นายกฯ เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว

นายกฯ เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว รายงานการฉีดวัคซีนสะสมตั้งแต่ ๒๘ ก.พ. ๖๔-๗ มิ.ย. ๖๕ รวม ๑๓๘,๓๑๔,๖๐๘ โดส ใน ๗๗ จังหวัด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๒,๖๘๘ ราย

๘ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันการติดเชื้อ การป่วยหนักและเสียชีวิต หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว และให้สามารถประกอบกิจการต่างๆ ให้สอดรับกับภาพรวมของประเทศกำลังดีขึ้น มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งผ่อนคลายมาตรการให้เปิดสถานบริการในพื้นที่ 31 จังหวัด
ขณะที่รายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ ๒๘ ก.พ. ๖๔ – ๗ มิ.ย. ๖๕ รวม ๑๓๘,๓๑๔,๖๐๘ โดส ใน ๗๗ จังหวัด แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ ๑ สะสม ๕๖,๘๑๑,๗๕๕ โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ ๒ สะสม ๕๒,๘๓๑,๕๖๒ โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ ๓ ขึ้นไป สะสม ๒๘,๖๗๑,๒๙๑ โดส

ทั้งนี้  กระทรวงสาธารณสุขพบว่า บางจังหวัดประชาชน ยังได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่ำกว่าเป้าหมาย จะได้กำชับสโนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมในแต่ละจังหวัดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐ โดยประชาชนสามารถ walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตามจุดบริการต่าง ๆ ทั่วประเทศ

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๒,๖๘๘ ราย จำแนกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ ๒,๖๘๘ ราย และผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ ๐ ราย ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ๒๑ ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว ๒๕,๔๒๖ ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว ๔,๑๓๐ ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ ๑ ม.ค. ๖๕ จำนวน ๒,๒๕๐,๔๓๒ ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน ๒,๒๔๙,๗๐๘ ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ๗๐๘ ราย



Written By
More from pp
โฆษกรัฐบาลสวน “เพื่อไทย” อย่าใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมืองดิสเครดิตรัฐบาล แจงทุกมาตรการอยู่บนความเป็นไปได้ของงบประมาณและไม่บิดเบือนกลไกตลาด
โฆษกรัฐบาลสวน “เพื่อไทย” อย่าใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมืองดิสเครดิตรัฐบาล แจงทุกมาตรการอยู่บนความเป็นไปได้ของงบประมาณและไม่บิดเบือนกลไกตลาด เผย 9 ธ.ค.ชาวนาทั่วประเทศในโครงการฯ เตรียมรับเงินโอนส่วนต่างรายได้งวด 3-7 เหน็บให้ข้อมูลประชาชนต้องรอบด้าน พูดให้ครบโครงการรับจำนำข้าวสร้างความเสียให้กับประเทศไว้อย่างไร
Read More
0 replies on “นายกฯ เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เพิ่มภูมิคุ้มกัน หวังทุกคนได้ใช้ชีวิตที่เป็นสุขและปลอดภัยโดยเร็ว”