“ศักดิ์สยาม” สั่งคุมเข้ม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน ลั่น ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด

4 พฤษภาคม 2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เมื่อวันที่ (3 พ.ค. 2565) เวลา 11.53 น. มีผู้บุกรุกเขตการบิน โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ได้เข้ามาทางช่องทางที่ 3 โดยใช้อาวุธปืนปลอม และขวานขู่เจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้น และสามารถจับกุมตัวได้ในเวลา 12.04 น.

ทั้งนี้ ผู้บุกรุกเขตการบินดังกล่าว คือ นายวัชระ คำบุตร อายุ 34 ปี ได้ใช้ขวานทุบกระจก และโดนกระจกบาด โดยในขณะก่อเหตุมีอาการเมายา และพูดจาไม่รู้เรื่อง ค้นตัวพบยาบ้า 1 เม็ด ส่วนเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ได้พยายามไล่จับกุม และเข้าควบคุมตัวนั้น ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

นายศักดิ์สยาม กล่าวยืนยันว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้มีมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่อย่างไรก็ตาม ตนสั่งได้สั่งการให้ท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด



Written By
More from pp
ก้าวไกล..ฝ่ายค้าน? – สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน ดูเหมือนจะเป็นประเพณีไปแล้ว ผมหมายถึง “งานศพ” คนในแวดวงบันเทิง โดยเฉพาะแขนงนักร้อง-ตลก ที่จะต้องมีดนตรี-นักร้องมาคอยกล่อมแขก-กล่อมผู้วายชนม์แทบจะทุกงาน
Read More
0 replies on ““ศักดิ์สยาม” สั่งคุมเข้ม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังพบมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน ลั่น ให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัด”