รัฐบาล เร่งเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐให้เสร็จภายใน 60 วัน ลดเหลื่อมล้ำ -แก้ความยากจน

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565-พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐ ผ่านระบบประชุมทางไกล (VTC) เพื่อขับเคลื่อนแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนอย่างเป็นระบบ ตรวจสอบได้

โดยที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐ 3 แนวทาง คือ การออกแบบการเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐด้านเทคนิค การรวบรวมข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐ และขั้นตอนการให้บริการด้านสวัสดิการของรัฐแก่ประชาชน ซึ่งมีข้อมูลทับซ้อนและไม่เป็นฐานข้อมูลเดียวกัน
ที่ประชุมมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงการคลัง และกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นหน่วยรับผิดชอบหลักในการรวบรวมข้อมูลและข้อเสนอแนะการให้บริการด้านสวัสดิการของรัฐแก่ประชาชน โดยให้หน่วยที่รับผิดชอบสวัสดิการของรัฐในแต่ละด้าน เร่งเสนอแนะข้อจำกัดต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการเชื่อมโยงข้อมูลโดยเร็ว


การจัดทำข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐเป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ถือเป็นนโยบายสำคัญที่ทุกหน่วยงานต้องทำให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ดังนั้นจึงขอให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการจัดทำให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน เพื่อร่วมกันเร่งขับเคลื่อนบริหารจัดการข้อมูล แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมและความยากจนอย่างเป็นระบบทั่วถึงและเป็นธรรม

Written By
More from pp
เหลือแค่ 10 ช่องกำลังดี?
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน เจรจามา 3 เดือน ไม่จบ.. คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล จึงสารภาพ.. “ในเมื่ออายุขัยของทีวีดิจิทัล เหลืออีกไม่เกิน 8 ปี เผลอๆ...
Read More
0 replies on “รัฐบาล เร่งเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้านสวัสดิการของรัฐให้เสร็จภายใน 60 วัน ลดเหลื่อมล้ำ -แก้ความยากจน”