25 มีนาคม 2565 วันสถาปนาโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ครบรอบ 40 ปี

25 มีนาคม 2565-โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ จัดงานวันสถาปนาโรงพยาบาลครบรอบ 40 ปี โดยมีนายแพทย์สมศักดิ์  อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เป็นประธานจัดงานวันสถาปนาโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ครบรอบ 40 ปี พิธีเปิดศูนย์ศัลยกรรมหัวใจและหลอดเลือด งานแถลงข่าว “ความสำเร็จการพัฒนาศักยภาพบริการผ่าตัดหัวใจ” พิธีมอบโล่รางวัลบุคคลต้นแบบ ตามค่านิยมกรมการแพทย์ พิธีมอบโล่ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนภารกิจป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ร่วมกับโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมการแพทย์ นายแพทย์เกรียงไกร นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี และบุคลากรโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีร่วมในพิธี

นายแพทย์สมศักดิ์  อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่าในปี 2565 โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี มีนโยบายพัฒนาระบบบริการสุขภาพ และบริการทางการแพทย์ที่ดีกว่าเดิม โดยมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพการบริการสาธารณสุขให้เป็นเรื่องสะดวก ง่าย เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว สอดรับกับภารกิจของกรมการแพทย์ ที่นอกเหนือไปจากภารกิจด้านการพัฒนาวิชาการ การเพิ่มพูนความรู้ และทักษะการปฏิบัติงานแก่บุคลากรของโรงพยาบาลให้มีคุณภาพในการให้บริการแก่ผู้รับบริการ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจ และได้รับประโยชน์สูงสุด

ในวาระวันสถาปนาครบรอบ 40 ปี ของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ขอขอบคุณบุคลากรของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานกันอย่างหนักเพื่อดูแลสุขภาพผู้รับบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับมือกับโรคระบาด COVID-19  ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

โอกาสนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อให้พร้อมรับสถานการณ์ ปรับตัว กับความท้าทายต่อความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ การดำเนินชีวิตของบุคลากร เพื่อเปลี่ยนไปสู่การดำเนินชีวิตแบบวิถีใหม่

นายแพทย์เกรียงไกร  นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กล่าวว่าการเปิดตัวศูนย์ศัลยกรรมผ่าตัดโรคหัวใจ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เพื่อขยายบริการเฉพาะทางขั้นสูง เป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ เนื่องจากมีอัตรา การเสียชีวิตสูงขึ้น และเป็นภาวะสำคัญที่ควรได้รับการดูแลรักษาอย่างเร่งด่วน

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีเป็นโรงพยาบาลศูนย์กลางเขตพื้นที่กรุงเทพตะวันออกซึ่งรับผิดชอบดูแลประชากรในพื้นที่จำนวนมาก มีสถิติจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเฉลี่ย 500-700 คนต่อปี  จึงมีความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพและขยายบริการเฉพาะทางขั้นสูงเพื่อการดูแลโรคหัวใจและหลอดเลือดอย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น

โดยเปิดบริการศูนย์ศัลยกรรมผ่าตัดโรคหัวใจและ หลอดเลือด ให้บริการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด เพื่อช่วยรักษาผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ แม่นยำและทันเวลา เป็นการลดระยะเวลารอคอยการรักษาและลดการส่งต่อผู้ป่วย

และเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 นายแพทย์เกรียงไกร นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี นำคณะแพทย์และพยาบาล โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ร่วมด้วยคณะแพทย์จากสถาบันโรคทรวงอก เข้าทำการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยรายแรกของโรงพยาบาล  โดยเป็นการผ่าตัดบายพาสเส้นเลือดหัวใจ (Coronary Artery Bypass Grafting: CABG)

สำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบเป็นที่เรียบร้อย พร้อมการใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น เครื่องปอดและหัวใจเทียมระหว่างผ่าตัด  รวมถึงการตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูงระหว่างการผ่าตัดเพื่อประเมินผลลัพธ์ของการผ่าตัดก่อนส่งผู้ป่วยออกจากห้องผ่าตัด สู่การพักฟื้นต่อที่หอผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรมอย่างปลอดภัย



Written By
More from pp
นายกรัฐมนตรีขับเคลื่อน 5G ครอบคลุมคมนาคม/ศึกษา/เกษตร/อุตสาหกรรม/สาธารณสุข เน้นประชาชนเข้าถึงประโยชน์ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อน 5G ครอบคลุมคมนาคม/ศึกษา/เกษตร/อุตสาหกรรม/สาธารณสุข เน้นประชาชนเข้าถึงประโยชน์ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
Read More
0 replies on “25 มีนาคม 2565 วันสถาปนาโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ครบรอบ 40 ปี”