“นายกฯ” ห่วง ย้ำทุกคน “สวมแมสก์” สม่ำเสมอ แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการ กำชับสถานศึกษาดูแลนักเรียนใกล้ชิด หลังพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในบางโรงเรียน

High school students wearing masks on their way home

“นายกฯ” ย้ำทุกคน “สวมแมสก์” สม่ำเสมอ แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการ กำชับสถานศึกษาดูแลนักเรียนใกล้ชิด หลังพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในบางโรงเรียนหลังจากมีการเปิดเรียนแล้ว 1 สัปดาห์ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ 4,924 ราย

26 พฤษภาคม 2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซึ่งอยู่ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 ยังคงติดตามการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศ

แม้ ศบค. จะผ่อนคลายมาตรการ ทุกคนยังต้องสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการทำกิจกรรม ในพื้นที่สาธารณะ การรวมกลุ่มคนหมู่มาก นายกรัฐมนตรียังกำชับสถานศึกษาดูแลนักเรียนใกล้ชิด

หลังการเปิดเรียนมาแล้ว 1 สัปดาห์ พบตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย และการระบาดเป็นกลุ่มก้อนภายในโรงเรียนแต่ยังไม่มาก มีเพียงบางโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนประจำ ซึ่งได้ดำเนินการจัดแยกโซน แยกกลุ่ม ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ แต่ไม่มีการสั่งปิดสถานศึกษา เน้นย้ำขอให้ทุกคนปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ควบคู่กับการให้ความรู้เด็ก ๆ มีวินัยในการปฏิบัติตน เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และสามารถใช้ชีวิตในโรงเรียนได้อย่างปลอดโรคและปลอดภัย

สำหรับ รายงานสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ (26 พฤษภาคม 2565) พบยอดผู้ติดเชื้อรวม 4,924 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากในประเทศ 4,924 ราย ไม่มีผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 2,206,239 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 5,560 ราย หายป่วยสะสมรวม 2,184,704 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 46,595 ราย และเสียชีวิต 37 ราย โดยมีจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 995 ราย เฉลี่ยจังหวัดละ 13 ราย และอัตราครองเตียงอยู่ที่ ร้อยละ 13.8



Written By
More from pp
“อนุทิน” แจงเป้าหมายคุมโควิด 19 ไม่ได้ทำให้การติดเชื้อเป็นศูนย์ แต่ต้องคุมไม่ให้ระบาด ถึงเวลาต้องรุกจัดการ
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยันเป้าหมายคุมโควิด 19 ไม่ใช่ปิดประเทศ แล้วทำให้ผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ ไทยมีระบบตรวจจับและคัดกรองที่ดีเพื่อไม่ให้เกิดการระบาด ถึงเวลารุกโควิดกลับ ย้ำสวมหน้ากาก ล้างมือ ช่วยป้องกันการติดเชื้อ
Read More
0 replies on ““นายกฯ” ห่วง ย้ำทุกคน “สวมแมสก์” สม่ำเสมอ แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการ กำชับสถานศึกษาดูแลนักเรียนใกล้ชิด หลังพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนในบางโรงเรียน”