กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานกิจการยุติธรรม พร้อมเคลื่อนงานยุติธรรมให้ทันสมัยตามยุค จับมือ อสมท. จัดประชุมวิชาการระดับชาติฯ ครั้งที่ 19

15 มีนาคม 2565-กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานกิจการยุติธรรม พร้อมเคลื่อนงานยุติธรรมให้ทันสมัยตามยุค จับมือ อสมท. จัดประชุมวิชาการระดับชาติฯ ครั้งที่ 19 วันที่ 30-31 มี.ค.นี้ ผ่านหัวข้อ “กระบวนการยุติธรรมกับความท้าทายในทศวรรษหน้า”

พันตำรวจโท พงษ์ธร ธัญญสิริ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องการแลกเปลี่ยนและปรับมุมมองของบุคลากรในกระบวนการยุติธรรมทุกระดับ เพื่อกำหนดแนวทางและเจตนารมณ์ร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นตามยุคสมัยของสังคมที่กำลังเปลี่ยนไป

ซึ่งปี้นี้สำนักงานกิจการยุติธรรม กระทรวงยุติธรรม ได้ร่วมมือกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จัดการประชุมทางวิชาการระดับชาติว่าด้วยงานยุติธรรม ครั้งที่ 19 ขึ้นภายใต้หัวข้อ “กระบวนการยุติธรรมกับความท้าทายในทศวรรษหน้า” ในวันที่ 30-31 มีนาคม 2565 ผ่านระบบ ออนไลน์ คอนเฟอร์เรนซ์ (Online Conference) ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายมีตั้งแต่ บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา รวมทั้งประชาชนที่สนใจกว่า 1,000 คน

พันตำรวจโท พงษ์ธร เผยอีกว่า ส่วนสำคัญของกิจกรรมดังกล่าวคือการเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจ รวม 8 หัวข้อ โดยวันที่ 30 มีนาคม 2565 ได้แก่หัวข้อ “การปรับกระบวนทัศน์ในการอำนวยความยุติธรรมเพื่อประชาชน​ ในการรองรับกับความท้าทายในทศวรรษหน้า” โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

หัวข้อ “ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมของประเทศ เพื่อมุ่งสู่กระบวนการยุติธรรมยุคดิจิทัล” โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม หัวข้อ “เหลียวหลังแลหน้า มองกระบวนการยุติธรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” โดย สำนักงานกิจการยุติธรรม ร่วมกับ เครือข่ายนิติศาสตร์เพื่อสังคม หัวข้อ“การรับมือเมื่อโลกต้องเผชิญกับอาชญากรรมไซเบอร์” และ หัวข้อ “เทคโนโลยีกับกระบวนการยุติธรรมที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง”

ส่วนวันที่ 31 มีนาคม 2565 จะตามด้วยหัวข้อ “เศรษฐกิจดิจิทัล ทำอย่างไรให้กระบวนการยุติธรรมไม่ตกขบวน” หัวข้อ “การมองอนาคตแบบ Futurist เพื่อสร้างความยั่งยืนของประเทศ” และ หัวข้อ “ทำอย่างไรให้กระบวนการยุติธรรมทันต่อโลกสมัยใหม่” สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 02 141 3666 และ ไอดีไลน์ ( ID Line: @sym19 )

“การประชุมทางวิชาการระดับชาติฯดังกล่าวว่าเป็นเวทีแห่งการนำเสนอแนวคิด นโยบาย ของผู้บริหารในกระบวนการยุติธรรม นักวิชาการ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงภาคประชาสังคม ในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตในโลกอนาคตที่ส่งผลต่อกระบวนการยุติธรรม ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องปรับตัวตาม และยังต้องปรับแนวคิด ปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับสังคมที่กำลังเปลี่ยนแปลงด้วย” พันตำรวจโท พงษ์ธร ระบุ 


Written By
More from pp
0 replies on “กระทรวงยุติธรรม โดยสำนักงานกิจการยุติธรรม พร้อมเคลื่อนงานยุติธรรมให้ทันสมัยตามยุค จับมือ อสมท. จัดประชุมวิชาการระดับชาติฯ ครั้งที่ 19”