ที่นี่ไม่ใช่ตลาด? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

กูขอไม่เป็นดาราละนะ!

ว้า..เสียด๊าย-เสียดาย แต่เมื่อ “เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว” ตัดสินใจแล้ว ก็คงไม่มีใครคิดห้าม หรือวิงวอนร้องขอให้อยู่เป็นดาราต่อไปเถิดนะแม่คุณหรอกกระมัง?

ซึ่งเหตุผล-เรื่องราวเป็นมาอย่างไรนั้น อ่านข้อความที่เธอโพสต์ลงไอจีไปพร้อมๆ กันเลย ตามนี้..

งานลาจ้าา..นี่คืองานสุดท้ายในวงการบันเทิงไทย! หลังจากเสร็จเพลงนี้ ที่ทำค้างมาสี่ปี… เราจะขอย้ายประเทศถาวร ไปปักหลักที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา!!

หลังจากเมื่อวาน กูร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือดเรียกร้องความยุติธรรมในศาลมีน กรณีเพื่อนบ้านโยนไฟใส่บ้าน ทุบรั้ว บุกรุก และฉีดน้ำใส่หน้าด่าทอเรา

แต่เรากลับถูกศาลมีนบุรีด่ากลับ ไล่เรา บอกที่นี่ไม่ใช่ตลาด! และจะฟ้องละเมิดเรากลับ!!

ในเมื่อประเทศไทยที่เราเคยรักนักรักหนา ไม่ปลอดภัยต่อชีวิตผู้หญิงตัวคนเดียวอย่างเราอีกต่อไป! เราจึงอนุญาต ให้ชีวิตนี้ ต้องอดทน ในประเทศบ้านเกิดนี้ อีกแค่ 60 วันพอ!!

เพราะฉะนั้น กูขอไม่เป็นดาราละนะ! กูขอเป็นโทรโข่ง เรียกร้องสิทธิ ระบบโบราณ ระบบบ้าอำนาจในวงราชการไทย ที่แด-เงินจากภาษีประชาชน แต่ทำตัวหัวค-ยใส่ประชาชน !!

กูจะด่าแม่-ทุกวัน ด่าจนมันสำนึก ถ้าใครไม่ชอบขออภัย เชิญอันฟอลค่ะ!! กูเฟกไม่เป็น กูไม่ได้มาเมนต์เอาไลก์ รึทำให้ใครชอบรึไม่ชอบ!

กูจะขอใช้เวลาอันมีค่า ขอใช้เวลาที่เหลือในประเทศกะลาแลนด์นี้ เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนตาดำๆ กูจะด่าแม่-ทุกระบบ ที่ไม่ยุติธรรมต่อประชาชน ก่อนกูไป จะด่าจนมันจนสำนึกให้ได้อะ!!!!”

ครับ..ขอให้โชคดี ที่จะได้ไปอยู่ยังประเทศที่คุณเปิ้ลคิดว่า “ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” อย่างเช่นอเมริกา แต่ที่ประกาศ “กูจะด่าแม่-ทุกวัน ด่าจนมันสำนึก” นั้น..

คุณเปิ้ลจะด่าใครก็ช่าง แต่อย่าเผลอไปด่ากระบวนการยุติธรรมเข้าล่ะ..หวาดเสียว ประเดี๋ยวจะได้นอนคุกแทนไปกินสเต๊กอยู่อเมริกาน่ะ!

และที่บอก..“จะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนตาดำๆ” นั้น ก็ไม่ได้จะขัดคอ-ขัดใจ แต่ลำพังตัวเองยังจะเอาตัวไม่รอด ยังคิดเป็นกระบอกเสียงให้คนอื่นอีกรึ..หือ?

นี่..ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่อยากให้ใจร่มๆ ตั้งสติ ค่อยๆ คิดหาทางออกจะไม่ดีกว่าหรือ มีคุณเปิ้ลคนเดียวซะที่ไหนที่ต้องเผชิญกับความไม่เป็นธรรม..

ดูอย่าง “แตงโม” สิ เสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ยังต้องเรียกร้องหาความเป็นธรรมให้กับดวงวิญญาณของเธออย่างเข้มข้น ขันแข็งกันอยู่เลย!

ซึ่งก็ไม่รู้ด้วยว่า สุดท้ายแล้วเธอจะได้รับความเป็นธรรมรึไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร คำตัดสินของศาลต้องถือเป็นที่สุดที่ทุกคน-ทุกฝ่ายต้องน้อมรับ ไม่ว่าจะพอใจหรือไม่พอใจก็ตามที!

อย่างกรณีของคุณเปิ้ล ที่บอกว่า “ถูกศาลมีนบุรีด่ากลับ ไล่เรา บอกที่นี่ไม่ใช่ตลาด! และจะฟ้องละเมิดเรากลับ!!

ถ้าเป็นความจริง ก็น่าจะมีช่องทางเรียกหาความยุติธรรมได้ แต่ไม่ใช่.. “กูจะด่าแม่-ทุกระบบ ที่ไม่ยุติธรรมต่อประชาชน” เพราะนั่นเป็นวิธีการที่จะพาให้ตัวเองอับจนหนักยิ่งเข้าไปอีก

อีกอย่าง.. “เพื่อนบ้านโยนไฟใส่บ้าน ทุบรั้ว บุกรุก และฉีดน้ำใส่หน้าด่าทอเรา” ถ้าข้อเท็จจริงตามนี้ และได้ปรึกษาคุณอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เสียแต่แรก

คดีก็ไม่น่าจะเลยเถิดมาถึงขั้น ศาลต้องเอ่ย..

“ที่นี่ไม่ใช่ตลาด”..จริงมั้ย?



Written By
More from pp
Funcrowd สุดยอดระบบ Digital All-In-One Platform คว้า 3 รางวัลด้านธุรกิจยอดเยี่ยมแห่งปี
คุณพชร ทวีกิจชัยบดี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ฟันคราวด์ จำกัด นำทีมงาน “Funcrowd สุดยอดระบบ Digital All-In-One Platform”
Read More
0 replies on “ที่นี่ไม่ใช่ตลาด? – สันต์ สะตอแมน”