเป็นการปลดล็อกกัญชาไม่ได้เป็นยาเสพติดมาตั้งแต่ตอนนั้น

ดังนั้น คำที่กล่าวหาพรรคจึงเป็นความเท็จ และวานนี้ (8 มิ.ย.) พรรคภูมิใจไทยเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง เจตนาเพื่อการปลดล็อกกัญชาสามารถมีกฎหมายมารองรับ ทำให้กัญชาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ทั้งทางการแพทย์ เศรษฐกิจ และป้องกันบุคคลที่จะเป็นอันตรายจากการใช้กัญชา

จึงหมายความว่า ไม่มีสิ่งใดเลยที่ทำให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยมอมเมาเยาวชน ดังนั้น สิ่งที่หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เสนอในรายการจึงเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายป้ายสี พรรคขอยืนยันว่า การเสนอกฎหมาย และการลงมติ เกี่ยวกับประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการนำกัญชามาใช้อย่างสูงสุด และปลอดภัย

“พรรคภูมิใจไทยเสียหาย จึงมีมติว่าให้ ส.ส.แต่ละเขต รัฐมนตรีของพรรค และสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ไปร้องทุกข์กล่าวโทษตามจังหวัดต่างๆ ขณะเดียวกัน ถ้าตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเจ้าของสื่ออย่าง Voice TV รู้เห็นเป็นใจต่อการดำเนินการรายการเช่นนี้แล้วท่านไม่สั่งระงับระหว่างดำเนินรายการก็จะดำเนินคดีกับ Voice TV ด้วย และขอยืนยันว่า เราไม่ได้ฟ้องขู่แต่เราเอาจริง” นายศุภชัย กล่าว



Written By
More from pp
เปิดแคมเปญ “LINE MAN ONLY” รวมร้านเด็ดที่หาไม่ได้จากแอปไหน สั่งได้ที่ LINE MAN ที่เดียว
LINE MAN เปิดตัวแคมเปญใหม่ “LINE MAN ONLY” ที่รวมร้านอาหารและเมนูอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่หาไม่ได้จากแอปไหนมาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเมนูเด็ดจากร้านดัง หรือเมนูปังขายดีแค่ไหน ก็กดสั่งผ่าน LINE MAN...
Read More
0 replies on “ภูมิใจไทย ลุยแจ้งความทั่วประเทศ “หม่อมปลื้ม – Voice TV” กล่าวหากัญชามอมเมาเด็ก ยันประมวลยาเสพติด คะแนนโหวตรัฐสภาเอกฉันท์ ไม่มีกัญชาเป็นยาเสพติด”