จากนักร้องถึงนักโทษ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง..

ตอนนี้ คุณเอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี ก็เลยหันไปเป็น “นักร้อง” กับเขาบ้าง ไม่ได้มือถือไมค์ ไฟส่องหน้าเหมือนคุณสุนารี ราชสีมา ภรรยาฝรั่งนั่นหรอก!

แต่..เป็นนักร้องในความหมาย “ร้องเรียน” กับทุกผู้-ทุกคนที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อ “นักการเมือง”.. อาชีพที่พระเจ้าได้สร้างให้กับประเทศไทย..

ด้วยเหตุผล..เพื่อถ่วงดุล ป้องกันไม่ให้มีความเจริญ อุดมสมบูรณ์มากกว่าประเทศอื่นๆ ในโลกนี้

เพราะพระองค์เชื่อว่า ถ้ามีนักการเมืองอยู่ล่ะก็ ต่อให้อุดมสมบูรณ์แค่ไหน สยาม-ประเทศไทยก็ไม่มีความเจริญ ซึ่งก็เห็นจริงดังที่เป็นอยู่!

และอัลบั้มแรก เอ๊ยโทษที เรื่องแรกที่คุณเอ๋เตรียมร้อง เธอโพสต์บอกว่า.. “สุขสันต์วันสงกรานต์ ปีนี้ไม่ได้ไปไหน

อยู่บ้านร่างหนังสือร้องเรียน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีบุกรุกลำน้ำที่เจ้าพระยา และกาญจนบุรี ที่จะยื่นต่อ ป.ป.ช.ในวันจันทร์นี้ ซึ่งปารีณายังต้องการข้อมูลอีก

จึงขอฝากไปยังพี่น้องประชาชน และข้าราชการที่อยากจะช่วยปารีณาจัดการกับอดีตบิ๊กตำรวจท่านนี้ สามารถส่งเอกสารข้อมูลมาทางไปรษณีย์..

ที่ 99/9 หมู่ ตำบลบางโตนด อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี 70120 ทั้งนี้ ปารีณา ยินดีรับเรื่องร้องเรียนทั่วแผ่นดิน พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนนอกสภาต่อไป”

อย่างงี้ เห็นทีคุณศรีสุวรรณ ก็ดี คุณเรืองไกร ก็ดี จะถูกแย่งไมค์ เอ๊ยแย่งอาชีพเสียแล้วล่ะ ยิ่งคุณเอ๋ประกาศลั่น “จะแรงกว่าเก่าล้านเท่า” ด้วยแล้ว แม่เจ้าโว้ย..คงได้สนุกกันล่ะ!

ว่าแต่..มั่นใจ มีข้อมูลแน่นปึ๊กแล้วรึที่จะต่อกร-ประลองยุทธ์กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์น่ะ ที่ถามก็ด้วยห่วง ไม่ได้ห่วงในความเป็นลูกผู้หญิง แต่ห่วงว่า ถ้าไม่แม่นข้อกฎหมาย ไร้หลักฐานแน่ชัด..

กลัวจะถูกฟัดจมเขี้ยวเอาเท่านั้นแหละ!

แต่ก็เถอะ..ปารีณาหาใช่ “ขี้หมูราขี้หมาแห้ง” ซะที่ไหน ถ้าลองลั่นปาก “จะแรงกว่าเก่าล้านเท่า” ก็แน่นอนว่าต้องมั่นอก-มั่นใจ จากนี้ไป เมื่อไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง..

บทบาท “นักร้อง (เรียน)” นี้แหละ จะสร้างชื่อให้โลกจดจำ!

ฉะนั้น หากศรัทธา ชื่นชอบ และอยากช่วยคุณปารีณา ไม่เฉพาะแต่การจัดการกับอดีตบิ๊กตำรวจ หากมีข้อมูลนักการเมือง ส.ส. รัฐมนตรีท่านอื่น ก็ส่งไปตามที่อยู่นั้นได้..

เชื่อว่า คุณปารีณาจะจัดให้สมความปรารถนากับทุกคน!

เออ..พูดเรื่อง “จัด” ก็มีคนสงสัยเรื่องการจัดลำดับชั้น..นักโทษชั้นเลว นักโทษชั้นกลาง นักโทษชั้นดี นักโทษชั้นดีมาก และนักโทษชั้นเยี่ยม

ตามที่คุณวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้สรุปให้ ครม. และนายกรัฐมนตรีรับทราบเมื่อวันก่อนนั้น..ใครเป็นคนจัดมิทราบ?

และการจัด ได้ใช้หลักเกณฑ์อะไร-อย่างไร จะมีความโปร่งใส มีความยุติธรรมมากน้อยแค่ไหน?

เปล่า..ผมไม่ได้สงสัยเพื่อที่จะขัดขวางการลดโทษของนักโทษ เพียงแค่อยากรู้จริงๆ เพราะการให้คะแนนความประพฤตินั้น

หาก “ผู้ให้” ไม่มีหิริโอตัปปะแล้วไซร้ เสียงวิจารณ์-นินทาก็จะลั่น..

ดังที่พวกโกงข้าวได้ลดโทษนั่นแหละ!

Shopee 4.15 Songkran Sale l โค้ดรับเงินคืน 15% coins ช้อปรับซัมเมอร์กับโปรกลางเดือนเมษา 4.15 Songkran Sale โปรลด สยบร้อน เก็บโค้ดรับเงินคืน 15% coins พร้อมดีลเด็ด 15 บาท ส่งฟรี*ไม่มีขั้นต่ำ และโปรโมชั่นสุดฮอตอีกมากมาย



Written By
More from pp
ผู้เลี้ยงหมูรายย่อย เผยหมูกระทบแล้งหนัก เสียหายสูงแนวโน้มราคาเป็นไปตามกลไกตลาด
ผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย ชี้ฤดูร้อน-ภาวะแล้ง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพสัตว์ เกษตรกรตัดสินใจเข้าเลี้ยงสุกรลดลง เพื่อลดความเสี่ยงจากอัตราเสียหาย คาดปริมาณหมูออกสู่ตลาดน้อยลง ทิศทางราคามีแนวโน้มปรับขึ้นตามกลไกตลาด
Read More
0 replies on “จากนักร้องถึงนักโทษ – สันต์ สะตอแมน”