วิโรจน์ ควง ครูทอมมี่ ลงพื้นที่ชุมชุม 70 ไร่ ชูนโยบาบ กระจายงบ – เติมเงินสวัสดิการ แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในคลองเตย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565-นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ควง “ครูทอมมี่” ไซราม ประกายกิจ ผู้สมัคร ส.ก. เขตคลองเตย เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล อดีตครูภาษาอังกฤษ โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา (70 ไร่) เยือนถิ่น 70 ไร่ เพื่อแนะนำตัวและนโยบายสำคัญ

ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชน และเด็กๆ ในชุมชนอย่างคึกคัก ระหว่างการเดินหาเสียง ทั้งวิโรจน์และครูทอมมี่ได้รับเสียงเชียร์จากกลุ่มเด็กนักเรียนในพื้นที่ ตะโกน “สู้ๆ” “เราจะเลือกคุณ” ตลอดทาง
นายวิโรจน์ กล่าวว่า แม้เขตนี้จะมีความท้าทายแต่ก็ไม่หวั่น เพราะเชื่อว่านโยบายกระจายงบประมาณ จะช่วยสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาจากล่างขึ้นบน และคนคลองเตยจะสามารถออกแบบชีวิตของตนเองได้จากการกระจายงบประมาณและพัฒนาอย่างถูกจุด ประชาชนจะได้ทำในสิ่งที่ต้องการ
แต่การกระจายงบจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าขาด ส.ก. ที่รู้จักพื้นที่ ปัญหา และใกล้ชิดประชาชน ซึ่ง “ครูทอมมี่” เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะครูทอมมี่ เป็นอดีตครูมัธยมของโรงเรียนประจำชุมชน และมีความใกล้ชิดกับทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง ทำให้เข้าใจปัญหาของพื้นที่อย่างลึกซึ้ง
ที่สำคัญ คลองเตยยังเป็นอีกหนึ่งในพื้นที่ที่มีผู้สูงอายุจำนานมาก นายวิโรจน์ จึงตั้งใจสนับสนุนงบสวัสดิการถ้วนหน้าให้กับผู้สูงอายุ เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุอีก 400 บาท เป็น 1,000 บาท โดยหวังจะปักธงรัฐสวัสดิการสำเร็จที่ กทม. เป็นแห่งแรก
นายวิโรจน์ ยังมีนโยบายที่จะเติมงบให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เน้นนำงบสนับสนุนอาหารกลางวัน และจ้างครูพี่เลี้ยงให้เป็นพนักงานประจำของ กทม. เพราะแต่เดิม กทม. จ้างคนทำให้เป็นเพียงอาสาสมัคร ทำให้ขาดสวัสดิการและความมั่นคงในชีวิต ผู้ว่าฯ จึงต้องสร้างความมั่นคงให้คนทำงาน และจุดนี้เองจะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่กล้าที่จะใช้ชีวิต และจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจจากความมั่นคงทางการเงิน รเทาปัญหาทางเศรษฐกิจ ปากท้องได้

ข้อมูลและภาพ จาก เพจเฟซบุ๊ก พรรคก้าวไกล – Move Forward Party



Written By
More from pp
คุมเข้มแนวชายแดน..สกัดกั้นการลักลอบขนหน้ากากอนามัย เลี่ยงภาษีข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ที่ จ.มุกดาหาร
กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่ 1 (ร.3) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบเคลื่อนย้ายสิ่งของเลี่ยงภาษี
Read More
0 replies on “วิโรจน์ ควง ครูทอมมี่ ลงพื้นที่ชุมชุม 70 ไร่ ชูนโยบาบ กระจายงบ – เติมเงินสวัสดิการ แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในคลองเตย”