ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม ป.ป.ช.รวบ อดีตปลัด อบต.ทุจริตหลายโครงการฯ ตรวจประวัติพบหมายจับเพียบ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายสุภชัย ฯ ในข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 มาตรา 157” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าโรงพยาบาลภายในซอยเจริญกรุง 109 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากประมาณ ปี 2547 ซึ่งในขณะนั้นนายสุภชัย ฯ ผู้ต้องหา ดำรงตำแหน่งปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร มีอำนาจหน้าที่เป็นผู้บังคับบัญชาพนักงานส่วนตำบลและลูกจ้างองค์การบริหารส่วนตำบลรองจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และรับผิดชอบควบคุมดูแลราชการประจำขององค์การบริหารส่วนตำบล จึงทำให้นายสุภชัยฯ ได้ใช้โอกาสที่ตนมีหน้าที่และอำนาจในตำแหน่ง ร่วมกับพวกทำการทุจริต ลงนามอนุมัติโครงการในการจัดซื้อจัดจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

โดยมีการร้องเรียนว่ามีโครงการที่ได้รับการจัดสรรไม่เป็นไปตามสัญญาและไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ จริง จำนวน 3 โครงการ คือ

1.ร่วมกันทุจริตโครงการก่อสร้างถนนไปแหล่งเกษตรกรรมของราษฎร จำนวน 10 หมู่บ้าน ต.ดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ด้วยการอนุมัติให้มีการเบิกจ่ายเงินค่าจ้างเกินกว่าปริมาณงานที่องค์การบริหารส่วนตำบลจะได้รับ

2.ร่วมกันทุจริตโครงการซ่อมแซมปรับปรุงระบบประปาหมู่บ้าน บ้านดงห้วยเปลือย ต.ดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร โดยปรากฏว่าน้ำที่ได้ไม่สะอาด ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้

3.ร่วมกันทุจริตโครงการซ่อมแซมหลังคาบ้านพักข้าราชการและหลังคาอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลดงหม้อทอง มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท ซึ่งผู้รับจ้างดำเนินการ ไม่ครบถ้วนตามสัญญา

จากนั้นได้มี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน เข้าทำการตรวจสอบโครงการดังกล่าว เมื่อ นายสุภชัยฯ ทราบข่าวการตรวจสอบพบการทุจริตโครงการฯ จึงได้หลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำกำลังจับกุม นายสุภชัยฯ บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.เจริญกรุง 109 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ก่อนนำตัวส่งเจ้าหน้าที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 4 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.เอกรัฐ จันทร์มณี สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ดำเนินการ

Written By
More from pp
ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ก่อนรับสิทธิ์เติมเงิน 10,000 บาท
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า กรณีที่ข่าวบิดเบือน เรื่องผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital...
Read More
0 replies on “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม ป.ป.ช.รวบ อดีตปลัด อบต.ทุจริตหลายโครงการฯ ตรวจประวัติพบหมายจับเพียบ”