ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก (รมว.อว.) มอบนโยบายขับเคลื่อนฯ “ธัชชา” (TASSHA) พัฒนาวิทยสถานด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ของประเทศ-ยกระดับคุณภาพการศึกษา

27 เมษายน 2565 – ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) เป็นประธานประชุมสัมมนา เรื่อง “การขับเคลื่อนการพัฒนาวิทยสถานด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปกรรมแห่งประเทศไทย (Thailand Academy of Social Sciences, Humanities and Arts : TASSHA) หรือ “ธัชชา”

และ เรื่อง “การยกระดับคุณภาพการศึกษา ในระดับอุดมศึกษา การผลติและการพัฒนาครู”
ในการนี้ ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง ได้กล่าวถึงบทบาทของสถาบันเศรษฐกิจพอเพียงที่เป็นการรวบรวมองค์ความรู้และสร้างคลังความรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง โดยการสร้างภาคีเครือข่ายร่วมกันนำไปสู่การขยายผลด้านเศรษฐกิจพอเพียง สร้างสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยสู่การขยายผลการเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียงและสร้างรูปแบบการขยายผลการพัฒนาด้านเศรษฐกิจพอเพียง
อีกทั้งเพื่อสื่อสารทั้งในและต่างประเทศให้เกิดองค์ความรู้ที่ยั่งยืนและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั่วโลก การรับมอบนโยบายครั้งนี้ได้มี พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การขับเคลื่อนการพัฒนาด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ของประเทศ” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ณ หอปรัชญา ร.9 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย



Written By
More from pp
ภาวะกลืนลำบากกายภาพบำบัดช่วยได้
สุภาษิต “กลืนไม่เข้าคายไม่ออก” ใครไม่เป็นคงนึกภาพไม่ออก แต่สำหรับใครที่อยู่ในภาวะกลืนยากหรือมีญาติผู้ใหญ่ที่มีอาการแบบนี้ คงเข้าใจถึงความยากลำบากในการดูแล ซึ่งปัญหาการกลืนของผู้ป่วยมีหลากหลายรูปแบบ เช่น กลืนน้ำได้แต่กลืนอาหารไม่ได้ หรือกลืนน้ำไม่ได้แต่กลืนอาหารได้ หรือกลืนอะไรไม่ได้เลย ทำให้ความสามารถในการรับประทานอาหารด้วยตัวเองลดลง ส่งผลเสียต่อกระบวนการฟื้นฟู อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย...
Read More
0 replies on “ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก (รมว.อว.) มอบนโยบายขับเคลื่อนฯ “ธัชชา” (TASSHA) พัฒนาวิทยสถานด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์และศิลปกรรมศาสตร์ของประเทศ-ยกระดับคุณภาพการศึกษา”