จับทะลุแก๊สเผาป้อมได้อีกกว่า 10 ราย

25 ก.ย.64 –  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงถึงการนัดชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายเริ่มต้นที่ แยกยมราช เพื่อเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล นัดหมายเวลา 16:00 น. และกลุ่มทะลุแก็ส ที่สามเหลี่ยมดินแดง ขอเตือนว่าการชุมนุมหรือรวมกลุ่มทำกิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคเป็นความผิดหลายข้อหา ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยตามสถานการณ์ทางการข่าวไว้แล้ว

โดยการชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มทะลุฟ้า คาดว่าจะเคลื่อนขบวนผ่านแยกนางเลิ้ง ไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น ขอยืนยันว่าจะไม่ยอมให้เข้าไปในทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการหากกลุ่มทะลุแก็ส เข้าไปร่วมการชุมนุมด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะมีการเข้าไปเจรจาเพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม เพื่อแยกระหว่างกลุ่มที่ใช้ความรุนแรง กับกลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมระบุว่า ทั้งสองกลุ่มเคยอยู่ด้วยกัน เพียงแค่แยกออกมาตั้งกลุ่มใหม่ และเปลี่ยนชื่อเท่านั้นเอง

เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นแคมป์ที่พักคนงานร้าง ใกล้สามเหลี่ยมดินแดง จากการตรวจสอบพบบุคคล 14 คน พร้อมสิ่งของต่างๆทั้ง เศษระเบิดปิงปอง  ลูกแก้ว  ถังน้ำมัน  เศษแก้ว  โล่พลาสติก และหมวกกันน๊อค เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง และหนังสติ๊กจำนวนหนึ่ง อีกทั้งได้ทำการขยายผลจับกุมเยาวชนอีก 2 คน ที่ก่อเหตุเผา และทุบทำลายป้อมตำรวจ เมื่อวันที่ 22 และ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อดาเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามคดีกลุ่มที่ทุบและเผาป้อมตำรวจ เจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวน ขยายผลจับกุมผู้ก่อเหตุทุบทำลายได้แล้ว 10 กว่าคน โดยเจ้าหน้าที่ก็จะมีการดำเนินการอยู่ตลอด คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีหมายจับออกมาอีกหลายราย

Written By
More from pp
สธ. เตือนค่าฝุ่น PM 2.5 หลายจังหวัดเพิ่มขึ้นแตะระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย จากการติดตามสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พบหลายจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ค่าฝุ่นเพิ่มสูงขึ้นในระดับปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ แนะประชาชนตรวจสอบค่าฝุ่นก่อนออกจากบ้านหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน โดยเฉพาะผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ มีโรคประจำตัว ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
Read More
0 replies on “จับทะลุแก๊สเผาป้อมได้อีกกว่า 10 ราย”