ใครกันแน่อยู่ยากในสังคมนี้?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

แค่เจอหน้าครั้งหนึ่ง

แต่..คุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ก็ได้โพสต์ข้อความ..

พลตำรวจตรีปวีณ พงศ์สิรินทน์ ผมเคยเจอท่านครั้งหนึ่ง ตอนท่านเป็นผกก. มีคนแนะนำให้รู้จัก และบอกว่าท่านเป็นคนตรง ความเป็นคนตรงไป ตรงมา นี่แหละที่ทำให้ท่านอยู่ยากในสังคมนี้

ผมว่า ท่านพลตำรวจตรีปวีณ ควรมีโอกาสใช้ชีวิตในแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข และมีความปลอดภัย ควรได้ยืนบนแผ่นดินนี้ ควรได้สูดอากาศบนแผ่นดินนี้ มากกว่าที่จะต้องไปฝังร่างตายที่ออสเตรเลีย

ประเทศนี้กว้างใหญ่ไพศาล แต่ไม่มีพื้นที่ให้ท่านยืน เป็นความผิดของท่าน หรือ เป็นความผิดของเรา เราผู้ที่สถาปนาตนเองว่าเราเป็นคนดี แต่เราช่างเป็นคนดีที่เพิกเฉยต่อชะตากรรมของท่าน”

ครับ..ก็ไม่ได้จะขัด เพียงแต่สงสัย ในเมื่อเป็นคนตรงไปตรงมา แล้วทำไมพล.ต.ต.ปวีณถึงไม่พูดไม่แฉไปเลยล่ะว่า ปลาใหญ่ที่ว่าเป็นใคร?

คุณนิพิฏฐ์เองก็อย่าเล่นโวหาร อย่าใช้ลีลาเซียนกฎหมาย-นักการเมืองไปเลยกับเรื่องนี้ เพราะแผ่นดินประเทศนี้มีพื้นที่ยืนให้กับทุกคน!

ผมไม่เชื่อหรอก คนที่ตรงไปตรงมาอยู่ยากในสังคมนี้ ดูอย่างคุณนิพิฎฐ์สิ ไม่เพราะเป็นคนตรงไปตรงดอกรึ ถึงได้เป็นส.ส. เป็นรัฐมนตรี มีที่ยืน-ที่นั่งอยู่ในสภาน่ะ!

จะกระแนะกระแหน ประชดประเทียดแดกดันไปเพื่ออะไร หรือคุณนิพิฏฐ์จะรู้ตื้นลึกหนาบางเป็นอย่างดี ว่าที่พล.ต.ต.ปวีณหนีไปอยู่ออสเตรเลีย จากการทำคดีค้ามนุษย์โรฮีนจาเพราะเหตุใด?

แต่ถ้าไม่รู้เหมือนกับผมหรือเหมือนกับที่สังคมส่วนใหญ่สงสัย คุณนิพิฏฐ์ก็ไม่ควรตั้งคำถาม “เป็นความผิดของท่าน หรือความผิดของเรา” ให้ดูสับสน

ยิ่งเฉพาะ.. “เราผู้ที่สถาปนาตนเองว่าเราเป็นคนดี แต่เราช่างเป็นคนดีที่เพิกเฉยต่อชะตากรรมของท่าน” ไม่เพียงจะสับสน แต่ยังทำให้สงสัยหนักขึ้นไปอีกขั้น..

คุณนิพิฏฐ์ต้องการจะสื่อสารถึงใครกันแน่ เพราะถ้าเป็น “เรา” ที่หมายถึงประชาชนทั่วไปในสังคม ไม่ว่าจะช่างเป็นคนดีหรือคนชั่ว..

 ก็ไม่มีสิทธิจะไปข้องแวะ ยุ่งเกี่ยวกับชะตากรรมของตำรวจท่านนี้ได้!

เพราะนอกจากจะไม่ใช่เรื่องของคนดีที่ต้องไปแส่กับเรื่องที่ตัวเองก็ไม่ได้รู้ลึก-รู้ดีแล้ว เรา (คนดี) ยังไม่รู้ด้วยว่า พล.ต.ต.ปวีณนั้นจะตรงไปตรงมาอย่างคุณนิพิฏฐ์ยกยอ..

หรือคดในข้องอในกระดูกกันแน่?

เอางี้..ถ้าเผื่อคุณนิพิฏฐ์-คนดีที่จะไม่เพิกเฉยต่อชะกรรมของคนตรงไปตรงมา ก็ถามพล.ต.ต.ปวีณไปเลยสิว่า..ท่านกลัวอะไรหรือถึงได้รีบแจ้นหนีออกจากประเทศไทยไป?

ใครหรือที่จะฆ่าคุณ? คนตรงไปตรงมาอย่างคุณนิพิฏฐ์ ถามคนตรงไปตรงมาอย่างพล.ต.ต.ปวีณ ถ้ายังไม่คำตอบที่ชัดเจนอีก..

ผมก็เห็นจะบอกกับคุณนิพิฏฐ์ ให้เลิกเชื่อคนที่แนะนำให้รู้จักนายตำรวจท่านนี้เสียเถอะ และจะบอกต่อว่า คนที่ไม่ตรงไปตรงมานั่นต่างหาก..

ที่ (อาจ) อยู่ยากในสังคมนี้!



Written By
More from pp
ครอบครัวเพื่อไทยอีสานใต้กระแสดี เหตุรัฐบาลนี้ทำคนสิ้นหวัง “ชนินทร์” เผยชาวสุรินทร์ลำบากหนัก อยากได้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล
ครอบครัวเพื่อไทยอีสานใต้กระแสดี เหตุรัฐบาลนี้ทำคนสิ้นหวัง “ชนินทร์” เผยชาวสุรินทร์ลำบากหนัก อยากได้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล โต้คนโจมตีรถไฟความเร็วสูงขนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ถามรถไฟความความเร็วสูงประยุทธ์ สร้าง 5 ปี ได้มา 3.5...
Read More
0 replies on “ใครกันแน่อยู่ยากในสังคมนี้?-สันต์ สะตอแมน”