เสร็จงาน อย่าเพิ่งไป? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทร์..

            ร่างไร้วิญญาณของ “คุณสรพงศ์  ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ พระเอกตลอดกาล ดารานักบุญ ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมศพอยู่ตรงนั้น ไปจนถึงวันที่ 17 มีนา. ทุกคืน เวลา 19.00น.

ก่อนที่ทางครอบครัวจะบรรจุร่างไว้ 100 วัน เพื่อรอกำหนดวันพระราชทานเพลิงต่อไป!

และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงใคร่ขอเตือนผู้ที่จะเข้าร่วมไว้อาลัยให้ทราบเพื่อจะได้เตรียมตัว-เตรียมใจ..

ว่า..ต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อนเข้าไปด้านใน ส่วนด้านนอกศาลาจะมีการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างไว้ ไม่ต้องตรวจ ATK แต่ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

อีกอย่าง..เจ้าภาพแจ้งว่า “ของดพวงหรีดไว้อาลัย” แต่ขอเชิญชวนให้ร่วมบริจาค มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ

โดยภายในบริเวณงานจะมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิฯ คอยรับบริจาคพร้อมออกใบเสร็จให้..ก็ให้รู้ไว้จะได้ไม่ต้องแปลกใจ-สงสัย เหตุใด “พวงหรีด” (แทบ) ไม่มี?

ครับ..ก็กราบลา อาลัยรักกันทั้งตรงนี้ และที่หน้าโลง.. ขอให้ดวงวิญญาณคุณสรพงศ์ หรือ “พี่เอก” จงไปสู่สุคติ สถิตย์อยู่ที่ทิพยสถานพิมานในสรวงสวรรค์ด้วยเทอญ!

ส่งดวงวิญญาณรุ่นใหญ่-พระเอกตลอดกาลแล้ว..วันวาน ก็มีงานพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง เป็นวันสุดท้าย..

เห็นภาพ-ดูข่าว บรรยากาศตลอด 3 วัน ล้นหลามไปด้วยผู้หลัก-ผู้ใหญ่ เพื่อนพ้อง รุ่นพี่รุ่นน้องนักแสดง ทั้งในและนอกวงการ ท่ามกลางความเศร้าโศกที่ต่างทำใจกันยังไม่ได้..

ก็..ขอแสดงความอาลัยไว้ตรงนี้ด้วยคน และหวังว่าความตายของเธอจะปรากฏความจริงในเร็ววัน จะเป็นการฆาตกรรม หรือ อุบัติเหตุ ก็อยากให้ใช้ “ใจ” รอ..

 ส่วน “ปาก” เพลาๆ หรือหยุดพอกันทีจะดีไหม?

อ้อ..แต่ที่ นพ.เจษฎา ทองเถาว์ จิตแพทย์ประจำโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี พูด(โพสต์)ผ่านเพจ..

 “เสร็จงาน ก็จะไปแล้ว อย่าประมาทกับประโยคสั้นๆ ประโยคนี้ ขอวิงวอนญาติสนิท/คนใกล้ชิด ช่วยดูแล/เฝ้าระวังให้ดีด้วยครับ”

ผมเห็นว่า ถ้าเพื่อนพ้องน้องพี่-คนใกล้ชิดจะรับฟังกันเอาไว้ก็ไม่เสียหายอะไร และที่น้องโม อมีนา เพื่อนแตงโมง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นนี้..

“ไม่จริง พี่เบิร์ดไม่เคยคิดจะฆ่าตัวตาย ไม่จริงเลย พี่เบิร์ดเขาแค่อยากไปเที่ยว พักผ่อน พักใจเฉยๆ ไม่เคยคิดจะฆ่าตัวตาย ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

ก็ยัง งง อยู่ เราก็ดูแลพี่ตลอด ไม่มีเรื่องนี้ เขาก็ยังแย่อยู่แหละ แต่ไม่ถึงขั้นจะต้องฆ่าตัวตายอย่างไร

ที่บอกว่าเสร็จแล้วจะไป ก็คือไปพะงัน ไปพักใจ เขาก็จะปลีกวิเวกไปเที่ยวของเขา ให้ตัวเองโอเคขึ้น เหมือนเราเครียดกับอะไรก็อยากไปทิ้งตัว อะไรแบบนั้นมากกว่า ไม่ใช่ความหมายนั้นแน่นอน

ถ้ามั่นใจ เป็นเช่นนั้นจริงก็ดีแล้วล่ะ..สงสัยอยู่เหมือนกัน แฟนของแตงโมเขาแบกรับเรื่องนี้อยู่ได้อย่างไร โดยไม่ปริปากพูด หรือระบายความรู้สึกในใจออกมาเลย

จะว่าเฉยเมย-ไม่ได้รักแตงโมก็ไม่น่าใช่ เพราะฟังจากเหล่าดารา-เพื่อนๆของนางเอกสาวแล้ว คล้ายกับจะสัมผัส-รับรู้ตรงกัน..

เบิร์ดรักแตงโม และรักมากเสียด้วย!

อย่างไรก็ตาม..หากช่วยกันดูแล-เฝ้าระวังกันไว้มันก็เป็นเรื่องที่ดี ส่วนผมก็อยากบอกหนุ่มเบิร์ด..เสร็จงาน อย่าเพิ่งไป (ไหน) นั่งเฝ้าดูการผ่าชันสูตรแตงโมงซ้ำก่อนเถอะนะ..

รอบนี้ “หมอพรทิพย์” คุมเอง!



Written By
More from pp
ป.ป.ส. ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาส่งยาบ้า 384,000 เม็ด ผ่านบริษัทขนส่ง ยึดทรัพย์กว่า 31 ล้านบาท พร้อมกำชับบริษัทขนส่งเอกชน ช่วยสอดส่องดูแล หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการอาจถูกสั่งปิด
3 ธันวาคม 2565 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยถึงการดำเนินการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องการขนส่งยาบ้า 384,000 เม็ด ผ่านบริษัทขนส่ง
Read More
0 replies on “เสร็จงาน อย่าเพิ่งไป? – สันต์ สะตอแมน”