“จีรนันท์-ภัทราวรรณ“ ยืนหยัดอาสาเป็นสื่อกลาง สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน – ทุกข์ยาก พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคมของคนไทย ใน “7 สีช่วยชาวบ้าน”

ยังคงเดินหน้าสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องคนไทยในหลากหลายมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังให้ปัญหานั้น ๆ ได้รับการแก้ไขจากผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ สนับสนุนการทำความดีของกลุ่มคนจิตอาสา พร้อมส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเผยแพร่นวัตกรรมฝีมือคนไทยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นคอนเทนต์ที่อัดแน่นอยู่ใน “รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน” โฉมใหม่ โดยมีคนข่าวคุณภาพมากหน้าหลายตา ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมานำเสนอเรื่องราวสร้างสรรค์สังคม ไม่ว่าจะเป็น จอย-จีรนันท์ ชมพู่-ภัทราวรรณ บี-กมลาสน์ บอย-ธนพัต บิว-ปิ่นปินัทธ์ ปอย-ภานุรัจน์ และ นัท-ณัฐชนน

จีรนันท์ เขตพงศ์ กล่าวว่า “รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ยืนหยัดเป็นสื่อกลางสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนอันหลากหลายของผู้คนในสังคมมาเป็นเวลานานนับสิบปี เพื่อให้ผู้เดือดร้อนได้รับการช่วยเหลือ และปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไข เพราะข่าว 7HD ของเรานำเสนอ “ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้” เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะ

ล่าสุดมีการปรับเปลี่ยนชื่อคอลัมน์ให้เป็นที่จดจำ เข้าใจง่ายขื้น อาทิ คอลัมน์ “ทุก(ข์)ชีวิต” ที่นำเสนอเรื่องราวความทุกข์ยากลำบากของผู้คน ที่ซุกซ่อนอยู่ในสังคมอันกว้างใหญ่และเป็นสื่อกลางนำความช่วยเหลือเอื้อเฟื้อจากคนในสังคมมายังผู้ที่เผชิญความทุกข์ยากเหล่านั้น ตีแผ่เรื่องราวชีวิตโดย ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ส่วนคอลัมน์ “ติดดาวความดี” โดย บิว-ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์ ได้เปิดพื้นที่ให้กลุ่มคนจิตอาสาที่ตั้งใจทำความดีให้สังคมและไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ พร้อมชื่นชมการทำความดีให้สังคมได้รับรู้”

ภัทราวรรณ พานิชชา เผยอีกว่า “อีกปัญหาหนึ่งที่รอไม่ได้และสมควรต้องได้รับการดูแลแก้ไข คือการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมแนะแนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งจะถ่ายทอดผ่านคอลัมน์ “Green Report” โดย บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย และ บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล เหยี่ยวข่าวสายสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมพาคุณผู้ชมร่วมปันรักให้โลก ส่วนอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจคือคอลัมน์ “นวัตกรรมสร้างสุข” โดย นัท-ณัฐชนน อาภาศรีรัตน์ ที่จะนำเสนอแนวคิดหรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ที่ต่อยอดความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ มาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในยุคนี้”


รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ยังได้เตรียมจัดกิจกรรมทางแฟนเพจ 7สีช่วยชาวบ้าน CH7HD SOCIAL CARE ให้ผู้ติดตามแฟนเพจและประชาชนทั่วไป ได้ส่งภาพหรือคลิปวิดีโอปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ มา Challenge กัน ว่าปัญหาของใคร ที่ไหน หนักหนาสาหัสกว่ากัน และช่อง 7HD จะลงพื้นที่ไปตีแผ่ปัญหาต่าง ๆ พร้อม LIVE ผ่านทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com

Written By
More from pp
บริษัทอีเว้นท์ยื่นมือช่วย Covid-19
ล่าสุด บริษัท หัวหินอีเว้นซัพพลาย จำกัด ผู้ให้บริการเช่าของจัดอีเว้นท์รายใหญ่ เปิดให้โรงพยาบาล หรือหน่วยงานราชการที่ต้องการ “พาทิชั่น / บูธ” เพื่อใช้เป็นห้องแยกโรค  หรือสำหรับกักกันโรค สามารถติดต่อเพื่อจัดส่งให้ได้ใช้ฟรี!! จนกว่าของจะหมด...
Read More
0 replies on ““จีรนันท์-ภัทราวรรณ“ ยืนหยัดอาสาเป็นสื่อกลาง สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน – ทุกข์ยาก พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคมของคนไทย ใน “7 สีช่วยชาวบ้าน””