“นายกฯ” พอใจการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องถึงปลายปี ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก

“นายกฯ” พอใจการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องถึงปลายปี ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก ททท. หวังการท่องเที่ยวปีนี้ สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า ๑.๕ ล้านล้าน ขณะที่ ศบค. ยังติดตามพัฒนาการโควิด-19 ในไทย

๓ มิถุนายน ๒๕๖๕-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาคึกคัก

เชื่อภาพรวมการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องจนถึงปลายปี  เป็นผลมาจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ ยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ โดยคงการลงทะเบียน Thailand Pass เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานจำนวนผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอดสะสมตั้งแต่ ๑ มกราคม – ๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ รวม ๑,๓๕๙,๐๕๖ คน คาดว่า ในช่วงไตรมาส ๓ นี้ จะได้ไม่น้อยกว่า เดือนละ ๕ แสนคน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้าที่เดือนละ ๓ แสน และในช่วงไตรมาสที่ ๔ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น จะกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถึงเดือนละ ๑ ล้านคน

ททท.  ยังหวังในปี ๒๕๖๕ นี้ ประเทศไทยจะรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ๗-๑๐ ล้าน คน สร้างรายได้สู่ประเทศไทยไม่น้อยกว่า ๑.๕ ล้านล้านบาท  โดยจะนำผู้ประกอบการภาคเอกชนเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ ๓ ตลาดหลัก ได้แก่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส และกรุงเกนต์ ราชอาณาจักรเบลเยียมและเตรียมบุกตลาดจีนที่คาดว่าจะเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19  ยังติดตามสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศและทั่วโลก  ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด  เพื่อเตรียมพร้อมปรับมาตรการให้สอดคล้องกับพัฒนาการของโรคระบาดต่อไป ขณะที่ ขอให้คนในประเทศยังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่รัฐบาลและ ศบค. กำหนดต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันศุกร์ที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๕ ผู้ป่วยใหม่ จำนวน ๒,๙๗๖ ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ ๒,๖๗๓ ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ ๓ ราย ผู้ป่วยสะสม ๒,๒๓๗,๑๒๑ ราย (ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๕) หายป่วยกลับบ้าน ๔,๒๓๘ ราย หายป่วยสะสม ๒,๒๒๗,๐๕๑ ราย (ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๕) ผู้ป่วยกำลังรักษา ๓๔,๘๙๘ ราย เสียชีวิต ๓๒ ราย เสียชีวิตสะสม ๘,๔๑๕ ราย (ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๕) จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ๘๑๘ ราย



Written By
More from pp
อิ่มเอิบใจไปด้วยกัน – สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน เปิดค่าตัว “ลิซ่า” รับกระแสความปังทั่วโลกของ LALISA เห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการ 360 องศาสุดสัปดาห์ ก็ตาลุกวาว ต้องรีบอ่านรายละเอียดในฉับพลัน และขออนุญาตนำบางช่วงตอนมาบอกเล่าต่อ..
Read More
0 replies on ““นายกฯ” พอใจการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องถึงปลายปี ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก”