บุฟเฟต์ข้าวต้มมื้อค่ำ ที่ ห้องอาหาร BLUE SPICE CAFE – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

ชิมบุฟเฟต์ข้าวต้มมื้อค่ำที่ห้องอาหาร BLUE SPICE CAFE โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ ทองหล่อ 

ชื่อร้าน              Blue Spice Cafe บุฟเฟ่ต์

สถานที่              โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) โรงแรมอยู่ใกล้ซอยทองหล่อ 8 ห้องอาหาร Blue Spice Cafe อยู่ที่ชั้น Lobby ของโรงแรม เปิดบริการตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น. โทรศัพท์ 0-2042-8056

เป็นเวลานานกว่า 3 ปี ผมเคยเขียนแนะนำร้านอาหารที่ขายบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มที่อยู่ใจกลางถนนทองหล่อ ชื่อ Blue Spice ให้ได้ทราบ มีนักชิมไปอุดหนุนกันถึงขนาดต้องจองที่นั่งล่วงหน้า แต่พอเกิดสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ระบาด ร้านต้องปิดไป ทำให้หาร้านบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มที่รสชาติอร่อย มีอาหารหลากหลายให้เลือก สถานที่สะอาดสะอ้านไม่ได้ เสียดายชะมัดเลย

ได้ทราบข่าวว่าช่วงนี้รัฐบาลเริ่มเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่มีกฏเกณฑ์ที่ยุ่งยาก ก็เป็นเวลาพอดีที่ร้าน Blue Spice Cafe ได้เปิดดำเนินการใหม่อีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมานี่เองครับ

เดินเข้ามาภายในร้านที่กว้างขวางตกแต่งอย่างโอ่อ่า สวยงามหรูหรา เก้าอี้นั่งสะดวกสบาย เมื่อพนักงานที่ให้บริการพาไปนั่งที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำว่าให้เดินไปดูเมนูอาหารต่างๆ ที่เรียงรายละลานตาไปหมดเสียก่อน มีทั้งมุมเครื่องเคียงกับข้าวข้าวต้ม ใส่ถ้วยเล็กๆ น่ารัก ปริมาณไม่มากจนต้องเอาไปเหลือที่โต๊ะ ชอบอะไรก็ยกไปหมดแล้วก็มาเอาอีก เช่น ไข่เยี่ยวม้า หมูหวาน ขิงดองเต้าเจี้ยว ผักกาดดองผัดไข่ กาน่าช่าย แตงดอง หมูหยอง ยำเกี๋ยมฉ่าย ยำกุนเชียง หมูแผ่น ปลากรอบ ถั่วทอด หมูหยอง ฯลฯ

มุมผักสดต่างๆ มีให้เลือกมากมายให้ตักตามใจชอบ เ ช่น ดอกขจร คะน้า ยอดฟักทอง ผักกระเฉด ผักบุ้ง ปวยเล้ง เห็ดต่างๆ เมื่อตักแล้วก็นำไปให้เชฟที่ยืนคอยบริการปรุงอาหารให้เรา จะให้ทำผัดผักหมูกรอบ หมูสับ หรือผัดผักปลาเค็ม ก็ได้ครับ

มุมยำ ก็จะมีทั้งปูอัด ผักสดตามฤดูกาลทอดกรอบ ไข่ชุบแป้งทอด ไส้กรอก วุ้นเส้น หมูยอ ฯลฯ นำไปให้เชฟที่ยืนคอยบริการยำให้ จะอยากได้รสชาติอะไรก็บอกเชฟ เขียนถึงแล้วน้ำลายสอออกมาทันทีครับ

ยังมีมุมอาหารจีน ที่มีขนมจีบหมู (อร่อยมาก) ซาลาเปาไส้หมูแดง ซาลาเปาโอวนี่แปะก๊วย โดยมีข้าวต้มซึ่งข้าวที่นำมาทำเป็นข้าวออร์แกนิกจากจังหวัดสุรินทร์ มีทั้ง ข้าวต้มหอมมะลิ ข้าวต้มไรซ์เบอร์รี่ ข้าวต้มเผือก ให้เลือก ที่สำคัญยังมีเมนูเด็ดๆ สุดยอด วางอยู่บนเคาน์เตอร์เบื้องหน้าเชฟ คือ แซลมอนแซบ กุ้งอบวุ้นเส้น โจ๊กปลากะพง และยังมีเมนูที่สลับผัดเปลี่ยนอีกทุกวัน เช่น ส้มตำไก่ย่าง ขนมปังหน้าหมู บักกุ๊ดเต๋ กระเพาะปลา กวยจั๊บไทย ฯลฯ

แต่ถ้าไม่ชอบกับข้าวของข้าวต้มก็ยังมีกับข้าวของข้าวสวยให้เลือกอีกมากมาย เช่น ปลากะพงผัดฉ่า พะโล้หมู ไก่ผัดขิง หอยลายผัดพริกเผา ต้มยำปลากะพง ดอกไม้จีนตุ๋นหมู สามชั้นซี่โครงหมู ผัดไทย หมูสับผัดไข่เค็ม ผัดโหงวก๊วย ฯลฯ

จบจากของคาวแล้วก็ยังมีมุมของหวานให้เลือก ตั้งแต่ ลอดช่อง เต้าฮวย ซ่าหริ่ม ของหวานใส่น้ำแข็งใส ฯลฯ ที่สำคัญคือ ไอศกรีม มีรสชาติอร่อยมากครับ และยังมีมุมผลไม้สดๆ เช่น แตงโม สับปะรด เมล่อน มะละกอ แก้วมังกร ฯลฯ อีกด้วย

ส่วนน้ำดื่มมีให้เลือกทั้ง น้ำตะไคร้ ชาเย็น น้ำเปล่า กาแฟเย็น แล้วแต่จะชอบครับ

เมื่อเดินสำรวจเสร็จแล้วที่นี้ก็ตัวใครตัวมันแล้วครับว่าจะกินอะไร เวลาที่จะไปให้เชฟปรุงอาหารให้ เราต้องนำไม้หนีบผ้าที่มีเบอร์โต๊ะของเราติดไว้ไปให้เชฟจะได้ทราบว่าเราอยู่โต๊ะใด เวลาที่เชฟปรุงอาหารให้เราเสร็จเรียบร้อยแล้ว พนักงานที่บริการได้อย่างน่ารักสุภาพอ่อนน้อมก็จะนำอาหารมาให้เราที่โต๊ะ สำหรับตัวของผมเองนั้นมาถึง Blue Spice แล้วก็อดคิดถึงเมนูแซลมอนแซ่บ ที่ใช้เนื้อปลาแซลมอนมาแล่บางๆ ราดด้วยน้ำยำแซ่บๆ นุ่มปากนุ่มคอจริงๆ ขอแนะนำว่าสั่งครั้งเดียว 2-3 จาน เลยครับ จะได้ไม่ต้องเดินบ่อยๆ เสียจังหวะการกินหมด

ถ้าอยากทราบว่าบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มมื้อค่ำอร่อยๆ มากๆ อย่างนี้ ราคาคนละเท่าใด ก็ต้องรายงานให้ได้ทราบว่า ช่วงนี้จะเป็นโปรโมชั่นพิเศษจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน เท่านั้น คือ มา 4 ท่าน จ่ายเพียง 3 ท่าน สำหรับ วันจันทร์-พฤหัสบดี ราคาท่านละ 520 บาท++ (Net 612 บาท) เฉลี่ยท่านละ 459 บาทสุทธิ สำหรับเด็กอายุ 0-6 ขวบ กินฟรี 1 ท่าน ต่อ 1 โต๊ะ เด็กอายุ 6-12 ขวบ คนละ 260 บาท++ สุทธิ 306 บาท แต่ถ้ามา 5 ท่าน ปกติท่านละ 520 บาท++ ลดเหลือคนละ 380 บาท++ สุทธิคนละ 459 บาท ครับ

ที่ไฮไลท์พิเศษสุดของร้าน Blue Spice ก็คือ ทุกๆ วันศุกร์-วันอาทิตย์ จะมีบุฟเฟ่ต์ทะเลเผา นอกจากเครื่องเคียงของข้าวต้มตามปกติ ยังมีมุมซีฟู้ดสดๆ เผาพร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ ให้ได้เลือกชิม มีทั้ง กุ้ง ปู ปลา ปลาหมึก อีกด้วย ในราคาท่านละ 990 บาท++ รวมแล้วราคาท่านละ 1,166 บาท แต่ถ้ามา 4 ท่าน จ่ายเพียงแค่ 3 ท่าน เฉลี่ยท่านละ 875 บาทสุทธิครับ และถ้ามา 5 ท่าน ขึ้นไปก็จะได้ส่วนลดพิเศษเหลือท่านละ 860 บาทสุทธิบาท โปรโมชั่นนี้จะหมดเพียงแค่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ และต้องจองล่วงหน้าก่อนเท่านั้นครับ (โดยเฉพาะวันศุกร์-อาทิตย์) จะมีลูกค้ามาใช้บริการมากครับ

มานั่งกินบุฟเฟ่ต์ข้าวต้มมื้อค่ำที่ Blue Spice จะนั่งกินนานเท่าไรก็ไม่ว่ากันไม่มีการจำกัดเวลา สำหรับรสชาติอาหารนั้นไม่ต้องห่วงครับ รับประกันความอร่อยได้ เพราะเป็นร้านในเครือสีฟ้ากรุ๊ป สามารถนำเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เข้ามาได้ไม่คิดค่าบริการเปิดขวดและจอดรถได้ฟรีครับ

 



Written By
More from pp
กรมทางหลวงชนบท ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ นำเครื่องมือเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดสงขลา
กรมทางหลวงชนบท ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ นำเครื่องมือเครื่องจักรเข้าช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดสงขลา พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
Read More
0 replies on “บุฟเฟต์ข้าวต้มมื้อค่ำ ที่ ห้องอาหาร BLUE SPICE CAFE – สันติ อิ่มใจจิตต์”