อย่าให้ใครมาเหยียบเรา? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ขอแสดงความยินดี..

ทั้งกับ “ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” และ “เหรียญทองฟุตบอลชายซีเกมส์” ไว้ ณ ตรงนี้!

ไม่ว่าจะ “คนเก่า-หน้าเดิม” หรือ “คนใหม่” จะเป็น “ทีมไทย” หรือ “เวียดนาม” เมื่อจบการแข่งขันในสนาม ทุกคน-ทุกฝ่ายต้องน้อมรับในผลแพ้-ชนะ ด้วยความเป็นอารยชน!

เสียดาย-เสียใจ เกิดขึ้นได้ แต่ต้องไม่ฟูมฟาย เคียดแค้น ขึ้งโกรธ และก็ไม่ต้องโทษอะไรทั้งสิ้น เพราะในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ ผู้ตัดสินคือ “ประชาชน”..

ส่วนสนามซีเกมส์..แพ้-ชนะอยู่ที่ฝีเท้า ความสามารถของนักฟุตบอลล้วนๆ เสียงเชียร์เป็นแค่กำลังใจ!

ครับ..พูดถึง “เสียงเชียร์” ใครจะคิด-จะมองอย่างไรก็ช่าง สำหรับผมเห็นจะขอเป็น “กำลังใจ” ให้คุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ อย่างเต็มที่ กับการเกาะติดคดีดาราสาว “แตงโม” แบบถวายชีวิต

และเช้าวันจันทร์-23 พ.ค.นี้ คุณอัจฉริยะประกาศ.. “จะลงมือปฏิบัติการพิเศษ ทำภารกิจสำคัญทวงความยุติธรรมให้กับแตงโม

จะมีการเปิดโปงทุกช็อตให้เห็นว่ามีการสร้างพยานหลักฐานเท็จอย่างไร เพราะตนได้มาหมดแล้วว่าใครทำอะไรไว้บ้าง ขอให้ประชาชนรอดูไปเรื่อยๆ

เพราะวันนี้ชัดเจนแล้วว่าน้องแตงโมกำลังลงมาจากสวรรค์เปิดโปงคนที่ฆาตกรรมอำพราง และถ้าตนทำไม่ได้ ให้มาเหยียบหน้าได้เลย แต่ตนมั่นใจว่า จะเด็ดปีกอินทรีได้อย่างแน่นอน

และถ้าตนถูกยิงตาย หรือเป็นอะไรไปจริงๆ ขอให้เชื่อได้เลยว่าเกิดจากการทำคดีแตงโมแน่นอน ก็ขอฝากลูกฝากเมียไว้ด้วย

ยอมให้ถูกเหยียบหน้า ถ้าไม่เชียร์ ไม่เป็นกำลังใจให้ ก็ดูจะแห้งแล้งน้ำใจเกินไปแล้วล่ะ นี่ไม่ว่าผลคดีจะออกมาเช่นไร คุณอัจฉริยะก็อยู่ในใจผมเสมอ-ตลอดไป!

ผมเชื่อ ไม่มีใคร “ดีเลิศประเสริฐศรี” หรือ “เพอร์เฟ็กต์” ไปเสียทั้งหมด..คุณอัจฉริยะอาจจะมีถูกบ้าง-ผิดบ้าง และงานนี้ที่เขาทุ่มเททั้งชีวิต ไม่ได้แค่เพื่อ “น้องแตงโม”..

แต่เพื่อพิสูจน์ให้เห็น..“ความยุติธรรม” ต้องมีในสังคมไทย!

เอ้า..แต่นั่น “ยุติธรรม” แล้วไง ก็ตัวเองไปเหยียบ-ไปเหยียด-ไปบูลลี่คนอื่นเค้าก่อนไม่ใช่เรอะ จะมาโอดครวญทำไม?

ผมหมายถึง “นารา” ผู้ที่ทำให้ LAZADA ย่อยยับน่ะ เห็นวันก่อนโพสต์หลังจากเกิดกระแสดรามา..

ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ จากใจ ตั้งแต่เกิดเรื่องมา นาราเหนื่อยและท้อทุกวัน นาราโดนยกเลิกงานและตัวแทนยกเลิกการเป็นตัวแทนของแบรนด์นาราเป็นจำนวนหนึ่ง

ซึ่งตัวนาราเอง ต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคน ทั้งผู้สนับสนุน และทุกคนที่เข้ามาในชีวิต

แต่นาราก็คิดมาตลอดว่า จะทำไงให้ตัวเราเดินหน้าต่อไป นั้นก็คือ การขอความช่วยเหลือ จากคนที่รู้จักและชื่นชอบ แต่สุดท้ายนาราถูกปฏิเสธ เพราะความกลัว

นาราเข้าใจ สุดท้ายตัวนาราเองจะต้องไม่ท้อ และสู้กับทุกปัญหา แล้วประสบการณ์จะสอนไม่ว่าใครก็ไม่สามารถมาช่วยเราได้ เราต้องช่วยตัวเอง วันที่เราได้ดี เรากลับถูกเชิญไปชื่นชม

วันที่เราล้มเราถูกกับลืม #นาราอยู่ได้เพราะนาราเชื่อว่ายังมีคนที่เข้าใจในตัวนาราและกำลังใจจาก fc ทุกคน วันนี้เราต้องเริ่มใหม่ อย่าให้ใครมาเหยียบเรา #จำ”

ใช่..อย่าให้ใครมาเหยียบเรา แต่เราก็อย่า (เสือก) ไปเหยียบ-เหยียดใคร..

#รู้ไว้!



Written By
More from pp
รมว.สธ. ผลตรวจโควิดเป็นลบ แสดงความรับผิดชอบกักตนเอง
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกรณีทำงานร่วมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยผลตรวจเชื้อเบื้องต้นเป็นลบ แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมกักกันตนเองแล้ว และจะตรวจซ้ำตามมาตรฐานการควบคุมโรค
Read More
0 replies on “อย่าให้ใครมาเหยียบเรา? – สันต์ สะตอแมน”