TOA เผย Q4/64 ยอดขายนิวไฮ เดินหน้าขยายตลาดวัสดุก่อสร้าง มั่นใจปี 65 เติบโตกว่า 10%

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสีที่ครองแชมป์แบรนด์สียอดนิยมอันดับ1 มาอย่างยาวนาน โชว์ศักยภาพประกาศความสำเร็จ ยอดขาย Q4/64 เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ย้ำความมั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง เติบโตได้อย่างมั่นคง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่ายอดขาย Q4/64 เป็นเงิน 4,672 ล้านบาท โดยเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 12% เป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายหลังการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโรคโควิด-19 และการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ในขณะที่ภาพรวมยอดขายปี 2564 เป็นเงิน 17,570 ล้านบาท เติบโตขึ้น 8% แม้ว่าบริษัทฯ ต้องเผชิญกับความท้าทายในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ TOA ยังมีรายได้จากการขายเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและยิปซั่มบอร์ด เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของยอดขาย

ในขณะที่ราคาวัตถุดิบ ต้นทุนพลังงาน และต้นทุนโลจิสติกส์ที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ยังเป็นปัจจัยกดดันอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัท ส่งผลให้กำไรสุทธิ Q4/64 เป็นเงิน 473 ล้านบาท ลดลง 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และกำไรสุทธิสำหรับปี 2564 เป็นเงิน 1,955 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 4%

ในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้น 10% โดยมุ่งขยายธุรกิจเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และวัสดุก่อสร้าง ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำตลาดสีทาอาคาร เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร ผ่านเครือข่ายร้านค้าพันธมิตรที่แข็งแกร่งของ TOA ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงเร่งการเติบโตของธุรกิจในต่างประเทศ



Written By
More from pp
กรมการขนส่งทางราง เตรียมความพร้อมถ่ายโอนธุรกิจแอร์พอร์ต เรลลิงก์
เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 กรมการขนส่งทางราง (ขร.) กระทรวงคมนาคม จัดประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมถ่ายโอนธุรกิจแอร์พอร์ต เรลลิงก์
Read More
0 replies on “TOA เผย Q4/64 ยอดขายนิวไฮ เดินหน้าขยายตลาดวัสดุก่อสร้าง มั่นใจปี 65 เติบโตกว่า 10%”