“ไทยสร้างไทย” บุกหนองแขม อ้อนขอคะแนนเลือก #ทีมสุดารัตน์ยกทีม ถึงเวลา “เปลี่ยนหนองแขม” ให้เข้าถึงโอกาสทำมาหากิน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานพรรค พร้อมด้วยนายสุธา ชันแสง ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ภาคกทม. และนาย กิติ วงษ์กุหลาบ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตทวีวัฒนา-หนองแขม นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี เขตหนองแขม เพื่อขอคะแนนทีมสุดารัตน์ ผู้ว่าฯ น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari หมายเลข 11 และนาย ทรงชล สุดประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ก เขตหนองแขม หมายเลข 5

โดยมีพี่น้องประชาชนให้การตอบรับอย่างอบอุ่น และคึกคัก มีการมอบของกินของอร่อยตลอดข้างทาง พร้อมเชียร์ให้กำลังใจ ขอถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก พร้อมระบุว่าขอให้ ‘ไทยสร้างไทย’ เป็นทั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก. เพราะอยากได้ ‘สุดารัตน์’ เข้ามาพัฒนาแก้ปัญหาปากท้องของคนกรุงเทพฯ อยากให้สุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าพี่น้องประชาชนชาวเขตหนองแขมต้องประสบกับปัญหาเรื้อรัง จากปัญหากองขยะ และปัญหาน้ำเสีย น้ำท่วม รวมถึงปัญหาการทำมาหากิน ที่ต้องเป็นหนี้นอกระบบ ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาเหล่านี้ยังไม่ถูกแก้ไข ให้กับพี่น้องชาวหนองแขมอย่างจริงจัง

ดังนั้นทีมสุดารัตน์ ไทยสร้างไทย โดยผู้สมัครผู้ว่าฯ ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 ผู้สมัคร ส.ก.ทรงชล สุดประเสริฐ หมายเลข 5 จึงขออาสาที่จะมาเปลี่ยนเขตหนองแขม ให้พี่น้องมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพิ่มเงินในกระเป๋าให้ทุกคน

พรรคไทยสร้างไทย โดยน.ต.ศิธา มีนโยบายที่จะ “เปลี่ยนกองขยะให้เป็นพื้นที่สวนสาธารณะ” ซึ่งในระยะสั้นที่พี่น้องเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นและน้ำเสียจากกองขยะ ไทยสร้างไทยจะมีการนำจุลินทรีย์คัดสายพันธุ์ ที่มีมหาวิทยาลัยในหลายๆแห่งของไทยที่สามารถผลิตได้ มาดำเนินการพ่นกองขยะ เพื่อกำจัดกลิ่นเหม็น และน้ำเน่าเสียจากกองขยะ ที่รบกวนชาวบ้านให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เงินงบประมาณน้อยมาก ส่วนในระยะยาวจะดำเนินการบริหารจัดการ”เปลี่ยนขยะให้เป็นทอง” ด้วยการจัดการแยกขยะ เพื่อทำปุ๋ย รีไซเคิล และขายขยะให้กับโรงไฟฟ้า ที่ตั้งอยู่รอบกรุงเทพฯ เพื่อกำจัดมลภาวะให้กับพี่น้องชาวหนองแขม เมื่อดำเนินการได้ตามแผนงานดังกล่าวก็จะแบ่งพื้นที่ที่เหลือไปทำสาธารณะให้กับพี่น้องในชุมชนเขตหนองแขมได้อีกด้วย

“ทรงชล” ผู้สมัคร สก.หมายเลข 5 กล่าวว่าอีกปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อนคือปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรรและชุมชน ซึ่งถ้าทีมสุดารัตน์ได้เข้าไปทำงานทั้งผู้ว่าฯและส.ก. เราจะดำเนินการวางแผนดูแลน้ำท่วมอย่างยั่งยืน ด้วยการลอกคลอง และท่อระบายน้ำ ก่อนถึงเดือนเมษายนทุกปี ทั้งถนนสายหลัก สายรอง ไปจนถึงทุกหมู่บ้าน และทุกชุมชน อย่างที่คุณหญิงสุดารัตน์เคยทำมาในสมัยที่กำกับดูแลงานของกทม. ซึ่งในยุคสมัยนั้นไม่เคยมีปัญหาน้ำรอระบายอย่างในปัจจุบันนี้

นอกจากนั้นยังมีพี่น้องมาร้องเรียนคุณหญิงสุดารัตน์ถึงปัญหาการทำมาหากินของ ที่ส่วนใหญ่เป็นหนี้นอกระบบ คุณหญิงสุดารัตน์จึงได้ให้คำยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย จะช่วยให้คนตัวเล็กได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนในอัตราดอกเบี้ยถูก ด้วย”กองทุนเครดิตประชาชน เพื่อคนตัวเล็ก” ในวง 5,000-50,000 บาท /ราย โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในอัตราดอกเบี้ยต่ำไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน ผ่อนชำระตั้งแต่ 6 เดือน – 3 ปี ทำการล้างหนี้นอกระบบ เพิ่มโอกาสการทำมาหากิน เพิ่มรายได้ในกระเป๋าให้ประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายที่ผู้ว่าฯศิธาจะนำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯเป็นที่แรก

“วันนี้สุดารัตน์ ขอโอกาสพี่น้องประชาชน เลือกน.ต.ศิธา ทิวารี หมายเลข 11 เป็นผู้ว่า และเลือกทรงชล สุดประเสริฐ หมายเลข5 เป็นสก. เข้ามาเปลี่ยนหนองแขม เพื่อให้คนหนองแขมสามารถเข้าถึงโอกาสในการทำมาหากิน และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้ได้”

Written By
More from pp
อายุน้อยก็เสี่ยงนะ! สังเกตสัญญาณโรคหลอดเลือดสมองในหนุ่ม-สาว Stoke in the young
ปัจจุบันเราเริ่มพบว่า ผู้ป่วยเป็น STROKE พบได้ในผู้ที่มีอายุน้อยลงในจำนวนที่มากขึ้น โดยเกิดกับผู้ที่อายุต่ำกว่า 45 ปี และจากสถิติของกระทรวงสาธารณสุขไทยระบุว่า ในแต่ละปีจะมีผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มมากขึ้น โดยในปี 2566 ประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองมากถึง...
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” บุกหนองแขม อ้อนขอคะแนนเลือก #ทีมสุดารัตน์ยกทีม ถึงเวลา “เปลี่ยนหนองแขม” ให้เข้าถึงโอกาสทำมาหากิน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”