ระวังเลือดกบปาก – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

โลกวันนี้..

ที่ไม่เคยอุบัติก็อุบัติ ที่ไม่เคยเห็น ก็ได้เห็น เช่นเมื่อคืนวานในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022..

“วิล สมิธ” พระเอกฮอลลีวู้ดคนดัง ก็ได้เดินขึ้นไปฟาดหน้าดาวตลก-พิธีกร “คริส ร็อก” กลางเวที ให้เป็นที่ตกตะลึง-อึ้งกันไปทั้งงาน

ข่าวว่า พระเอกไม่พอใจที่อีกฝ่ายพูดจาพาดพิงภรรยาของเขา ด้วยการเรียกเธอว่า G.I. Jane (ทหารหญิง) จากการตัดผมสั้นอันเป็นผลมาจากโรคผมร่วงเป็นหย่อม

นี่..ต้องเรียกว่า “เมียข้าใครอย่าแตะ” ขนานแท้ ไม่ใช่แค่ชื่อหนังฮ่องกง!

ตบปากแล้วมีไรไหม? วิล สมิธ ไม่ได้ถามตลก แต่ผมกำลังจะบอกว่า “มี” เพราะหลังจากนั้น
เขาก็ได้ขึ้นไปรับรางวัล “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard อย่างสง่างาม..

และหากจะพูดว่า “ตบแล้วได้ดี” กระเซ้าเหย้าแหย่น่ะพอได้ แต่ไม่ควรยกย่องเอาเป็นจริงเป็นจัง ถึงจะเป็นประชากรประเทศประชาธิปไตยก็เหอะ!

เอ้า..นั่นก็อีกคน แม้จะไม่ได้ใช้กำลังอย่างพระเอกดัง แต่ไทยโพสต์ออนไลน์ได้พาดหัวข่าว.. “สุธรรม” โผล่ตบปาก “วันชัย” มาวิพากษ์ “อุ๊งอิ๊ง” บอกลูกสาว “ทักษิณ” คนนี้ ถอดแบบพ่อมาเป๊ะ!

สุธรรมไหน..ก็คุณสุธรรม แสงประทุม กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ไง ส่วนวันชัย ก็คุณวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา!

ทำไมข่าวพาดหัว “โผล่ตบปาก” น่ะหรือ?..คือ คุณวันชัยได้โพสต์เชิงวิจารณ์ ทักษิณ ว่ากำลังทำลายพรรคเพื่อไทย และทำร้ายลูกสาว-อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ที่ดันก้นให้เข้าสู่การเมืองในห้วงนี้

ซึ่งแน่นอน..นายสุธรรมอ่านแล้วย่อมต้องหัวร้อน-ของขึ้น จะพูดว่า “ทักษิณข้าใครอย่าแตะ” ก็ได้ จึงเลยกระซวกคุณวันชัยซะชุดใหญ่ อย่างที่ผมลอกมาให้อ่านพอเป็นกระษัย..

“น่าเสียดายที่นายคนนี้เคยบวชเรียน อาศัยวัด อาศัยผ้าเหลืองมานาน แต่เมื่อสึกออกมาประกอบอาชีพก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงได้เข้ามารับจ้างพวกปล้นอำนาจ

เข้ามายกหูชูหางพวกเผด็จการในทุกโอกาสที่มี และนายคนนี้ยิ่งไม่เข้าใจหนักไปอีกว่า ครอบครัวของนายกฯ ทักษิณ ทั้งฝ่ายนายกฯ ทักษิณเอง และทางของคุณหญิงพจนมาน

เป็นครอบครัวที่อบอุ่นให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดำรงอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ ทะนุถนอมและสนับสนุนให้ลูกเป็นตัวของตัวเองและยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

อืมมม..โดนดอกนี้เข้า เด็กวัดอย่างคุณวันชัยเห็นจะไม่ยอมให้ถูกตบฝ่ายเดียวอย่างตลก-คริส ร็อก กระมัง ส่วนจะโต้กลับด้วยหมัด ศอก เข่า หรือแข้ง เดี๋ยวได้เห็นกัน

คุณสุธรรมก็กระไร พูดแบบไม่ได้มองดูตัวเองเลย ว่าเขา “เข้ามารับจ้างพวกปล้นอำนาจ” แล้วถ้าคุณวันชัยสวนเอาว่า “ก็ดีกว่าเข้ามารับจ้างพวกปล้นชาติ-โกงแผ่นดิน” ล่ะ จะเสียไหม?

อีกอย่าง ครอบครัวที่อบอุ่นนั้น ผัว-เมียจะต้องไม่หย่าร้างกันครับคุณสุธรรม ไม่ว่าจะหย่าการเมือง หรือหย่าจริงจัง?

เออ..ที่ว่า “ยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง” น่ะ คุณสุธรรมไม่น่าเอามาใช้กับบริบทของการอบรมสั่งสอน (ตบปาก) คุณวันชัยเลย เพราะถ้าเป็นมวยก็ต้องบอกว่า “เผลอการ์ดตก”..

คอยดู เลือดจะกบปากเอา!



Written By
More from pp
กฟผ. บริจาครถกระบะพร้อมเงินสนับสนุน ให้แก่โรงเรียนปูทะเลย์มหาวิชชาลัย และศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง
นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำรถกระบะจำนวน 2 คัน พร้อมเงินบริจาคสำหรับค่าจดทะเบียนและตรวจสภาพสำหรับรถ รวมถึงสมุดนักเรียนมอบให้แก่โรงเรียนปูทะเลย์มหาวิชชาลัย และศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง จ.ชลบุรี...
Read More
0 replies on “ระวังเลือดกบปาก – สันต์ สะตอแมน”