ดร.เอนก ตรวจเมืองนวัตกรรม EECi จังหวัดระยอง อนุมัติสร้าง“ศูนย์นวัตกรรมการผลิตยั่งยืน” ยกระดับอุตสาหกรรมไทย

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2563 ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) พร้อม ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการ รมว.อว.  รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษา รมว.อว. นายสำราญ รอดเพชร และผู้บริหาร อว.

ลงพื้นที่ก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EECi) วังจันทร์วัลเลย์ จ.ระยอง และเยี่ยมชมสถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) และ โรงเรียนกำเนิดวิทย์ (KVIS) รวมถึงเยี่ยมชมสวนทุเรียนใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง

“อว. พร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของ EECi อย่างเต็มกำลัง เนื่องจาก EECi เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของคนไทย ที่จะช่วยพลิกโฉมการทำนวัตกรรมของประเทศสู่เชิงพาณิชย์อย่างแท้จริง รวมถึงสร้างให้เกิดอุตสาหกรรมใหม่ ทั้งในพื้นที่ EEC และในพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ และการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม”



Written By
More from pp
“เกี๊ยวซ่า หน้าเปิด” เฟิงจู หมูเจริญ ท่าเรือข้ามฟากสี่พระยา #ไม่พึ่งรสดี #ไม่มีชูรส #งดคนอร์ #ไม่ง้อเมีย
ครัวไทยโพสต์ สันติ อิ่มใจจิตต์ วันก่อนไปที่ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ท่าน้ำสี่พระยา เพื่อรอขึ้น Thai Bus Food Tour  รถบัสปรับอากาศท่องเที่ยวพร้อมรับประทานอาหารไปด้วยคันแรกของประเทศไทย ระหว่างที่รอเวลาขึ้นรถก็เดินเที่ยวละแวกนั้น...
Read More
0 replies on “ดร.เอนก ตรวจเมืองนวัตกรรม EECi จังหวัดระยอง อนุมัติสร้าง“ศูนย์นวัตกรรมการผลิตยั่งยืน” ยกระดับอุตสาหกรรมไทย”