“ไทยสร้างไทย” บุกอีสาน ประกาศตั้ง “เครือข่ายบำนาญประชาชนไทยสร้างไทย” ประชาชนแห่สมัครล้นหลาม ชูบำนาญประชาชน 3,000 บาท ลั่น ‘ไทยสร้างไทย’ทำได้จริง ถ้าได้เป็นรัฐบาล

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำทีมไทยสร้างไทยจังหวัดหนองคาย เดินตลาดโพธิ์ชัย โดยมีประชาชนมาต้อนรับอย่างอบอุ่น และคึกคัก มีการขอถ่ายรูป และมอบของกินของอร่อย มอบดอกไม้ และผ้าขาวม้าให้กำลังใจ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวอีสาน
โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ย้ำถึงความสำคัญของนโยบาย “บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท” ซึ่งสังคมไทยกำลังจะเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่จะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแบบเต็มขั้น แต่ผู้สูงอายุไทยกลับมีภาวะ “แก่ก่อนรวย” มีรายได้ไม่เพียงพอ และสุขภาพอ่อนแอ

ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบแทนผู้สูงอายุที่ได้ทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิต พรรคไทยสร้างไทยจึงมีนโยบาย“บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท” ที่เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้ประโยชน์ถึง 4 อย่าง เพื่อให้ผู้สูงอายุมีเงินเพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ และมีสุขภาพที่แข็งแรง โดยการเข้าโปรแกรมสร้างเสริมสุขภาพ สามารถลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้สามารถไปดูแลครอบครัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นกำลังซื้อมหาศาลให้กับเศรษฐกิจฐานรากขับเคลื่อนได้ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศจัดตั้ง “เครือข่ายบำนาญประชาชนไทยสร้างไทย” มีประชาชนสนใจแห่มาสมัครอย่างล้นหลามทั่วประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนถึงการตอบรับ และความเชื่อมมั่นว่านโยบาย “บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท” ของพรรคไทยสร้างไทยสามารถทำได้จริง เพื่อ “สร้างความมั่นคงให้ผู้สูงวัย สร้างความมั่นใจให้ลูกหลาน”



Written By
More from pp
‘คลองเตย’ กระหึ่ม ‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัย ‘พวงเพ็ชร-ณัฐวุฒิ’ ประกาศแลนด์สไลด์ 310 เสียงตั้งรัฐบาลประชาชน
‘คลองเตย’ กระหึ่ม ‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัย ‘พวงเพ็ชร-ณัฐวุฒิ’ ประกาศแลนด์สไลด์ 310 เสียงตั้งรัฐบาลประชาชน ขอชาวคลองเตย-วัฒนา เลือก ‘บิ๊กเบญ-นวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล’...
Read More
0 replies on ““ไทยสร้างไทย” บุกอีสาน ประกาศตั้ง “เครือข่ายบำนาญประชาชนไทยสร้างไทย” ประชาชนแห่สมัครล้นหลาม ชูบำนาญประชาชน 3,000 บาท ลั่น ‘ไทยสร้างไทย’ทำได้จริง ถ้าได้เป็นรัฐบาล”