“เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ” ๑ มิ.ย. วันแรก นายกฯ สั่งคุมเข้ม กำชับหน่วยงานติดตาม ตรวจสอบสถานประกอบการ/ผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน ๔,๕๖๓ ราย

๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับหน่วยงานติดตาม ตรวจสอบสถานประกอบการ หลัง ศบค. มีมติให้ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก

โดยยังต้องผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID 2Plus และที่ยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งต้องปฏิบัติตาม COVID Free Setting ได้แก่

๑) เปิดให้บริการและจำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน ๒๔.๐๐ น. งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด

๒) ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นตรวจ ATK ทุก ๗ วัน

๓) ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น

โดยนายกรัฐมนตรีกำชับทั้งผู้ให้บริการ และผู้เข้ารับบริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย แม้ว่าภาพรวมของสถานการณ์จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวัง  ไม่ให้กลับมามีการระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่โดยเด็ดขาด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ๔,๕๖๓ ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ๒๘ ราย ผู้ที่กำลังรักษาตัว ๒๐,๔๑๒ ราย และมียอดผู้ที่หายป่วยกลับบ้านแล้ว ๕,๑๒๕ ราย ทำให้มียอดผู้ป่วย ยืนยันสะสมตั้งแต่ ๑ ม.ค. ๖๕ จำนวน ๒,๒๓๑,๕๘๕ ราย จำนวนผู้ที่หายป่วยสะสมจำนวน ๒,๒๑๗,๒๐๘ ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ๘๕๐ ราย



Written By
More from pp
มีลมหายใจเป็นของตนเอง-สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน เรื่องมึงกูไม่รู้..เรื่องกูมึงรู้เหม็ด นี่..ไม่รู้ใครได้ผ่านหู-ผ่านตามาบ้างหรือยัง ส่วนผมเปิดฟังมาหลายรอบ-หลายเที่ยวจนทำท่าจะร้องตามนักร้องเจ้าของเสียง คือ “บ่าวยาว นาโยง” ตลกร่างโย่งของวงดนตรี “ศรีวิชัย” ได้แล้วเชียว!
Read More
0 replies on ““เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ” ๑ มิ.ย. วันแรก นายกฯ สั่งคุมเข้ม กำชับหน่วยงานติดตาม ตรวจสอบสถานประกอบการ/ผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน ๔,๕๖๓ ราย”