เปิดประสบการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย จัดงานดินเนอร์สุดหรูริมสนามแข่งรถ เปิดตัว McLaren Elva ไฮเปอร์คาร์ 200 ล้าน 

10 กุมภาพันธ์ 2565-เพราะมูลค่าไม่ธรรมดา แถมทั่วโลกมีเพียง 149 คัน!  และในประเทศไทยมีเพียง คันเท่านั้น!!  McLaren Elva (แมคลาเรน เอลวา) โดย คุณวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ แมคลาเรน ประเทศไทย จึงจัดงานดินเนอร์สุดหรู บน track ของสนามพีระเซอร์กิตเป็นครั้งแรก ให้สมกับที่ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงในตระกูล Ultimate Series ได้เดินทางจาก

สหราชอาณาจักร มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเช่นกัน งานนี้จึงจัดแบบ Sit-down dinner ท่ามกลางบรรยากาศรายล้อมด้วยรถสุดหรูจาก McLaren รุ่นต่างๆ อาทิ McLaren Elva, McLaren  Artura, McLaren GT และ McLaren 720s ภายในงานเต็มไปด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมยลโฉมและทดสอบสมรรถนะ Exclusive Test Drive Performance เป็นกลุ่มแรกในเมืองไทย นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติวรพจน์ พรประภา, ทวี จงควินิต, กิตติพันธ์ พูลวรลักษณ์คมสัณห์  ฐานะโชติพันธุ์เอกภัทร พรประภาจรัสพงศ์ พรปริญญา ฯลฯ  (ก.พ. ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา)

นายวิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ McLaren Bangkok เปิดเผยว่า “ซูเปอร์คาร์ คือ สุดยอดยานยนต์ที่เหนือกว่ายานยนต์ทั่วไป เปี่ยมด้วยสมรรถนะ แรงม้าสูง มีความแรงและความเร็ว ตอบสนองเร้าใจ มาพร้อมเสียงคำรามกระหึ่มของเครื่องยนต์กระตุ้นอารมณ์ ให้ความสนุกสนานในการขับขี่เหนือคำบรรยาย ดังเช่ McLaren Elva ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงจากค่ายแมคลาเรน แต่ความโดดเด่นของรถยนต์คันนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ความเร็วและแรงเท่านั้น ยังมาพร้อมดีไซน์การออกแบบสุดแหวกแนว ทุกอย่างคือเทคโนโลยีขั้นสุด ทั่วโลกมีเพียง 149 คัน โดยรถทุกคันจะมีรายละเอียดพิเศษ ถือว่าเป็นการ custom-made โดยไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละคัน

โดยรถยนต์ McLaren Elva คือไฮเปอร์คาร์โรดสเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายแมคลาเรน เป็นรุ่นรถยนต์ลำดับที่สาม ในไลน์การผลิตประเภท Ultimate Series ต่อจากรุ่น Senna และ Speedtail มาพร้อมขุมกำลังสุดโหด และดีไซน์สุดแหวกแนว เพราะไม่มีทั้งหลังคาและกระจกบังลมรอบคัน วัตถุประสงค์ก็เพื่อมอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างถึงที่สุด ให้ผู้ขับขี่ได้ยินเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ได้อย่างถึงใจถึงอารมณ์ ฟลเดียวกับได้ซิ่งรถ F1 ในสนามแข่งขัน  ที่สำคัญสามารถ connect ระหว่าง เรา (คนขับ) รถ และบรรยากาศภายนอกได้มากขึ้น เพราะไม่มีอะไรมาขวางกั้น มากไปกว่านี้รถยนต์คันนี้ผลิตในจำนวนจำกัด เพียงแค่ 149 คันในโลกและ ในเมืองไทยมีเพียง คันเท่านั้น”

หมดเวลาทดสอบสมรรถนะ ความหล่อ แรง เร็ว ของ McLaren Elva (แมคลาเรน เอลวา) ที่สนนราคารับจอง  200 ล้าน กลายเป็นเวลาแดดร่มลมตก คุณวิทวัส ได้เปิดงานดินเนอร์สุดหรูด้วยการขับรถรุ่น McLaren Elva จากสนามแข่งพีระเซอร์กิต เข้ามาบริเวณงานอย่างอลังการ พร้อมยืนขึ้นขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน ที่มาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน และบิ๊กเซอร์ไพรส์แบบไม่ให้แขกผู้มีเกียรติตั้งตัว ด้วยการแสดงความยินดี กับ คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่งรถและเจ้าของทีมแข่งรถชื่อดัง ผู้ครอบครองยนตรกรรมล้ำค่าคันนี้ไปเรียบร้อยเป็นคันแรกในประเทศไทย ตอกย้ำความพิเศษ 1 ใน 149 คันของโลก เป็นอันปิดท้ายกิจกรรมเทสต์ไดร์ฟอย่างประทับใจ และเริ่มต้น Sit-down dinner ด้วยความชื่นมื่น อบอุ่น และอิ่มเอม

สำหรับความประทับใจ ที่มีต่อ McLaren Elva แขกทุกท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รุ่นนี้เป็นรถ Open-Cockpit สองที่นั่ง มาพร้อมแชสซีและตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทำพิเศษสุด ให้ความอิสระเพราะปราศจากหลังคา กระจกหน้าและหน้าต่างด้านข้าง สามารถกระตุ้นการรับรู้ของผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นยนตรกรรมสำหรับท้องถนน (Road Car) น้ำหนักเบาที่สุด และสมรรถนะอันน่าทึ่งในทุกๆ ด้านอย่างแท้จริง    

 



Written By
More from pp
สุขภาพนำเสรีภาพ?
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน “เริ่มใช้ความป่าเถื่อน และวิธีนอกกฎหมายกับเรา” ช่างกล้าพูด (เขียน) นะ นายโตโต้..ถ้าแค่ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ จับกุมการ์ดปลดแอก และผู้ชุมนุมในข้อหาผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพ.ร.บ.ควบคุมโรค...
Read More
0 replies on “เปิดประสบการณ์ครั้งแรกในเมืองไทย จัดงานดินเนอร์สุดหรูริมสนามแข่งรถ เปิดตัว McLaren Elva ไฮเปอร์คาร์ 200 ล้าน ”