การรถไฟฯ จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๕

เมื่อวันที่อ๓ มิถุนายน ๒๕๖๕ การรถไฟฯ จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๕
โดยมีนายพีระเดช หนูขวัญ รองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์ เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม – กรุงเทพ โดยมีผู้บริหาร พนักงานการรถไฟฯ นักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษ ที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน โดยมีอัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาท/คน พร้อมบริการอาหารว่าง และเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป-กลับ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวตัวเมืองนครปฐม หรือชิมอาหารอร่อยๆ ของดี ของเด็ดเมืองนครปฐม

หากท่านใดที่พลาดโอกาสเดินทางท่องเที่ยวในครั้งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมนั่งรถจักรไอน้ำท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 และจังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565

สอบถามรายละเอียด ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข่าวสารต่างๆได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย



Written By
More from pp
เริ่มแล้ว! บีทูเอส ชวนนักอ่านร่วมงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 ภายใต้แนวคิด “B2S Book Station” สถานีส่วนลดของคนรักหนังสือ ชูจุดเด่นมางานเดียวครบ คุ้มค่า
บีทูเอส ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนนักอ่านร่วมงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่50 ปีนี้ ปักหมุดสถานที่จัดงานแห่งใหม่สถานีกลางบางซื่อ ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ “B2S Book Station”สถานีส่วนลดของคนรักหนังสือ ยกขบวนหนังสือใหม่...
Read More
0 replies on “การรถไฟฯ จัดเดินขบวนรถจักรไอน้ำพิเศษนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ–นครปฐม เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๕”