“ธนกร” สวนเพื่อไทยไม่หนักใจคำขู่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แนะ “จิรายุ” อย่าใช้ข้อมูลเลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนัก เอาแต่ความรู้สึกและวาทกรรมเหมือนที่ผ่านมา

13 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล่าช้ากว่าเดิม เพราะต้องการเก็บข้อมูลที่มีความแม่นยำ เนื่องจากพบว่ากระทรวงมีการใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบหรือใช้เล่ห์เหลี่ยมทางกฎหมายในการทำงาน ว่า

อย่าว่าแต่ฝ่ายค้านพร้อมจะยื่นญัตติพรุ่งนี้แต่เพียงฝ่ายเดียวเลย เพราะรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็นในทุกวันอยู่แล้ว

การอ้างว่าจะยื่นล่าช้ากว่าวันที่ 22 พ.ค.เพื่อรวบรวมข้อมูลให้มีความแม่นยำ คมและเด็ดนั้นก็เป็นเพียงเกมการเมือง เพื่อเตะถ่วงเวลาออกไปเท่านั้น

และถ้าข้อกล่าวอ้างนั้นเป็นจริงก็เชื่อว่าข้อมูลที่มีอยู่หรือที่จะได้มาใหม่ก็คงไม่พ้นเรื่องเก่า ๆ ที่เคยอภิปรายรัฐบาลมาแล้ว เพราะไม่รู้จะเอาอะไรมากล่าวหาได้อีก

และที่ผ่านมาก็ไม่สามารถทำให้ประชาชนหรือ ส.ส.ส่วนใหญ่ในสภาคล้อยตามได้ เพราะเป็นประเด็นที่เลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ข้อมูลส่วนใหญ่มักมาจากอารมณ์และความรู้สึกเสียมากกว่า

“ขอยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลทำหน้าที่ด้วยความถูกต้อง ตรงไปตรงมา และสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นจริง บนพื้นฐานของประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญ

ดังนั้นไม่ว่าฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นอะไรมากล่าวหาคณะรัฐมนตรีหรือรัฐบาล ทุกท่านก็สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว และไม่มีใครหนักใจต่อคำขู่ของนายจิรายุฯ เลยแม้แต่น้อย

ขอเพียงอย่าใช้เล่ห์เหลี่ยมหรือคำพูดที่ประชดประชันเสียดสีแบบเอามันแต่ไม่เด็ดจริงเหมือนที่เคยทำมาตลอดก็แล้วกัน” นายธนกร กล่าว



Written By
More from pp
เอส เอฟ จับมือ บัตรเครดิต กรุงศรี และ กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ เปิดแคมเปญ จอง แลก พอยท์ผ่านแอป SF Cinema ง่ายไร้สัมผัส
ภานุวัจน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท...
Read More
0 replies on ““ธนกร” สวนเพื่อไทยไม่หนักใจคำขู่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ แนะ “จิรายุ” อย่าใช้ข้อมูลเลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนัก เอาแต่ความรู้สึกและวาทกรรมเหมือนที่ผ่านมา”