อาถรรพ์แม่นาค?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            แดงไม่ทันเดือด!

            แต่ผู้จัด “ศึกแดงเดือด”..คุณวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัลฯ อารมณ์เดือดพล่านเสียก่อนแล้ว

ทั้งนี้ ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า จากกรณีที่สื่อมวลชนบางสำนักกล่าวอ้างว่า มีการทำหนังสือขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล 400 ล้านบาท

เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลแดงเดือดในไทย “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ภายใต้ชื่องาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022

นำมาซึ่งกระแสดราม่าวิจารณ์ภาครัฐฯ รวมถึงตัว นายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ที่เป็นแม่งานจัดศึกฟุตบอลคู่หยุดโลกรายการนี้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ นายวินิจ ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวระหว่างออกรายการผ่านช่องยูทูบ “NANAKE555″ ของ “น้าเน็ก” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ว่า

ยังไม่มีอะไรเลยอยู่ๆ ก็เต้าเรื่องขึ้นมาว่า ชงรัฐสนับสนุน 400 ล้านบาท แล้วแม่งเป็นข่าวเป็นนายวินิจ เลิศรัตนชัย ทำหนังสือถึง…

กูยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย คือผมก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร หวังดีประสงค์ร้าย แล้วก็บอกว่าดราม่ากันใหญ่ คนยังไม่มีกิน รัฐบาลเอาเงินไปช่วยทำไปเพื่ออะไร

เรื่องนี้รัฐไม่เกี่ยวเลย เฟรชแอร์ เป็นโปรโมเตอร์เอง เงินกู ตังค์กู ชีวิตกู กูก็ทำเองได้หรือไม่ว่ะ อะไรทุกอย่างมันต้องพึ่งรัฐเหรอ ก่อนจะออกข่าวถามกูสักนิด

กูขอจริง คือ ขอความช่วยเหลือเรื่องสนาม แต่ไม่ได้มีเงิน 400 ล้านเลย งานนี้สำเร็จได้ด้วยสปอนเซอร์จริงๆ”

อืมมม..เป็นไงล่ะ เงินกู ตังค์กู ชีวิตกู..เสือกกันจัง!

เออ..ไหนๆ พูดเรื่องแดงๆ แล้ว ก็ขออนุญาตคุยถึงหนังเรื่อง “แดง พระโขนง” ของค่าย “เอ็ม พิคเจอร์ส” ที่ผลิตโดย “บั้งไฟ ฟิล์ม” ต่อสักนิด

เปล่า..ไม่ใช่หนังบู๊-แอ็คชั่น เล่นจริง-เจ็บจริงอะไรนั้น แต่เป็นหนังที่ผู้กำกับมือใหม่ (หน้าเก่า) เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ “แจ็ค แฟนฉัน” ..

รวมหัวกันไปขุดเอาตำนานความรักแท้ที่แม้ความตายยังมิอาจพรากของ “แม่นาก” มาเล่าในมุมคิด-จินตนาการของเขา

 ว่าหลังจาก “ผีนางนาก” แห่ง “พระโขนง” โดนสมเด็จโตปราบ และได้นำปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงกลับมาสงบสุขเหมือนเก่า

แต่ 10 ปีต่อมาความสยองชวนขนหัวลุกได้กลับมาสู่ทุ่งพระโขนงอีกครั้ง เมื่อผีเด็กอาละวาดหลอกหลอนชาวบ้าน โดยเชื่อกันว่าเป็นฝีมือของ “ไอ้แดง” ลูกของนางนาก

ซึ่งสมเด็จโตไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวพระโขนงต่างหวาดผวาและพยายามหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขดังเดิม

ครับ..ก็เป็นการ “ตีความ” ในอีกมุม-อีกจินตนาการของสองผู้กำกับมือใหม่ ซึ่งหนังจะประสบความสำเร็จรึไม่ เอาไว้รอดูตอนเข้าโรงฉายวันที่ 31 มีนาคมนี้

แต่..จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม ตำนาน “แม่นาคพระโขนง” ไม่ว่าผู้สร้าง-ผู้กำกับฯ ใครจะตีความ เล่าเรื่องแบบไหน..

ไม่เคยเจ๊งสักราย!



Written By
More from pp
กทม. เตรียมจัดทำฐานข้อมูลออนไลน์ 50 เขต สนองนโยบายรัฐแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ
1 ธันวาคม 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ว่า
Read More
0 replies on “อาถรรพ์แม่นาค?-สันต์ สะตอแมน”